Ghi nhận: về Lễ hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4” tại huyện Chư Prông

21/04/2016
     Ngày 21/4 vừa qua, tại Thư viện huyện Chư Prông đã diễn ra hoạt động hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4” và “Ngày sách và Bản quyền thế giới 23/4” nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong nhân dân; đồng thời tôn vinh giá trị sách, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội và tôn vinh người đọc, những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in ấn, phát hành, lưu giữ, quảng bá sách. Tại buổi lễ hưởng ứng có đông đảo các bạn trẻ thiếu niên, học sinh trên địa bàn huyện tham gia.

        Như Maksim Gorky một nhà văn Nga đã viết: “Sách mở rộng trước mắt tôi những chân trời mới” đã khẳng định vai trò quan trọng của sách đối với việc cung cấp nguồn tri thức vô giá của loài người cũng như bồi đắp, nuôi dưỡng tâm hồn cho mỗi con người chúng ta, chính vì thế mà từ lâu việc đọc sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới. Một quyển sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn, là một người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Việc đọc nhiều loại sách khác nhau sẽ đem lại những kiến thức, kỹ năng, những tâm tư tình cảm khác nhau; từ đó bổ sung vào kho tàng tri thức cũng như trau dồi, tô thêm vẻ đẹp tâm hồn trong sáng, lành mạnh cho độc giả. Trước những giá trị vô giá cũng như tầm quan trọng của sách đem lại cho người đọc, những năm qua, Thư viện huyện Chư Prông đã luôn chú trọng sưu tầm, bổ sung thêm nhiều thể loại sách nhằm đáp ứng ngày một tốt hơn nhu cầu đọc sách của nhân dân. Tại lễ hưởng ứng “Ngày sách Việt Nam 21/4” bà Phạm Thị Huệ - cán bộ phụ trách Thư viện huyện Chư Prông đã chỉ dẫn cho những bạn đọc tham quan và giới thiệu các kệ sách chứa trên 23 nghìn đầu sách các loại của Thư viện như: kệ sách dành cho thiếu nhi với trên 9 nghìn bản sách; sách tham khảo trên 3 nghìn bản; sách văn học trên 6 nghìn bản; sách y học gần 500 bản; kệ sách nông nghiệp trên 300 bản; kệ sách viết về mảng chính trị trên 400 bản…v.v. Cùng với việc chỉ dẫn tham quan, giới thiệu về sách tại Thư viện, bà Phạm Thị Huệ cũng cho biết thêm, hàng tháng Thư viện huyện có khoảng gần 1 nghìn lượt bạn đọc đến mượn sách, trong đó bạn đọc là thiếu niên, học sinh có số lượt đến thư viện nhiều nhất, với khoảng 900 lượt người/tháng; kế đến là những cán bộ công chức, viên chức - giáo viên cũng thường đến thư viện để nghiên cứu, tìm hiểu về sách liên quan đến chuyên môn. Bên cạnh trang bị sách tại Thư viện, hàng năm Thư viện huyện cũng đã luân chuyển trên 13 nghìn bản sách các loại đến 13/19 điểm Bưu điện Văn hóa xã nhằm phục vụ nhu cầu đọc cho nhân dân; đặc biệt là tại các xã vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, nơi mà người dân ít có điều kiện để tiếp cận với sách, báo.  
        Nói về cảm nghĩ của mình về sách và ý nghĩa của việc đọc sách, em Lại Thị Kim Ngàn – lớp 6 trường THCS Chu Văn An cho biết: - “Em thấy Thư Viện có rất nhiều sách, giúp cho mọi người tìm hiểu được về những thắc mắc của mình trong cuộc sống, cung cấp nhiều kiến thức cho các bạn nhỏ. Ngoài giờ học ở trường, em cũng đã tìm sách tham khảo giúp cho em tìm hiểu được những kiến thức của các môn học ở trường và đã mang cho em những kiến thức bổ ích trong cuộc sống hàng ngày. Em mong rằng Thư viện sẽ có nhiều sách hơn để mọi người có thể tìm đọc ”.
      Ngày nay, với sự bùng nổ, phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin – mạng internet, các dòng điện thoại thông minh và các phương tiện thông tin đại chúng hiện đại như phát thanh, truyền hình, báo điện tử, việc tìm hiểu, cập nhật thông tin đã trở nên thuận tiện, dễ dàng, nhanh chóng hơn bao giờ hết. Chỉ cần một thao tác đơn giản trên bàn phím điện thoại; một cú nhấp chuột trên máy vi tính hoặc bật nguồn tivi, đài rađiô, ngay lập tức chúng ta đã có thể tiếp cận được với nguồn thông tin khổng lồ, phong phú về thể loại, đáp ứng hầu hết các nhu cầu tìm kiếm thông tin, cũng chính vì thế đã có một bộ phận người dân hiện nay ít quan tâm đến việc đọc sách, vì vậy đã khiến cho sách dần mất vị đi thế độc tôn như trước đây. Trước thực tế trên, để việc đọc sách luôn trở thành một nét đẹp truyền thống trong văn hóa người Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung, thì bên cạnh tận dụng tốt các thành tựu của công nghệ thông tin để tìm hiểu, bồi đắp tri thức cho chính bản thân mình, chúng ta cần phải chú trọng, thường xuyên có thói quen đọc sách.
      Em Đinh Thị Trà My học sinh lớp 6 trường THCS Chu Văn An cho biết: - “Trong thời đại công nghệ thông tin hiện nay, chúng ta có thể tìm kiếm nhiều thông tin với những nguồn tư liệu khác nhau như internet, thông tin đại chúng hoặc là sách báo. Nhưng đối với em, việc tìm kiếm thông tin trên sách báo vẫn là trên hết, bởi vì khi đọc trên sách báo em có thể vừa đọc, vừa ngẫm nghĩ những câu nói hay. Không chỉ riêng em mà mấy bạn học sinh khác cũng giống em là thích đọc sách báo. Sách, báo không chỉ là người bạn đối với em mà còn là người bạn của tất cả các học sinh và với tất cả mọi người”.
     Sách là người bạn tốt của con người, là một kho tàng tri thức nhân loại đã được chọn lọc, kết tinh từ bao thế hệ. Việc đọc sách sẽ rất bổ ích, vì nó giúp chúng ta có thời gian suy ngẫm để hiểu biết thêm về đời sống, công việc cũng như góp phần bồi đắp, nuôi dưỡng, làm giàu đẹp thêm tâm hồn trong mỗi con người chúng ta. Do đó, chúng ta cần chú trọng, phát huy hơn nữa việc đọc sách hàng ngày, nhất là đối với các bạn trẻ trong thời đại ngày nay.
                                                                   Bài và ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png