Hội chữ thập đỏ huyện Chư Prông – nơi kết nối yêu thương

20/06/2017
Nhận thức rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng tai nạn rủi ro vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu, trong năm qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Prông luôn chủ động, sáng tạo vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt các phong trào, hoạt động nhân đạo, từ thiện. Hội luôn lấy công tác xã hội làm trọng tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, giáo dục, khơi dậy lòng nhân ái của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn, đặc biệt huy động hiệu quả các nguồn giúp đỡ, hỗ trợ của các tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm khắp mọi miền, tạo điều kiện động viên, giúp đỡ những số phận không may mắn, vươn lên hoà nhập cộng đồng.

      Hội Chữ thập đỏ huyện hiện có 20 cơ sở xã, thị trấn, thu hút trên 2.000 hội viên tham gia. Có 32 chi hội Chữ thập đỏ tại trường học trực thuộc với trên 800 thiếu niên Chữ thập đỏ hoạt động.Trong năm 2016, Hội CTĐ huyện  tập trung chỉ đạo kiện toàn các cơ sở hội, triển khai tốt công tác cứu đói cho nhân dân. Bên cạnh đó, Hội chỉ đạo đội ngũ cán bộ cơ sở phối hợp cùng với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đấu tranh phản bác  với những âm mưu, thủ đoạn của kẻ địch hòng chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân. Kịp thời sâu sát cơ sở, nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên.
      Một trong những hoạt động đầu tiên và hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng các phong trào từ thiện, nhân đạo được Hội CTĐ huyện xác định, đó là tuyên truyền, vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm và cán bộ, hội viên tích cực tham gia vào hoạt động của hội, thông qua các buổi sinh hoạt hội và lồng ghép các phong trào, cuộc vận động tại địa phương. Phát huy truyền thống “Thương người như thể thương thân” , các phong trào tương thân tương ái đã phát triển rộng khắp, tiêu biểu phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" được triển khai sâu rộng, đạt kết quả cao, thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân. Trong  năm qua, toàn Hội đã vận động, hỗ trợ cho trên 1.500 lượt người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật vui Xuân đón Tết. Phong trào này đã trở thành hoạt động hàng năm của Hội Chữ thập đỏ các cấp, được các cấp uỷ Đảng, chính quyền, nhân dân ghi nhận và đánh giá cao.  Cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” được phát động đã được các cấp hội triển khai với nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhận được sự hưởng ứng và chỉ đạo tích cực của cấp ủy Đảng, chính quyền. đã ban hành văn bản chỉ đạo trong hệ thống kêu gọi cán bộ, đảng viên và đông đảo nhân dân hưởng ứng và tham gia cuộc vận động của Hội với những việc làm thiết thực. Hội Chữ thập đỏ các cấp đã điều tra, khảo sát nắm chắc tình hình các đối tượng khó khăn cần sự trợ giúp tại địa bàn và tổ chức đăng ký trợ giúp các đối tượng khó khăn Tiêu biểu, Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Bệnh viện Đa khoa – Chùa Bửu Tân thành lập “Bếp ăn tình thương”, sau một thời gian hoạt động năm hoạt động đã có trên 2.000 lượt bệnh nhân nghèo được cấp cơm, cháo miễn phí trị giá gần 40 triệu đồng. Cùng với đó, Hội đã phối hợp với các đoàn từ thiện, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, tổ chức tiếp nhận và trao tặng quà thường xuyên cho trên 4.300 lượt đối tượng hộ nghèo, người bị bệnh phong, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện trị giá gần 800 triệu đồng.
    Phong trào hiến máu nhân đạo được đẩy mạnh, thu hút sự tham gia của đông đảo tình nguyện viên và nhân dân. Hội Chữ thập đỏ huyện phối hợp tích cực với các thành viên Ban chỉ đạo tổ chức các đợt tuyên truyền tham gia hưởng ứng tích cực các chiến dịch, sự kiện như” Chiến dịch những giọt máu hồng hè”, “ ngày thế giới tôn vinh người hiến máu tình nguyện 14/6”...... Riêng trong năm 2016, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện đã tổ chức 2 đợt phát động, tuyên truyền vận động hiến máu. Kết quả đã thu gom được 523 đơn vị máu, trị giá 26.150.000 đồng.
    Nét mới trong hoạt động cứu trợ nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Prông trong những năm gần đây là tuyên truyền, vận động, cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin về thiệt hại và nhu cầu cần trợ giúp của nhân dân cho các nhà tài trợ, phối hợp sắp xếp thời gian trao tặng quà tận tay nhân dân, bố trí tình nguyện viên dẫn đường và hỗ trợ các đoàn khi về cứu trợ, có thư cám ơn và ghi nhận tấm lòng vàng gửi đến các nhà tài trợ.... Với sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo và mến khách của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ huyện nhà đã tạo được niềm tin với các nhà tài trợ khi đến với Chư Prông.
   Hiện nay, nhiều tập thể, cá nhân có lòng hảo tâm tiếp tục xây dựng kế hoạch và tiếp tục kết nối với Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Prông để sẳn sàng chia sẽ khó khăn với người dân nơi đây, với những đối tượng dễ bị tổn thương và sẳn sàng trợ giúp nhân đạo bền vững cho địa chỉ nhân đạo cần hỗ trợ  lâu dài .
    Có thể khẳng định rằng, với sự nhiệt tình, kết nối khoa học, giới thiệu đối tượng đúng địa chỉ, phù hợp khả năng trợ giúp nhân đạo của các nhà tài trợ, Hội Chữ thập đỏ huyện Chư Prông đã kết nối thành công và có hiệu quả công tác trợ giúp nhân đạo trên địa bàn huyện, đồng thời khơi dậy tinh thần tương thân tương ái trong nhân dân, khơi dậy lòng yêu thương con người tha thiết của dân tộc Việt Nam, xứng đáng là sợi chỉ đỏ kết nối những tâm lòng nhân đạo, từ thiện của cộng đồng.
                                                              Bài, ảnh : Anh Xuân - Lê Hằng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png