Huyện Chư Prông phấn đấu đến năm 2020 có trên 15% số người đóng bảo hiểm xã hội và trên 90% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm y tế

14/12/2015
Ngày 22/11/2012, Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 21-NQ/TW “Về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo hiểm xã hội - Bảo hiểm y tế giai đoạn 2012-2020”.  Để thực hiện chủ trương này ngày 25/7/2013, UBND Huyện Chư Prông đã ban hành công văn số 426/UBND-VX về việc tổ chức thực hiện chương trình số 55-CTr/TU ngày 7/6/2013 của Tỉnh ủy Gia Lai về thực hiện Nghị quyết 21-NQ/TW ngày 22/11/2012của Bộ chính trị. Cùng với đó UBND huyện cũng đã Ban hành quyết định về việc thành lập ban chỉ đạo công tác Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trên địa bàn huyện; Kế hoạch hành động thực hiện chương trình số 55-CTr/TU của tỉnh ủy Gia Lai. 

            Mục tiêu thực hiện Nghị quyết số 21-NQ/TW của Bộ chính trị đối với huyện Chư Prông đến năm 2020 là: Thực hiện đầy đủ các chính sách, chế độ đối với người tham gia và hưởng thụ các chế độ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Tiếp tục đẩy mạnh cải cách các thủ tục hành chính nhằm không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của người tham gia. Việc sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế phải được sử dụng đúng quy định, đúng mục đích, đúng mục tiêu, an toàn và đảm bảo kịp thời, đầy đủ quyền lợi của người tham gia và hưởng thụ chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế.  Phấn đấu đến năm 2020 có trên 15% lực lượng lao động trên địa bàn huyện tham gia bảo hiểm xã hội, trên 11% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp và trên 90% lực lượng lao động tham gia bảo hiểm y tế. Để thực hiện mục tiêu này Ban chỉ đạo công tác BHXH, BHYT của huyện đã phân công các thành viên trong ban chỉ đạo triển khai Nghị quyết số 21 của Bộ chính trị đến các cơ quan, đơn vị, các xã Thị trấn trên địa bàn huyện. Thường xuyên đôn đốc việc thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch về công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế đã được giao. Hàng năm việc giao các chỉ tiêu về kinh tế, văn hóa, xã hội đối với các xã, Thị trấn được gắn liền với việc giao chỉ tiêu về số người dân tham gia bảo hiểm y tế. Ban chỉ đạo cũng đã tham mưu cho UBND huyện ban hành các công văn để cấp thẻ bảo hiểm y tế cho người tham gia, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng là người nghèo, hộ cận nghèo, người dân tộc thiểu số, đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ. Do triển khai thực hiện tốt Nghị quyết số 21 của Bộ chính trị nên từ năm 2013 đến nay việc chi trả lương hưu và giải quyết các chế độ cho người tham gia bảo hiểm xã hội đã được giải quyết nhanh chóng, chính xác, tạo thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm. Số người tham gia bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế liên tục tăng qua từng năm. Theo số liệu của Bảo hiểm xã hội huyện Chư Prông:  Nếu so với năm 2012 thì năm 2013 số người tham gia BHXH đạt 10,66%, vượt kế hoạch 0,78%. Số người tham gia bảo hiểm y tế đạt 80,78% vượt kế hoạch 1,62%, số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp vượt kế hoạch 0,64%. Năm 2014 số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế , bảo hiểm thất nghiệp đều đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.
            Theo đánh giá của Ban chỉ đạo thực hiện công tác Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế huyện Chư Prông thì việc thực hiện Nghị quyết 21 của Bộ chính trị tại huyện Chư Prông trong những năm qua đã được những kết quả quan trọng, tuy nhiên vẫn còn những hạn chế cần khắc phục như: Kinh phí Bảo hiểm y tế chi cho công tác khám chữa bệnh trên địa bàn huyện sử dụng chưa hiệu quả, còn kết dư lớn, hàng năm số kinh phí kết dư lên đến hàng chục tỷ đồng, trong khi thuốc sử dụng cho việc điều trị bệnh nhân tại các bệnh viện lại thiếu. Chất lượng khám, chữa bệnh chưa cao nên nhiều bệnh nhân mặc dù mắc những bệnh thông thường nhưng không đến bệnh viện để khám, chữa bệnh mà thường khám bệnh, mua thuốc tại các phòng khám tư hoặc lên tuyến trên để khám và điều trị bệnh.
            Để đạt được các mục tiêu và lộ trình đã đề ra thì huyện cần phải đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động tới cộng đồng về quyền và lợi ích của việc tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp. Nâng cao ý thức của người lao động trong việc tham gia bảo hiểm để bảo vệ, chăm sóc chính bản thân mình. Cần xử lý nghiêm theo luật bảo hiểm xã hội đối với các trường hợp người sử dụng lao động chây ỳ, không đóng bảo hiểm cho người lao động. Nhà nước cần đầu tư cơ sở vật chất phục vụ cho  công tác khám, chữa bệnh ở tuyến huyện, xã.  Nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân của đội ngũ các thầy thuốc. Đổi mới công tác đấu thầu các loại thuốc phục vụ cho công tác khám và điều trị bệnh, đảm bảo đầy đủ thuốc để phục vụ bệnh nhân./.  
 
                                                                                                 Đỗ Doanh
                                                                              (Đài TT – TH huyện Chư Prông)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png