Làng Dơ Bang xã Ia Bang tích cực xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư

20/04/2017
     Thời gian qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa bàn xã Ia Bang nói chung và làng Dơ Bang nói riêng được triển khai rộng rãi đến tất cả các thôn, làng, cụm dân cư. Nhờ đó, đời sống văn hóa tinh thần không ngừng được cải thiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

     Làng Dơ Bang xã Ia Bang có tổng diện tích khoảng 550 ha, dân cư tập trung ở 2 bên trục đường liên xã. Hiện nay làng có 6 dân tộc anh em cùng nhau sinh sống và làm ăn, với 102 hộ, 480 nhân khẩu trong đó: ( người dân tộc Jrai chiếm 70%). Dân cư trong thôn, làng là sự kết hợp  giao lưu, học hỏi về những nét đẹp của từng dân tộc, nhân dân trong  làng có mối quan hệ chặt chẽ đoàn kết nhất trí cao, luôn tin tưởng vào sự lãnh chỉ đạo của Đảng, sự chỉ đạo sát xao của cấp chính quyền địa phương nhờ vậy mà cuộc vận động “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư” đạt được những kết quả tốt đẹp.
Để thực hiện cuộc vận động có hiệu quả, trong những năm qua, các cấp, ngành và tổ chức đoàn thể xã đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp người dân thay đổi nhận thức, nêu cao tinh thần đoàn kết, giúp nhau vươn lên xóa đói giảm nghèo. Việc xây dựng tư tưởng, đạo đức, lối sống cũng được gắn liền với việc giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, từng bước xóa bỏ hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan, thực hiện nếp sống văn minh, gia đình văn hóa. Trong năm 2016 hưởng ứng  phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư do huyện phát động”, Làng Dơ Bang có 100 % hộ đăng ký đạt tiêu chuẩn văn hóa. Cuối năm bình xét có 76% hộ đạt tiểu chuẩn gia đình văn hóa cấp cơ sở.
      Làng Dơ Bang là một trong những làng thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”. Hàng năm, các cán bộ mặt trận đã chủ động xây dựng kế hoạch, triển khai sâu rộng đến các hộ dân; đồng thời thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền để người dân hiểu và chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước. Từ đó, nhân dân trên địa bàn đã phát huy tốt khối đoàn kết các dân tộc, hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giữ vững an ninh chính trị ở địa phương .
   Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” cuả làng Dơ Bang đã có những thay đổi tích cực qua đó trở thành điểm sáng của xã trong phong trào này. Thông qua cuộc vận động, người dân đã nắm rõ tiêu chí danh hiệu gia đình văn hóa, khu dân cư văn hóa; từ đó có ý thức thực hiện quy ước, hương ước, nếp sống văn minh trong việc cưới hỏi, tang gia và lễ hội...
   Một điểm nổi bật trong thực hiện phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá” ở làng Dơ Bang thời gian qua là công tác phối hợp với các tổ chức, ban, ngành, đoàn thể từ  huyện đến xã  và các thông,làng, vận động nhân dân tích cực  tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”; phản ánh những kiến nghị, đề xuất chính đáng của nhân dân đến cấp có thẩm quyền giải quyết kịp thời; vận động cán bộ, nhân dân ủng hộ, đóng góp xây dựng các quỹ, như: Đền ơn đáp nghĩa, vì người nghèo, mái ấm tình thương...
  Thời gian tới, để đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, ủy ban mặt trận xã Ia Bang cũng như ban công tác Mặt trận làng Dơ Bang cần chú trọng xây dựng tăng cường củng cố và duy trì mối quan hệ với trưởng thôn, các cá nhân tiêu biểu có uy tín trong cộng đồng dân cư, thông qua đó động viên, hướng dẫn họ phát huy vai trò nòng cốt của mình trong công tác  tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động, trong đó có cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”.
                                                         Bài, ảnh: Anh Xuân- Lê Hằng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png