Lãnh đạo UBND huyện thăm hỏi gia đình bị hỏa hoạn ở xã Ia Boòng

17/04/2016
     Chiều ngày 14/4/2016, đồng chí Ksor Việt – Phó chủ tịch UBND huyện Chư Prông đã thay mặt lãnh đạo huyện đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ 5 triệu đồng từ nguồn quỹ dự phòng của huyện cho gia đình anh Rơ Lan Thao ở làng Tnao xã Ia Boòng.

     Vào lúc 13h ngày 10/4/2016, trong lúc cả nhà đi vắng, căn nhà gỗ của gia đình anh Rơ Lan Thao ở làng Tnao xã Ia Boòng đã bất ngờ bị lửa thiêu rụi. Nguyên nhân có thể do chập điện gây nên. Vì thời tiết đang khô hạn, nắng nóng gay gắt lại không có người phát hiện và ứng cứu kịp thời nên chỉ trong một thời gian ngắn toàn bộ ngôi nhà và các vật dụng, đồ đạc bên trong như, quần áo, giường chiếu và cả lúa, gạo cũng đã bị cháy rụi hoàn toàn.
     Gia đình anh Thao có 2 vợ chồng và 2 con nhỏ hiện đang lâm vào hoàn cảnh vô cùng khó khăn, cả nhà đang phải dựng tạm căn lều nhỏ trên mảnh đất trống sau vườn để ở tạm. Phát huy tinh thần tương thân, tương ái, những ngày này bà con trong làng đã gom góp gạo để giúp đỡ gia đình người bị nạn. Chính quyền địa phương cũng đã triển khai hỗ trợ kịp thời cho gia đình anh Thao.
     Đồng chí Kso Việt đã chỉ đạo chính quyền xã Ia boòng trước mắt thu xếp để gia đình anh Rơ Lan Thao vào ở nhờ nhà sinh hoạt cộng đồng thôn, đồng thời phải quan tâm sâu sát. Tuyệt đối không để gia đình anh Thao đói khát, ốm đau, đảm bảo duy trì việc học tập của 2 cháu nhỏ được tiến hành bình thường. Tiếp tục vận động bà con thôn làng, dòng họ chung tay giúp đỡ gia đình anh Thao qua cơn hoạn nạn; động viên vợ chồng họ vững tâm tiếp tục lao động, sản xuất.
     Được biết ngay khi nhận được thông tin về vụ hỏa hoạn, UBMTTQVN huyện Chư prông đã báo cáo nhanh với Thường trực MTTQVN tỉnh Gia Lai về việc cần làm gấp cho gia đình anh Thao một ngôi nhà mới để ở và UBMTTQVN tỉnh gia lai đã đồng ý dùng nguồn ngân sách cứu trợ để xây một căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Thao trị giá 45 triệu đồng. Các thủ tục xây nhà đang được khẩn trương tiến hành.
                                                                                  Khánh Linh 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png