Cựu Chiến binh huyện Chư Prông dấu ấn một nhiệm kỳ

11/08/2022
Chư Prông, mảnh đất vùng biên đầy nắng và gió, Chư Prông anh hùng trong chiến đấu bảo vệ Tổ quốc; cần cù, sáng tạo trong xây dựng quê hương, đất nước. Trải qua bao đau thương, mất mát của chiến tranh, đất và người Chư Prông luôn vượt khó vươn lên cùng nhau đoàn kết, phấn đấu trong lao động sản xuất, hàn gắn vết thương chiến tranh; phát huy nội lực, tranh thủ sự đầu tư của cấp trên để quê hương ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân nhất là đồng bào vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và các gia đình chính sách người có công ngày càng được quan tâm, phát triển về mọi mặt. Nông thôn Chư Prông đang từng ngày thay da đổi thịt, kinh tế của huyện phát triển nhanh, bền vững, an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội luôn ổn định, quốc phòng luôn được giữ vững. Có được những thành quả đó không thể không kể đến sự đóng góp của các thế hệ Cựu Chiến binh toàn huyện. Rời quân ngũ về địa phương những người lính Cụ Hồ vẫn giữ trong mình bản lĩnh, sự trung thành tuyệt đối với Đảng với Tổ quốc với Nhân Dân từ đó phát huy vai trò đầu tầu, gương mẫu trong nhiều phong trào xứng đáng là một Tổ chức chính trị xã hội quan trọng trong hệ thống chính trị các cấp.


CCB xã Ia Vê ra quân trồng rừng
 
Trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, các cấp hội Cựu Chiến binh toàn huyện đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XVI, XVII; Thực hiện Nghị quyết Đại hội Cựu Chiến binh toàn huyện lần thứ VI, đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước. Đại đa các hội viên Cựu Chiến binh trên địa bàn huyện luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng; chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; ý thức rõ trách nhiệm đối với quê hương, đất nước, gia đình, xã hội, đặc biệt là trước tác động xấu của thiên tai, dịch bệnh; cán bộ, hội viên đã tích cực học tập, nâng cao trình độ, vươn lên xóa đói, giảm nghèo; tham gia giữ gìn bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc huyện Chư Prông.
 
Trong nhiệm kỳ qua, toàn huyện đã kết nạp được 646 hội viên CCB, đạt 117% chỉ tiêu; đưa tổng số hội viên toàn huyện là 3.265 hội viên. Tăng 204 hội viên so với đầu nhiệm kỳ. Giới thiệu cho Cấp ủy Đảng kết nạp 50 hội viên CCB vào Đảng. Các cấp Hội luôn bám sát những định hướng tư tưởng của Đảng, tổ chức tuyên truyền quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước, nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Qua đó, cán bộ, hội viên tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quan trọng hàng đầu là xây dựng, bảo vệ Đảng, Chính quyền, bảo vệ Nhân dân, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở. Hiện toàn Hội có 21 đồng chí là Ủy viên BCH Đảng bộ xã, thị trấn, 03 đồng chí là Bí thư; 02 đồng chí là Phó Bí thư Đảng ủy xã, thị trấn; 32 đồng chí là bí thư Chi bộ; 19 đồng chí là  Phó Bí thư Chi bộ; 04 đồng chí là Chủ tịch HĐND; 02 đồng chí là CT UBND xã; 41 đồng chí là Trưởng  phó Mặt trận & các đoàn thể;  59 đồng chí là đại biểu HĐND các cấp.
 
5 năm qua hội viên cựu chiến binh đã đóng góp hàng ngàn ý kiến xây dựng Đảng, chính quyền; cung cấp cho Công an, cơ quan chức năng xử lý nhiều nguồn tin có giá trị. Phát hiện kịp thời các đối tượng truyền đạo trái phép, các đối tượng có biểu hiện vượt biên sang Cam Pu Chia báo cáo cho cấp ủy, chính quyền địa phương và tham mưu các biện pháp ngăn chặn. Phối hợp với cơ quan Quân sự huyện, cung cấp 12 thông tin giúp lực lượng chức năng tìm kiếm quy tập hài cốt liệt sỹ.Trên mặt trận an ninh nông thôn các cơ sở Hội đã tham gia cùng địa phương giải quyết tốt các vụ việc liên quan đến việc khiếu kiện, khiếu nại.
 

Quyền Chủ tịch Hội CCB huyện nhiệm kỳ 2017 -2022 Nguyễn Văn Thiện trao nhà Nghĩa tình đồng đội cho CCB Trinh Xuân Hoa xã Ia Drăng
 
Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và “Những người thi đua là những người yêu nước nhất”, 5 năm qua các cấp Hội Cựu chiến binh trong huyện Chư Prông đã tích cực thực hiện phong trào thi đua “Cựu chiến binh gương mẫu” gắn với các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào, các cuộc vận động của Trung ương và địa phương. Đặc biệt các cấp Hội Cựu Chiến binh đã triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết chuyên đề “2 xóa, 3 giúp, 3 mô hình” của Ban Chấp hành Hội Cựu Chiến binh tỉnh Gia Lai. Vận động Cán bộ hội viên CCB phát huy phẩm chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” và Phong trào “Cựu Chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” đã khơi dậy tình đồng chí, đồng đội; ý chí tự lực tự cường, cần cù, sáng tạo xem đây là một nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của Hội đã tạo sức lan tỏa trong toàn Hội.
 
Hiện trên địa bàn huyện có 09 Câu lạc bộ CCB sản xuất kinh doanh giỏi với 89 hội viên tăng  02 CLB 29  hội viên so đầu nhiệm kỳ. 5 năm qua CLB Hội CCB sản xuất kinh doanh giỏi huyện Chư Prông đã hỗ trợ tổng cộng 15 con hươu giống và 80 cây giống ăn trái gồm sầu riêng, bơ, mít cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm, các tổ chức thiện nguyện kỳ xóa 25 nhà giột nát, sữa chữa 01 nhà tạm cho hội viên với số tiền 1.160  triệu đồng. Tổng kết 5 năm “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2016-2021 có 26 hội viên được UBND huyện tặng Giấy khen, 01 cá nhân, 01 tập thể được UBND tỉnh tặng Bằng khen; 03 cá nhân được Hội CCB tỉnh tặng Bằng khen.

 
CCB xã Bầu Cạn nói chuyện truyền thốg với học sinh các trường học trên địa bàn xã
 
Những năm qua, với đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”. Hàng năm các cán bộ hội viên CCB huyện Chư Prông đã đóng góp quỹ “Nghĩa tình đồng đội”; “Ngày vì người nghèo”; “Triệu phần quà Đại đoàn kết” góp phần tiếp sức đồng bào và hội viên CCB vượt qua đại dịch Covid-19; mỗi tuần 1 chuyến hàng giúp nhân dân các tỉnh phía Nam vượt qua đại dịch Covid-19. Tồng số tiền của các hoạt động này lên đến hàng chục triệu đồng mỗi năm.
 
Ở Chư Prông các cấp hội CCB đã phối hợp với các ban, ngành, tổ chức chính trị xã hội ở địa phương, tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, các cuộc vận động, các phong trào của đất nước của địa phương. Hội CCB huyện đã mời đoàn cán bộ khoa học Công nghệ sinh học và môi trường, trường Đại học Tây Nguyên tập huấn cho 120 cán bộ hội viên về kỹ thuật làm đất, chọn giống, trồng và chăm sóc cây hồ tiêu, cà phê. Toàn Hội có 90 trang trại có diện tích từ 4- 20 ha, với tổng cộng 800 ha cà phê, 424 ha tiêu, 100 ha cao su, đã tạo việc làm cho 350 lao động là con em CCB, trong đó có 100 lao động là con em DTTS.
 
Với phương châm “CCB nêu gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng Nông thôn mới” gắn với cuộc vận động “CCB tham gia thắp sáng đường quê, giữ gìn trật tự an toàn giao thông”…trong 5 năm đã có hơn 2000m2 đất được hội viên CCB hiến để làm đường giao thông nông thôn và Hội trường thôn; hơn 2000 ngày công và hàng trăm triệu đồng được hội viên đóng góp làm đường giao thông, lắp  điện thắp sáng, trồng cây xanh, tu sửa đường xá và các công trình công cộng. Song song với đó CCB các cấp trong toàn huyện cũng luôn tham gia giáo dục lòng yêu nước, yêu Chủ nghĩa xã hội và Chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; phối hợp hoạt động với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, sinh hoạt lồng ghép kể chuyện truyền thống có 15.500 lượt học sinh và Đoàn viên thanh niên tham dự, tổ chức các hoạt động chăm sóc nghĩa trang, tượng đài, nhà bia tưởng niệm liệt sỹ,  “Thắp nến tri ân” nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7 hàng năm tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện và các Đài tưởng niệm Liệt sĩ tại các xã; cùng với Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện làm tốt công tác Lễ giao nhận quân hàng năm, vận động Hội CCB các xã, thị trấn tặng quà cho thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc.
 
Ghi nhận và đánh giá kết quả thực hiện các phong trào thi đua Hội Cựu chiến binh huyện. Trong nhiệm kỳ qua, Hội CCB huyện được tặng  02 Bằng khen Trung ương Hội;  01 Bằng khen của UBND tỉnh; 03 Bằng khen của Hội CCB tỉnh và Hội Doanh nghiệp tỉnh, hàng năm đều được UBND huyện khen tập thể LĐTT, khen thưởng chuyên đề ATGT, CLB CCB SXKD giỏi ….
 
 
Hội CCB xã Ia Lâu phối hợp với Hội Phụ nữ xã tổ chức gói bánh Chưng tặng bà con người Ja rai mỗi dịp Tết đến Xuân về
 
Phát huy kết quả đáng khích lệ trong thời gian qua, trong thời gian tới các cấp Hội Cựu chiến binh huyện Chư Prông tích cực thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội đại biểu lần thứ XVII của BCH Đảng bộ huyện, Nghị quyết của Hội CCB các cấp. Vận động các thế hệ CCB phát huy phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ” truyền thống “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”; tích cực tham gia xây dựng bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền, chế độ XHCN và bảo vệ nhân dân; tăng cường phối hợp giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; phát huy tinh thần tự lực, tự cường, chủ động sáng tạo, phát triển kinh tế, nâng cao đời sống, giảm nghèo nhanh, bền vững, tích cực xóa nhà dột nát, nhà tạm cho hội viên CCB; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của CCB, tập trung xây dựng Hội vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng an ninh, các phong trào, các cuộc vận động của địa pưhương, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Phấn đấu 100% CBHV có bản lĩnh chính trị vững vàng, không có suy thoái tư tưởng chính trị đạo đức lối sống; Hàng năm có 100% tổ chức Hội và hội viên hoàn thành nhiệm vụ trong đó có 90% hội viên hoàn thành tốt nhiệm vụ; có 20% trở lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, có 95% gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá; hàng năm giảm từ 2-3 % hộ nghèo và cận nghèo. Hàng năm hỗ trợ ít nhất 01 hội viên xóa nhà tạm và dột nát, tỷ lệ hộ khá giàu cuối nhiệm kỳ đạt từ 25 - 30% trở lên; 100% hội viên CCB trong độ tuổi lao động, còn sức khỏe được tư vấn, hướng dẫn giúp đỡ, giới thiệu bồi dưỡng để có cơ hội tìm việc làm.
 
                                                                           Bài, ảnh:   Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png