Đại hội đại biểu Đoàn thanh niên thị trấn Chư Prông lần thứ XII nhiệm kỳ 2022-2027

08/04/2022
Sáng ngày 08/04/2022, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thị trấn Chư Prông tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thị trấn Chư Prông lần thứ XII, nhiệm kỳ 2022-2027. Về dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Lê Thế Đô - Bí thư Huyện Đoàn, Lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban ngành đoàn thể thị trấn và 45 đại biểu tiêu biểu, đại diện cho hơn 156 đoàn viên thanh niên trên địa bàn.


Toàn cảnh Đại hội
 
Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào Thanh thiếu nhi thị trấn đã có bước phát triển toàn diện. Các phong trào, các cuộc vận động đều bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương và ngày càng đáp ứng nguyện vọng, nhu cầu hoạt động của đoàn viên thanh niên, đã góp phần quan trọng cùng với Đảng bộ và Nhân dân thị trấn thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hoá - xã hội, quốc phòng - an ninh.  Nhiều phong trào, hoạt động tình nguyện, chương trình đồng hành với thanh niên có ý nghĩa thiết thực, kịp thời, hiệu quả đã được tổ chức.
 
Nhiệm kỳ 2017 – 2022, Đoàn thị trấn đã kết nối với các tổ chức doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh giúp đỡ cơ sở vật chất với các phần quà trị giá hơn 500 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách trên địa bàn; tập trung giúp đỡ hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, tổ chức chương trình “tiếp sức đến trường” để bước vào năm học mới. Đoàn thị trấn đã vận động được 120 bộ sách giáo khoa, 500 cuốn vở, 240 chiếc cặp mới trao cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị hơn 80 triệu đồng. Tổ chức các hoạt động xây dựng, sửa chữa 03 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi. Tiêu biểu xây dựng khu vui chơi cho học sinh điểm trường Nguyễn Thị Minh Khai bằng các vật liệu bằng tre, lốp xe cũ, hộp nhựa đã tạo niềm vui, sự phấn khởi cho các em học học sinh mỗi khi tới trường. Đoàn đã phát động chương trình rửa xe miễn phí gây quỹ tặng quà “ Tết trung thu cho trẻ em có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn thị trấn”, từ số tiền quyên góp Đoàn đã  mua quà tặng cho 1940 em thiếu nhi trên địa bàn với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng.
 
Phong trào thanh niên tình nguyện được triển khai thực hiện có hiệu quả, trong đó nổi bật là phong trào "Tuổi trẻ chung tay xây dựng Nông thôn mới". Thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, mừng thọ và lễ hội; Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” được các đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia.  Hưởng ứng phong trào "Thanh niên tình nguyện", hằng năm BCH Đoàn thị trấn đã tổ chức Lễ phát động và ra quân hưởng ứng "Ngày Thứ bảy tình nguyện - Ngày Chủ nhật xanh – Vì một Việt Nam xanh", phong trào “ Chống rác thải nhựa” trong đoàn viên thanh niên và các em học sinh. Đoàn thị trấn đã thành lập 8 tuyến đường thanh niên tự quản về môi trường, theo định kỳ huy động đoàn viên  dọn dẹp vệ sinh môi trường và vận động nhân dân không thải rác bừa bãi trên trục đường với hơn 2000 lượt ĐVTN tham gia.
 
Phối hợp với các ban ngành rà soát, lập danh sách đăng ký tiêm vacxin phòng Covid-19; đồng thời thành lập đội thanh niên tình nguyện với số lượng 30 thành viên luôn sẵn sàng thực hiện các nhiệm vụ phòng, chống Covid – 19. Đặc biệt Đoàn đã huy động hơn 2,5 tấn rau, củ, quả của nhân dân đóng góp nộp về UBMTTQVN thị trấn và Huyện đoàn với tinh thần san sẻ “ Vì Miền Nam ruột thịt”.
 
Với khẩu hiệu “Tuổi trẻ thị trấn Chư Prông Đoàn kết - Tiên phong- Bản lĩnh- Khát vọng -Sáng tạo - Phát triển”, Đoàn thanh niên thị trấn phấn đấu hoàn thành và vượt mức 13 chỉ tiêu trọng tâm cùng các giải pháp đề ra trong nhiệm kỳ 2022 -2027.
 

Các Đại biểu bỏ phiếu Bầu BCH khóa mới
 
Đại hội, Đoàn TNCS HCM thị trấn đã bầu BCH khóa XII gồm 15 đồng chí, đồng chí Cao Thị Nghĩa Hiệp - Bí thư Đoàn thị trấn được đại hội tiếp tục tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Đoàn thị trấn nhiệm kỳ 2022-2027. Đại hội cũng đã bầu đoàn đại biểu đi dự đại hội Đoàn TNCSHCM huyện trong thời gian sắp tới.
 
                                                                              Tin, ảnh: Lê Hằng
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png