Cải cách hành chính ở Chư Prông: Hướng đến sự hài lòng của người dân

02/11/2018
(GLO)- Nhờ đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) với 7 nội dung và 33 nhiệm vụ đề ra trong năm 2018, huyện Chư Prông đã tạo được niềm tin với người dân khi đến giao dịch tại cơ quan công quyền.

Đang làm thủ tục chuyển quyền sử dụng đất tại bộ phận một cửa của thị trấn Chư Prông, ông Đinh Xuân Hòe (tổ dân phố 5, thị trấn Chư Prông) cho biết: “Được cán bộ tiếp nhận hồ sơ giải thích và hướng dẫn tận tình nên tôi không phải đi lại nhiều lần, thái độ phục vụ cũng nhã nhặn nên tôi rất hài lòng”. Không chỉ ông Hòe mà nhiều công dân, tổ chức đều có chung nhận xét như vậy khi đến giải quyết thủ tục hành chính ở thị trấn Chư Prông. Theo bà Chu Thị Lan Hương-Phó Chủ tịch UBND thị trấn Chư Prông: “Xác định việc đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân là nhiệm vụ then chốt, từ đầu năm đến nay, chúng tôi đã tiếp nhận và giải quyết 8.810 hồ sơ, thủ tục các loại, kết quả giải quyết đều đúng hạn. Cùng với đó, thị trấn cũng đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin để rút ngắn thời gian giải quyết các thủ tục”.
 
 Bộ phận một cửa huyện Chư Prông thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Ảnh: V.H
Bộ phận một cửa huyện Chư Prông thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Ảnh: V.H
 
 
Không chỉ riêng thị trấn mà nhiều xã trong huyện cũng đã có những chuyển biến tích cực trong công tác CCHC. Nét nổi bật trong công tác này trên địa bàn huyện đó là thái độ, trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính đã gần dân hơn. Ủy ban nhân dân huyện cũng yêu cầu nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các cơ quan, đơn vị trong việc chỉ đạo công tác CCHC, đồng thời xác định đây là căn cứ để đánh giá hiệu quả chỉ đạo, điều hành và bình xét thi đua, khen thưởng cuối năm. Cùng với đó, huyện Chư Prông đã ban hành kế hoạch xác định 8 mục đích, 4 yêu cầu, 7 nội dung và 7 hình thức trong công tác tuyên truyền về CCHC; chỉ đạo các cơ quan chuyên môn kịp thời rà soát, bãi bỏ những thủ tục không phù hợp nhằm giúp cá nhân và tổ chức thuận lợi hơn trong giao dịch. Nhờ triển khai tốt nên từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đã tiếp nhận và giải quyết 9.639 hồ sơ thủ tục các loại. Đối với số hồ sơ giải quyết quá hạn, các cơ quan chuyên môn của huyện đều có văn bản công khai xin lỗi, đồng thời giải thích lý do trễ hẹn và đưa ra thời hạn giải quyết tiếp theo.
 
Bên cạnh CCHC, UBND huyện cũng đã tiến hành triển khai đề án sắp xếp, kiện toàn các tổ chức hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập. Theo đó, có 5 đơn vị sự nghiệp sẽ được sáp nhập thành 2 đơn vị, 6 trường học trên địa bàn được hợp nhất thành 3 trường. Huyện cũng đã khoán biên chế và chi hành chính cho 19 đơn vị; giao cơ chế tự chủ cho 72/72 đơn vị sự nghiệp của huyện. Đồng thời, từ đầu năm đến nay, các cơ quan chuyên môn của huyện Chư Prông đã cử gần 100 lượt cán bộ, công chức tham gia các lớp học tập và bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ. Huyện còn mở 1 lớp bồi dưỡng về ứng dụng công nghệ thông tin và 1 lớp học tiếng dân tộc thiểu số.
 
Đề cập đến công tác CCHC trên địa bàn huyện trong thời gian qua, ông Lê Nhật Trường An-Phó Trưởng phòng Nội vụ huyện Chư Prông-cho biết: Để nâng cao hoạt động của bộ máy hành chính, huyện đã đưa ra nhiều chủ trương, giải pháp cụ thể, trong đó tăng cường vai trò trách nhiệm của người đứng đầu và chấn chỉnh thái độ phục vụ nhân dân của đội ngũ cán bộ, công chức trong toàn huyện. Thực tế cho thấy, số hồ sơ giải quyết quá hạn đã giảm, mức độ hài lòng, sự tin tưởng vào cơ quan chuyên môn của công dân và tổ chức cũng được nâng cao. “Thời gian tới, Phòng Nội vụ sẽ tiếp tục tham mưu cho UBND huyện tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý những vướng mắc trong công tác này với mục tiêu cuối cùng là phục vụ tốt nhu cầu của các cá nhân và tổ chức”-ông An nêu quyết tâm.
 
Vĩnh Hoàng
Nguồn: 
http://baogialai.com.vn/channel/581/201811/cai-cach-hanh-chinh-o-chu-prong-huong-den-su-hai-long-cua-nguoi-dan-5606786/
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png