Chư Prông chuyển giao bộ phận tiếp nhận, trả kết quả thủ tục hành chính từ UBND huyện sang Bưu điện huyện.

18/03/2020
Thực hiện Quyết định số 70/QĐ-UBND ngày 21/2/2020 của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Gia Lai về “Ban hành Đề án thí điểm chuyển giao một số nhiệm vụ, dịch vụ hành chính công trên địa bàn tỉnh Gia Lai để Bưu điện thực hiện”, ngày 17/3/2020, Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông phối hợp với Bưu điện tỉnh Gia Lai tổ chức khai trương chuyển giao bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính từ Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân thị trấn sang Bưu điện huyện thực hiện.

  

Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành tại Bưu điện huyện Chư Prông
 
Với đề án này, Bưu điện sẽ là nơi tiếp nhận hồ sơ và chuyển phát kết quả giải quyết thủ tục hành chính đến tận địa chỉ của tổ chức, cá nhân có nhu cầu, giúp giảm thời gian, chi phí của công dân, qua đó cũng góp phần thực hiện chủ trương tinh gọn bộ máy, giảm tải công việc, giảm chi phí đầu tư cơ sở vật chất tại các cơ quan hành chính Nhà nước, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, xã hội hóa các dịch vụ hành chính công.
 

Đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện phát biểu chỉ đạo tại lễ khai trương chuyển giao bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính từ Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân thị trấn sang Bưu điện huyện
 
Phát biểu chỉ đạo tại lễ khai trương, đồng chí Đinh Văn Dũng – Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đánh giá cao đề án này. Theo đó, đề án sẽ giúp phục vụ tốt hơn cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính; nâng cao hiệu quả tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; tăng cường sự công khai, minh bạch; nâng cao chỉ số cải cách hành chính của địa phương. Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cũng nhấn mạnh, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bưu điện huyện khi làm việc cần phải “Chuyên nghiệp, tận tình, chính xác, đúng hẹn” và “Lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính”. Trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính từng cán bộ không được phép nói lời “không biết” mà phải biết nói: Xin chào, xin lỗi và xin cảm ơn; tận tình, chu đáo trong phục vụ, ứng xử với người dân. Tận tình hướng dẫn người dân ứng dụng công nghệ thông tin, phần mềm dịch vụ công để giải quyết trực tuyến mức độ 3 hoặc 4 đối với các thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Nhà nước, tiếp nhận và xử lý trực tuyến các kiến nghị vướng mắc về thủ tục hành chính. Niêm yết công khai, minh bạch, đầy đủ các bảng thủ tục giải quyết, phí lệ phí và cước phí khi người dân tham gia chuyển trả kết qủa theo đúng quy định của Nhà nước…v.v.
 

Cắt Băng khai trương Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bưu điện huyện.
 
Ngay sau lễ khai trương, Bưu điện huyện đã bố trí phòng làm việc với các trang thiết bị phục vụ công tác tiếp nhận, trả kết quả hồ sơ thủ tục hành chính và cơ sở vật chất đảm bảo, tạo sự thân thiện cho tổ chức, công dân đến giao dịch; bố trí phòng làm việc để Công an huyện làm thủ tục hành chính về cấp chứng minh nhân dân.
 

Các đại biểu tham quan nơi làm việc của Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bưu điện huyện.
 
Việc chuyển bộ phận một cửa Ủy ban nhân dân huyện, Ủy ban nhân dân thị trấn sang trụ sở của bưu điện huyện là giải pháp phù hợp với chủ trương cải cách hành chính của Đảng, Nhà nước. Qua đó, người dân được phục vụ và hỗ trợ đầy đủ khi đến bộ phận một cửa; giảm thiểu thời gian đi lại, tiết kiệm chi phí; đảm bảo lộ trình sắp xếp tinh gọn bộ máy, tinh giản biên chế và tăng cường sự tham gia của Bưu điện trong cung ứng dịch vụ hành chính công.

Người dân đến giải quyết thủ tục hành chính trong không gian đảm bảo trang thiết bị, cơ sở vật chất; cán bộ, nhân viên tận tình, chu đáo trong phục vụ, ứng xử với người dân.
                                                                            
                                                                    Tin, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png