Chư Prông đẩy mạnh công tác cải cách hành chính

10/10/2019
Cải cách hành chính được Đảng, Nhà nước xác định là một trong ba khâu đột phá chiến lược để đưa nước ta phát triển nhanh, bền vững. Quán triệt và thực hiện các chủ trương, Nghị quyết của Đảng, Chính phủ, thực hiện sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Gia Lai, trong những năm qua, đặc biệt là trong năm 2019 huyện Chư Prông đã nỗ lực đẩy mạnh công tác cải cách hành chính và đã đạt được những kết quả quan trọng góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

 
Bộ phận một cửa của huyện tiếp nhận hồ sơ của nhân dân

Theo báo cáo của UBND huyện Chư Prông, trong 9 tháng năm 2019, huyện đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị nghiêm túc triển khai, thực hiện các nội dung, nhiệm vụ, tạo ra các sản phẩm cụ thể trong công tác cải cách hành chính. Huyện đã ban hành kế hoạch cải cách hành chính năm 2019, xác định rõ mục tiêu, kết quả cụ thể của công tác cải cách hành chính trong năm 2019 với các nhiệm vụ cải cách hành chính trên từng lĩnh vực và các giải pháp cụ thể. Đề ra 07 nội dung với 33 nhiệm vụ cụ thể cần phải đạt được trong năm 2019. Chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện có hiệu quả chủ đề năm 2019 của tỉnh: “Siết chặt kỷ cương hành chỉnh, tăng cường trách nhiệm của người đúng đầu, nâng cao trách nhiệm tham mưu, phôi hợp của các cấp, các ngành ”. Tập trung thực hiện có hiệu quả Chương trình tổng thể cải cách hành chính Nhà nước giai đoạn 2011-2020, kế hoạch cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2016- 2019 và kế hoạch cải cách hành chính năm 2019.  Huyện đã ban hành 24 văn bản chỉ đạo, điều hành về cải cách hành chính, tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền cải cách hành chính trên các phương tiện thông tin đại chúng. Gắn việc tuyên truyền thực hiện cải cách hành chính với  việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, thực hành tiết kiệm, chổng lãng phí.Tổ chức rà soát, kiểm soát thủ tục hành chính với 05 nội dung 13 nhiệm vụ cụ thế như: Kiểm soát việc thực hiện thủ tục hành chính và việc cập nhật trên cổng thông tin điện tử , rà soát, đánh giá thủ tục hành chính, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân tố chức về quy định hành chính, kiểm tra việc thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính,  truyền thông về công tác cải cách thủ tục hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính. Thành lập đoàn kiểm tra công tác cải cách hành chính năm 2019 để đánh giá những mặt làm được, chưa làm được, những tồn tại, vướng mắc, ách tắc trong quá trình giải quyết các thủ tục hành chính. Đề xuất biện pháp khắc phục, tháo gỡ để góp phần tăng cường kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước. Tập trung: Đổi mới và nâng cao chât lượng công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật. Hoàn thiện hệ thống thể chế, cơ chế, chính sách về các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của cơ quan, đơn vị, địa phương. Xây dụng và tổ chức thực hiện văn bản quy phạm pháp luật của cơ quan, địa phương. Triển khai công tác phồ biến, giáo dục pháp luật, hòa giải ở cơ sở, chuẩn tiếp cận pháp luật trên địa bàn huyện Chư Prông năm 2019. Chỉ đạo Phòng Tư pháp phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương tố chức rà soát, kiếm tra, tự kiếm tra văn bản quy phạm pháp luật theo thẩm quyền, đôn đôc và theo dõi việc xử lý văn bản trái pháp luật của UBND các cấp. Thực hiện rà soát, văn bản quy phạm pháp luật để kịp thời sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ hoặc kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ cho phù hợp với thực tiễn và quy định của pháp luật hiện hành. Rà soát các quy định, thủ tục hành chính để kịp thời đề nghị sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ thủ tục hành chính. Triển khai thực hiện việc tiếp nhận, xử lý phản ánh kiến nghị cùa cá nhân, tổ chức về quy định hành chính. Tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ kiểm soát và giải quyết thủ tục hành chính. Cập nhật, công bố thủ tục hành chính khi có điều chỉnh, bổ sung. Công khai minh bạch các thủ tục hành chính bằng nhiều hình thức như: niêm yêt công khai tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, những nơi tiếp xúc và làm việc với tổ chức, công dân, công khai trên trang thông tin điện tử của huyện... Hiện nay, huyện đã niêm yết công khai 299/299 thủ tục hành chính còn hiệu lực của cấp huyện tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả và trên trang thông tin điện tử của huyện. Rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính, sửa đổi, bổ sung quy trình và cách thức phối hợp giải quyết thủ tục hành chính tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả phù họp với quy định mới và tình hình thực tê. Tiếp tục triển khai thực hiện chương trình tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) ISO9001:2008, chương trình TCVN ISO9001: 2015, triển khai thực hiện một cửa điện tử ở tất cả các xã, Thị trấn trong huyện. Trong việc giải quyết thủ tục hành chính, từ ngày 01/01/ 2019 đến ngày 25/8/2019 số hồ sơ đã giải quyết đúng hạn tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện đạt gần 97 %. Tại hệ thống một cửa điện tử các xã, Thị trấn cũng đã đạt kết quả tích cực với tổng số hồ sơ đã hoàn thành đạt 100 %. Tính đến tháng 9/2019 toàn huyện đã giảm được 05 đơn vị sự nghiệp công lập. Huyện cũng đã chú trọng việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, tổ chức  khoán biên chế và chi hành chính cho 100% cơ quan chuyên môn thuộc ủy ban nhân dân huyện. Thực hiện dân chủ, công khai, minh bạch về tài chính, từng bước đầu tư cơ sở vật chất để hiện đại hóa nền hành chính nhằm phục vụ tốt nhân dân.
 

Bộ phận một cửa của huyện tiếp nhận hồ sơ của nhân dân

Cải cách hành chính là một chủ trương, công cuộc có tính đổi mới nhằm nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động của Nhà nước,  nhằm xây dựng một nền hành chính dân chủ, thống nhất, có đủ quyền lực, năng lực…Những kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính chín tháng năm 2019 ở huyện Chư Prông là hết sức quan trọng, góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới kinh tế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả, dân chủ hóa đời sống xã hội, cải thiện môi trường kinh doanh, củng cố và duy trì ổn định chính trị, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn huyện.
                                                                                       Bài và ảnh: Đỗ Doanh 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png