Chư Prông lung linh Đêm hội Trăng rằm.

13/09/2022
19h tối ngày 09/09/2022, quảng trường Kpă Klơng huyện Chư Prông không khí tưng bừng, nhộn nhịp. Đông đảo các cháu thiếu niên nhi đồng, các bậc phụ huynh đã có mặt từ rất sớm, háo hức, hồi hộp chờ đợi đêm hội thật vui tươi, ý nghĩa, những  nụ cười giòn tan vô tư trong trẻo, những bộ váy áo thướt tha …những lồng đèn ông sao, Chú Cuội, Chị Hằng, những  bước chân đùa vui hớn hở của các cậu bé, cô bé được cha mẹ đưa đến đây tham gia “Đêm hội Trăng rằm” đã hòa quện, làm nên một đêm hội đón Trăng rằm lung linh đủ màu sắc. 


Ông Đỗ Kim Doanh – Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện tặng hoa các đơn vị trường học có tiết mục văn nghệ tham gia đêm hội
 
Trung thu năm nay, là một Trung thu đặc biệt, nó đặc biệt  bởi vì sau 2 năm bị ảnh hưởng do đại dịch Covid -19 mọi hoạt động mới trở lại bình thường và là dịp để các em nhỏ được tận hưởng trọn vẹn niềm vui liên hoan phá cỗ trăng rằm đong đầy yêu thương. Nhằm tạo sân chơi cho các cháu đón rằm Trung thu thật nhiều ý nghĩa, hoà chung với không khí tưng bừng phấn  khởi của thiếu nhi cả nước chào đón tết Trung thu, Trung tâm Văn hóa TT & TT huyện Chư Prông tổ chức giao lưu văn nghệ “Đêm hội Trăng rằm” năm 2022. Tham dự “Đêm hội Trăng rằm” có đại diện lãnh đạo TTVHTT&TT huyện, Ban giám hiệu của các nhà trường:Trường mầm non Sao sáng, Trường mần non Họa mi, Trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai,Trường Tiểu học Hùng Vương, và Trường THCS Chu Văn An.
 

Màn múa lân trong Đêm Hội Trăng rằm 2022 tại quảng trường  của huyện
  
Trong bài phát biểu khai mạc đêm hội, Ông Đỗ Kim Doanh – Phó Giám đốc Trung tâm VHTT và TT huyện đã tóm tắt nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Tết Trung thu. Qua đó nêu bật sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền từ huyện đến cơ sở trong công tác chăm sóc và bảo vệ trẻ em.

Ông Đỗ Kim Doanh cũng đã đọc thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Trung thu năm 2022.
 
Sự xuất hiện của chị Hằng Nga xinh đẹp duyên dáng cùng những câu chuyện lý thú khiến các em bé vô cùng phấn khích. 13 tiết mục văn nghệ ca ngợi quê hương đất nước, kể về sự tích Chú Cuội – Chị Hằng cùng với màn múa lân đặc sắc khiến đêm hội tràn ngập tiếng cười, niềm vui và những tràng vỗ tay không ngớt.
 

Chương trình diễn ra với nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc
 
Đêm hội Trăng rằm từ lâu đã trở thành hoạt động thường niên được huyện Chư Prông tổ chức. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid -19 đã 2 năm liền hoạt động này bị gián đoạn vì thế Đêm hội Trăng rằm 2022 tại quảng trường Kpă Klơng của huyện là không gian đặc biệt gắn kết cộng đồng trong hoạt động chung. Niềm vui không chỉ riêng của con trẻ nữa. Những ánh mắt, nụ cười của các em đã lan tỏa sang người lớn. Tất cả vui với cái vui của trẻ. Những bậc phụ huynh cũng như được sống lại tuổi thơ tràn đầy kỷ niệm ngọt ngào, họ cùng nhau chia sẻ những khoảnh khắc đáng nhớ, những niềm vui giản dị và tận hưởng bất ngờ thú vị mà chương trình mang lại. Trung thu cũng chính là cơ hội để mọi người có dịp nghỉ ngơi, dành những điều tốt nhất cho gia đình, cho con trẻ, cùng nhau kết nối tạo nên một cộng đồng lớn mạnh, văn minh tại khu vực sinh sống. Qua đây các bậc phụ huynh, các em nhỏ thêm trân trọng và tôn vinh các giá trị văn hóa truyền thống của Việt Nam, có cơ hội để gặp gỡ, trao đổi để hiểu thêm về những phong tục tập quán, từ đó ươm mầm tương lai với bản sắc dân tộc đậm đà. Và như thư của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi các cháu thiếu niên và nhi đồng cả nước nhân dịp Trung thu năm 2022 đã viết: “Năm nay, các hoạt động kinh tế - xã hội và đời sống sinh hoạt của người dân trên khắp đất nước ta đang trở lại trạng thái bình thường. Tết Trung thu - Tết Thiếu nhi lại về với đúng nghĩa là Tết Đoàn viên, các cháu được quây quần bên gia đình cùng các bạn phá cỗ, trông trăng, rước những chiếc đèn lồng xinh xinh, chơi những trò chơi cổ tích và mơ ước những điều tốt đẹp.”….

      
Niềm vui không chỉ của các em nhỏ mà đã lan sang cả người lớn trong đêm hội
 
Không chỉ có “Đêm hội Trăng rằm” được tổ chức tại quảng trường Kpă Klơng của huyện mà ở tất cả các xã, các trường học và các tổ dân phố, các thôn làng trên địa bàn huyện đều diễn ra các hoạt động vui tết Trung thu. Ở đó tình yêu thương, sự sẻ chia với con trẻ được thể hiện bằng những hành động cụ thể như động viên thăm hỏi, tặng quà, tặng học bổng, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó, tổ chức các sân chơi bổ ích giúp các em có những giây phút thoải mái, vô tư để rồi sau đó sẽ chăm ngoan học tập thi đua trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
                                                                                      Bài, ảnh:  Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png