Chư Prông truy điệu và an táng hài cốt Liệt sĩ.

25/09/2023

Sáng ngày 19/9/2023, tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện Chư Prông, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Chư Prông đã long trọng tổ chức Lễ Truy điệu và an táng hài cốt Liệt sĩ hy sinh tại xã Ia Ga, huyện Chư Prông. Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện và các đồng chí lãnh đạo HĐND, UBND, UBMTTQ VN huyện cùng lãnh đạo Đảng uỷ, Chính quyền xã Ia Ga, thị trấn Chư Prông; cán bộ, chiến sĩ LLVT và Nhân dân huyện đã tham dự lễ truy điệu.
 

Đong-chi-Đinh-Van-Dung.jpg
Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện
và đồng chí Rah Lan Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện
cùng đưa hài cốt liệt sĩ về nơi an táng
.

 

Tại Lễ Truy điệu, trong không khí trang nghiêm, thành kính, Đại biểu cấp ủy, chính quyền, cán bộ, chiến sĩ LLVT và Nhân dân huyện Chư Prông đã thành kính dâng hoa, dâng hương, dành một phút mặc niệm để bày tỏ lòng tri ân sâu sắc, tưởng nhớ đến công lao trời biển của anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất Tổ quốc. Sau khi tiến hành các thủ tục truy điệu, hài cốt Liệt sĩ được lãnh đạo địa phương, cán bộ chiến sĩ LLVT và bà con nhân dân huyện Chư Prông đưa về nơi an nghỉ cuối cùng trong lòng đất mẹ tại Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Trước đó, khi nhận được thông tin có phần mộ Liệt sĩ do người dân xã Ia Ga cung cấp, Thực hiện chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh Gia Lai, của Ban Chỉ đạo 515 tỉnh. Ban CHQS huyện đã điều động cán bộ, chiến sĩ có mặt tại hiện trường, phối hợp với Chính quyền và Nhân dân xã Ia Ga tiến hành cất bốc được 01 hài cốt Liệt sĩ.

Mặc dù chưa xác minh được tên, tuổi liệt sĩ song với những di vật và hài cốt của liệt sĩ để lại đã chứng minh nhiều khả năng liệt sĩ là quân nhân thuộc Trung đoàn 33 Sư đoàn 1 anh hùng, đã chiến đấu hy sinh trong chiến dịch Pleime lịch sử.
 

 

2.jpg
Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện an táng liệt sĩ.

 

Sau khi thực hiện Lễ truy điệu, an táng liệt sĩ, các đại biểu và Nhân dân đã cùng tới thắp hương trước mộ các Anh hùng liệt sĩ trong nghĩa trang.

                                                      Tin: Khánh Linh

 

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png