GHI NHẬN “VỀ NGÀY HỘI HOA MUỒNG VÀNG” CHƯ PRÔNG NĂM 2019

10/10/2019
Theo QL19, từ ngã ba Hàm rồng lên biên giới Đức Cơ, xã Bàu Cạn nằm gần chính giữa cung đường này. Bàu Cạn cũng là cửa ngõ vào huyện Chư Prông. Đây là địa danh mang trong mình nhiều những sự kiện, những di tích lịch sử mà hiếm nơi nào trên mảnh đất Tây Nguyên có được. Từ những năm 1930, 1940 của thế kỷ trước, chi bộ Đảng đầu tiên thuộc Đảng bộ Tây Sơn, nay là Đảng bộ tỉnh Gia Lai đã ra đời tại Bàu Cạn. Hiện ở Bầu Cạn vẫn còn những cây chè trăm tuổi từ thời người Pháp để lại, vẫn còn đó những căn nhà kho do người Pháp xây dựng…Về cảnh đẹp tự nhiên thì Bàu Cạn là vùng đất có nhiều những hồ nước, bàu nước, có những vạt rừng thông xanh, những đồi chè bát ngát, có suối và có thác…

 
Thác nước tại thôn Tây Hồ xã Bàu Cạn
 
Những năm gần đây, cứ đến khoảng giữa tháng 10, thôn Tây Hồ xã Bàu Cạn đã trở thành một điểm hẹn quen thuộc với những người đam mê chụp ảnh khi mùa thu về. Đặc biệt là vào thời khắc muồng vàng nở rộ nhất, thời tiết trở nên ôn hòa, nắng nhẹ và có gió. Chắc chắn những ai đã từng một lần được chiêm ngưỡng thiên nhiên Bàu Cạn vào thời điểm ấy sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước phong cảnh mê mẩn lòng người. Nếu như vùng đất Phú Yên được mọi người biết đến là vùng đất của “ Hoa vàng trên cỏ xanh” thì đến với Bàu Cạn sẽ là vùng đất của Muồng vàng (ASIA), chè xanh soi bóng nước Tây Hồ. Trên khoảng không Hoa Muồng bung nở, sắc vàng hòa vào màu xanh của trời. Ở giữa là những vườn chè lượn sóng quanh co mềm như lụa vừa mang vẻ đẹp tự nhiên vừa nhờ vào sự cần mẫn sáng tạo của những người công nhân và dưới chân, những cánh hoa muồng bắt đầu rụng trải lớp thảm vàng êm ái. Tất cả đang nghiêng mình soi bóng mặt nước Tây Hồ.
  

Du khách đi chơi thuyền tại thôn Tây Hồ
 
Loài muồng vàng được trồng trên những đồi chè Bàu Cạn có vẻ đẹp giản dị và chỉ nở vào khoảng tháng 10. Đây là loài cây mà người dân nhiều nơi ở Tây Nguyên trồng trong các vườn cây công nghiệp để chắn gió, che bóng. Muồng khi đã nở hoa, phải nở cả cây, bông này bông kia thi nhau nở từng chùm lớn, đến những chiếc lá xanh cũng nép mình tôn lên sắc vàng óng ánh của loài hoa. Màu vàng ấy chẳng hề chói lóa, trái lại nó làm đất trời cao nguyên càng trở nên dịu dàng, quyến rũ, lòng người cũng vì thế trở nên nhẹ nhàng, thanh thản. Muồng vàng đẹp nhất là vào thời điểm ban mai, khi sương mù chưa tan hẳn và khi nắng sớm vừa ló rạng. Từ trên đồi chè nhìn xuống, sắc muồng nở rộ một vòm trời như tấm thảm thiên nhiên kỳ diệu giữa ánh nắng mai ấm áp. Du khách đến đây có thể tận hưởng cảm giác phiêu bồng giữa bốn bề tĩnh lặng, nhìn ngắm mây trời hài hoà trong nắng và màu xanh của những lá chè non còn đẫm sương mờ, ngắm rừng hoa muồng chúm chím đón ban mai. Hay buổi chiều muộn, du khách có thể buông mình trên thảm Hoa muồng nhìn nắng vàng chiếu xuyên qua kẽ lá. Lúc này, đồi chè, rừng muồng bình yên và trong lành đến lạ, chỉ cần nhắm mắt để tâm hồn thả trôi theo gió, lắng nghe tiếng núi rừng vọng về, phảng phất chút hương chè tinh khiết, sẽ cảm nhận rất rõ dư vị của cuộc sống đang chảy qua tim.
 

Hoa muồng (Asia) vàng khoe sắc tại thôn Tây Hồ
 
Tuy đã rất nhiều người biết đến vẻ đẹp của hoa muồng vàng, của đồi chè xanh Bàu Cạn nhưng thời gian qua mọi người đến đây vẫn chỉ là tự phát. Và để quảng bá, đưa hình ảnh, nét đẹp của mảnh đất con người Chư Prông nói chung, của Bàu Cạn nói riêng đến với đông đảo du khách gần xa, những ngày qua, huyện Chư Prông đã tổ chức Ngày hội Hoa Muồng vàng lần thứ nhất năm 2019. Có thể nói với việc lần đầu tiên được nâng tầm Ngày hội, hoa muồng vàng lại càng nức tiếng và nhận được sự yêu mến bởi vẻ đẹp rất riêng của mình. Với gần 10 ngàn lượt du khác đến ngày hội, Có thể nói Ngày hội Hoa muồng vàng năm 2019 đã diễn ra thành công và để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp với đông đảo người dân và du khách. Đêm khai mạc, ngày hội hoa Muồng vàng có sự tham gia của gần 500 diễn viên và quần chúng nhân dân, chương trình nghệ thuật đêm khai mạc với 3 chương: chương 1 có chủ đề “Mãi mãi niềm tin theo Đảng”; chương 2: “Sắc hoa Tây Nguyên”; chương 3: “Chư Prông đổi mới”, đã mang đến một không gian thưởng thức nghệ thuật đặc sắc khi tái hiện truyền thống anh hùng của huyện Chư Prông, đồng thời giới thiệu vẻ đẹp của hoa muồng vàng cùng những nét văn hóa đặc sắc của các dân tộc bản địa. Đặc biệt, cùng với nhiều hoạt động sôi nổi khác như biểu diễn cồng chiêng, đốt lửa trại, giao lưu ẩm thực…, đêm khai mạc ngày hội Hoa muồng vàng thực sự đã mang lại nhiều cảm xúc tốt đẹp trong lòng mỗi du khách về truyền thống văn hóa đặc sắc cũng như tình cảm ấm áp, lòng mến khách của con người và mảnh đất nơi đây.
 

Tổ chức Ngày hội Hoa Muồng Vàng năm 2019
 
Đến với Ngày hội Hoa muồng vàng 2019, bên cạnh vẻ đẹp của hoa muồng, du khách còn được thưởng thức nhiều nét độc đáo trong văn hóa và ẩm thực của địa phương. Đó là chương trình biểu diễn cồng chiêng đặc sắc với sự tham gia của 11 đội đến từ các xã trên địa bàn huyện với nhiều bài chiêng truyền thống như “Mừng lúa mới”, “Mừng sức khỏe”, “Đâm trâu”… Đặc biệt, với hơn 10 gian hàng ẩm thực và gần 20 gian hàng nông sản, du khách thập phương còn được thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị của bà con các dân tộc trên địa bàn huyện như: cơm lam, gà nướng, các loại bánh…, đồng thời mua sắm, tham quan nhiều mặt hàng mỹ nghệ, sản vật của địa phương như: cà phê, hồ tiêu, chè, gạo Ia Lâu, cỏ thơm Ia Mơr…Không chỉ góp phần ngợi ca, nâng tầm vẻ đẹp đặc sắc của hoa muồng vàng, việc tổ chức Ngày hội Hoa muồng vàng với nhiều hoạt động ý nghĩa còn thể hiện quyết tâm của huyện Chư Prông trong việc hướng đến xây dựng thương hiệu, tạo dựng hình ảnh của địa phương.
 

 Du khách tham gia các hoạt động trong ngày hội.
 
Với sự mở màn khá ấn tượng trong lần đầu tiên được tổ chức, Ngày hội Hoa muồng vàng dự kiến sẽ được địa phương tổ chức thường niên để trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, qua đó góp phần thúc đẩy, thu hút để phát triển du lịch tại địa phương.
 
                                                                                    Khánh Linh - Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png