Huyện Chư Prông hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ sở

31/05/2022
Năm 2021, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, vì vậy Đại hội thể dục thể thao (TDTT) cấp cơ cở ở huyện Chư Prông đã điều chỉnh kế hoạch thời gian tổ chức ở một số xã còn lại. Đến thời điểm này, huyện Chư Prông đã hoàn thành Đại hội TDTT cấp cơ cở. Nhìn chung, đại hội đợt này diễn ra thuận lợi, thành công theo kế hoạch điều chỉnh đề ra.


Trận Chung kết bóng chuyện tại Đại hội TDTT xã Ia Bang
 
Ia Bang là xã cuối cùng của huyện Chư Prông tổ chức Đại hội TDTT cấp cơ sở. Mặc dù thời tiết không thuận lợi nhưng buổi khai mạc đã diễn ra với sự cổ động của đông đảo nhân dân trong xã. Năm  nay, xã Ia Bang tổ chức 6 môn thi đấu, gồm: bóng chuyền nam, nữ; đẩy gậy; cờ tướng; bóng bàn; kéo co; bắn nỏ có 7 đơn vị với 200 vận động viên tham gia. Để Đại hội thành công tốt đẹp, hệ thống chính trị từ xã đến các thôn làng đã tích cực tuyên truyền, đôn đốc công tác chuẩn bị, vận động viên của các đơn vị tham gia đều hăng say tập luyện. Cùng với đó, các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn xã cũng ủng hộ kinh phí cho đại hội. Ông Dương Công Thọ - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND), Trưởng ban Tổ chức đại hội TDTT xã Ia Bang cho biết: “UBND xã đã thành lập Ban Chỉ đạo chỉ đạo các thôn, làng về thành lập các đội tham gia thi đấu và tập luyện trong suốt thời gian thi đấu. So với các năm trước, đại hội TDTT lần này có chất lượng, số lượng người tham gia đã nâng lên rất đáng kể, đóng góp tìm ra những vận động viên sáng giá để thành lập đội tuyển tham gia đại hội cấp trên.”.


Vận động viên bắn nỏ đang tập trung quan sát bia bắn nhằm thực hiện tốt phần thi của mình tại Đại hội TDTT xã Ia Púch.
 
Trong các trận đấu, từng vận động viên nói riêng, các đội dự thi nói chung đã tranh tài sôi nổi, hết mình với tinh thần thể thao trung thực, cao thượng, trong sáng. Để có được những trận đấu sôi nổi, hấp dẫn như vậy, trước đó các đội thi đấu cũng như từng vận động viên mặc dù hàng ngày phải tất bật với lao động, sản xuất, cơm áo gạo tiền nhưng vào chiều, tối hay thời gian rảnh rồi họ đều dành thời gian tập luyện, nỗ lực thật tốt cho nội dung thi đấu của mình. Anh Siu Hồng Phát – làng Pia, xã Ia Pia bộc bạch: “Tham dự đại hội xã Ia Pia, bản thân tôi cùng các thành viên khác trong đội luôn cố gắng tập luyện để thi đấu đạt kết quả tốt nhất”.   


Vận động viên môn đẩy gậy thi đấu hết mình tại Đại hội TDTT xã Bình Giáo.
 
Một trong những thành phần không thể thiếu trong bất kỳ trận đấu thể thao nào, đó là tổ trọng tài, người “cầm cân nẩy mực” là nhân tố quan trọng giúp đem lại thành công cho mỗi trận đấu. Tham gia đại hội lần này, hầu hết là trọng tài không chuyên, do đó để đáp ứng tốt việc chấm điểm công bằng, đúng luật, từng trọng tài viên đều nỗ lực tự học hỏi, trao dồi chuyên môn. Anh Trần Văn Thắng một trọng tài viên tâm sự: “Trong các trận đấu tôi luôn nỗ lực làm sao để bắt các trận đấu trung thực, khách quan và công bằng đúng theo luật quy định của các môn thi đấu nhằm đạt được mục đích để đại hội TDTT thành công tốt đẹp”.


Trận Chung kết bóng đá tại Đại hội TDTT xã Ia Púch.
 
Mặc dù là tuyến hậu phương, thầm lặng quan sát và phấn khởi động viên chung vui cùng các vận động viên, đội thi. Nhưng những cổ động viên, khán giả cũng góp phần quan trọng cho sự thành công của đại hội, bởi họ chính là người cha, người mẹ, là đồng đội hoặc vợ, chồng, người thân của vận động viên do đó sự góp mặt của họ cũng là nguồn động viên, khích lệ đem lại thành công trong mỗi trận đấu. Chị Mai Thị Phương – thôn Cát Tân xã Ia Bang phấn khởi tâm sự: “Tại đại hội TDTT của xã Ia Bang, hầu hết các môn thể thao tôi đều tham gia cổ vũ, tôi thấy các vận động viên chơi rất nhiệt tình, hăng say và phấn khởi, thể hiện hết tài năng của mình. Tôi rất là vui và phấn khởi khi đi cổ động cho các môn thể thao của đại hội”.


Các đội tranh tài sôi nổi ở môn kéo co cùng sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả tại Đại hội TDTT xã Ia Me.
 
Đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở ở huyện Chư Prông được tổ chức từ tháng 3 năm 2021, tuy nhiên đại hội chỉ diễn ra được hơn 1 tháng thì phải tạm dừng do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tại thời điểm đó chỉ có 13/20 xã, thị trấn hoàn thành đại hội. Cho đến tháng 4 năm 2022, đối với các xã, thị trấn còn lại mới tiếp tục tổ chức đại hội theo kế hoạch điều chỉnh. Tính đến ngày 22/5, tất cả các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã hoàn thành đại hội theo kế hoạch điều chỉnh. Cũng giống như Đại hội TDTT xã Ia Bang, đại hội các xã, thị trấn diễn ra trước đó đều thuận lợi, thành công mỹ mãn. Công tác chuẩn bị được thực hiện kỹ lưỡng, đảm bảo đúng quy trình, quy định. Các doanh nghiệp, hộ kinh doanh tại các xã, thị trấn cũng tích cực đóng góp kinh phí hỗ trợ địa phương tổ chức đại hội. Hầu hết các cuộc thi đấu, tranh tài đều công bằng, đúng quy định của luật thi đấu. Sau đại hội, các xã đã tuyển chọn được các vận động viên, đội thi đấu xuất sắc để tham gia đại hội thể dục thể thao cấp huyện lần thứ IX, diễn ra từ ngày 17/6 đến 21/6 tới.


Ban Tổ chức trao giải toàn đoàn cho các đơn vị thi đấu xuất sắc tại Đại hội TDTT xã Ia Drang.
 
Tiếp nối thành công của đại hội thể dục thể thao cấp cơ sở, tin rằng Đại hội thể dục thể thao huyện Chư Prông lần thứ IX diễn ra thời gian tới cũng sẽ thật sự thành công. Xứng đáng là ngày hội thể dục thể thao của toàn dân. Không dừng lại ở đại hội mà phong trào tập luyện thể dục thể thao toàn huyện Chư Prông sẽ lan tỏa rộng khắp đến mỗi người dân, từ đó nhà nhà, người người đều noi gương và phát huy tinh thần rèn luyện thể dục thể thao theo gương Bác Hồ vĩ đại.          
 
                                                                                Bài, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png