XÃ THĂNG HƯNG ĐẨY NHANH TIẾN ĐỘ XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

17/04/2019
Với mục tiêu phấn đấu hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới trong năm 2019, thời điểm này Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Thăng Hưng đang nỗ lực tập trung thực hiện các tiêu chí nông thôn mới đảm bảo về đích theo kế hoạch.

Việc triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới ở Thăng hưng trong những năm qua đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân trong xã. Theo đó, với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” bà con nhân dân trong xã đã tham gia đóng góp ngày công, tiền mặt để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn

Nhờ vậy đến nay hệ thống đường liên thôn, đường ngõ xóm trong giai đoạn 2011- 2018 đã làm được 9km đường bê tông; hệ thống bóng điện chiếu sáng ở các trục đường tại các thôn, làng được 186 bóng với số tiền nhân dân đóng góp 188.000.000đ.

Hiện đã có 06/07 Nhà văn hóa thôn được sửa chữa, xây dựng phục vụ tốt nhu cầu hội họp, sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao trong nhân dân, hiện còn nhà văn hóa thôn 6 đang tiến hành xây dựng, dự kiến hoàn thành trong năm 2019.
 
Ngay ngày đầu tháng 1 năm 2019, xã đã khánh thành đưa vào sử dụng Trạm Y tế xã, hiện đang hoàn thiện công trình nhà văn hóa xã, nhà công vụ một cửa tiếp dân…
 
Trạm y tế xã đã thay đổi diện mạo
 
Công cuộc xây dựng nông thôn mới (NTM) mới đã mang đến luồng sinh khí mới cho xã Thăng hưng, mang đến niềm vui cho người dân khi chất lượng cuộc sống được nâng lên, cả về vật chất lẫn tinh thần. Theo ông Nguyễn Thanh Hải – Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND xã Thăng hưng cho biết: Khi bắt tay thực hiện chương trình xây dựng NTM, địa phương gặp không ít khó khăn. Tỷ lệ hộ nghèo cao, trình độ dân trí không đồng đều, đường giao thông đi lại còn nhiều khó khăn đặc biệt là tại các tuyến đường vào 03 làng đồng bào, nguồn ngân sách xã hạn hẹp. Để việc thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM có hiệu quả, xã Thăng hưng đã huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, tập trung nguồn lực trong nhân dân, đẩy mạnh thu hút các nguồn vốn đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, đẩy mạnh sản xuất nâng cao đời sống nhân dân. Trong đó, chú trọng vận động nhân dân tích cực tham gia thực hiện các tiêu chí nâng cao thu nhập phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo; chú trọng đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đặc biệt là đường giao thông nông thôn và các công trình hạ tầng cơ sở khác.

Đến hết quý I năm 2019, xã Thăng Hưng đã cơ bản đạt 11/19 tiêu chí, gồm: Quy hoạch, Thủy lợi, Điện, Cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn, Thông tin và truyền thông, Hộ nghèo, Lao động có việc làm, Tổ chức sản xuất, Giáo dục và Đào tạo, Văn hóa.

Để về đích đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới đúng lộ trình đề ra, Đảng ủy và chính quyền xã đã và đang từng bước tiến hành rà soát, xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các tiêu chí còn lại. Với khí thế "tiếp tục tăng tốc", Xã Thăng hưng đang phấn đấu để hoàn thiện và đạt kết quả vững chắc các tiêu chí còn lại bằng những cách làm sáng tạo, hiệu quả, phát huy nội lực cả hệ thống chính trị và nhân dân vào cuộc quyết tâm xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2019.
                                                                                                                                                                                                                     Bài, ảnh: An Nhơn (VHTT)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png