Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông học đường

03/06/2020
Sau gần 3 tháng tạm nghỉ để phòng tránh dịch Covid-19, từ cuối tháng 4/2020 học sinh ở các bậc học trên địa bàn huyện đã trở lại trường học. Cùng với việc vừa học vừa phòng chống dịch bệnh thì công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) cho học sinh cũng được huyện quan tâm, chú trọng.

 

Công an huyện Chư Prông tổ chức tuyên tuyền pháp luật về an toàn giao thông kết hợp tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
 
Hiện nay vẫn còn tình trạng học sinh, nhất là học sinh cấp THPT vi phạm quy định về an toàn giao thông, tiềm ẩn nguy cơ cao gây tai nạn giao thông. Trong đó, các vi phạm của học sinh chủ yếu tập trung vào các hành vi: Điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng 2 hàng 3, chở quá số người quy định... Để ngăn ngừa, hạn chế các vụ tai nạn giao thông xảy ra, bảo đảm an toàn giao thông cho học sinh đến trường, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện đồng bộ các giải pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Theo đó, giao phòng Kinh tế-Hạ tầng tiếp tục rà soát, xây dựng kế hoạch và triển khai xử lý điểm đen; điểm tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông, vị trí mất an toàn giao thông. Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT Lê Quý Đôn, Trần Phú, Plei Me triển khai thực hiện các nội dung về đảm bảo an toàn giao thông cho học sinh theo Kế hoạch số 16/KH-UBND ngày 04/2/2020 của UBND huyện về năm An toàn giao thông 2020; tăng cường giáo dục, phổ biến kiến thức về an toàn giao thông, pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ cho học sinh. Ban phụ huynh đại diện cha mẹ học sinh thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con em tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, không chở quá số người quy định; không điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe. Hiệu trưởng các nhà trường kiên quyết xử lý kỷ luật đối với học sinh vi phạm các quy định trên. Đồng thời chỉ đạo Công an huyện, UBND các xã, thị trấn chỉ đạo lực lượng chức năng kết hợp xử lý vi phạm về trật tự, an toàn giao thông trong học sinh với việc thực hiện chỉ đạo của UBND huyện tại văn bản số 772/UBND-NC ngày 08/5/2020 triển khai thực hiện Công điện số 06/CĐ-UBND ngày 06/5/2020 của UBND tỉnh về việc tập trung các giải pháp phòng ngừa tai nạn giao thông trong thanh thiếu niên đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó chú trọng xử lý các hành vi vi phạm điều khiển mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có Giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, đi hàng 2 hàng 3, chở quá số người quy định. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến quy định pháp luật về TTATGT, hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho học sinh trên địa bàn. Các nội dung tuyên truyền tập trung vào các buổi sinh hoạt ngoại khóa như đoàn, đội. Vận động đoàn viên, thanh thiếu niên đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; ký cam kết và chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ./.
                                                                                     Tin, ảnh: Thùy Liên
                                                                                     VP. HĐND&UBND
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png