Huyện Chư Prông phát động “Tháng hành động vì môi trường” năm 2019

06/06/2019
Hưởng ứng ngày môi trường thế giới năm 2019, sáng 5/6, tại Trụ sở Ủy ban nhân dân xã Thăng Hưng, Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông đã tổ chức lễ phát động “Tháng hành động vì môi trường” năm 2019. Tham dự lễ phát động có bà Lương Thị Tuyết Vinh – Chi Cục trưởng Chi Cục bảo vệ môi trường – Sở Tài nguyên môi trường; ông Phạm Vũ Tú – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện cùng đại diện Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện;  Phòng Tài Nguyên Môi trường; các cơ quan chức năng, hội, đoàn thể huyện và đông đảo cán bộ, nhân dân xã Thăng Hưng tới dự.

 
 
 
 
 
Trao thùng đựng rác thải sinh hoạt cho các trường học, trạm Y tế và các thôn, làng
 
Với chủ đề “Ô nhiễm không khí và hành động của chúng ta”, tháng hành động vì môi trường năm nay, huyện Chư Prông sẽ tập trung triển khai chiến dịch truyền thông và tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của các cấp chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân về bảo vệ môi trường. Trong đó, tập trung phổ biến thông tin cho cộng đồng về tác hại của ô nhiễm không khí, định hướng các biện pháp giảm thiểu phát sinh khí thải độc hại trong đời sống hàng ngày và lợi ích của việc sử dụng các phương tiện công cộng đối với môi trường không khí. Chú trọng triển khai phong trào “Chống rác thải nhựa” với tinh thần giải quyết ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra là nhiệm vụ cấp bách, đòi hỏi phải thực hiện thường xuyên. Chủ động phòng chống thiên tai, thích ứng biến đổi khí hậu; tăng cường công tác quản lý, thu gom, vận chuyển, xử lý rác thải tại địa phương; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý triệt để các dự án có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường cao; phát động phong trào “Phụ nữ với ứng phó với thiên tai và biến đổi khí hậu” nhằm nâng cao vai trò của phụ nữ Việt Nam trong công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và môi trường. Đồng thời, khuyến khích các dự án xây dựng và bàn giao các công trình bảo vệ môi trường phục vụ lợi ích của cộng đồng như: trồng cây xanh chống xói lở, thực hiện các tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân thích ứng với biến đổi khí hậu...v.v.
 
Lãnh đạo huyện trồng cây xanh tại Trạm Y tế xã Thăng Hưng
 
Tại lễ phát động, huyện Chư Prông đã trao 20 thùng đựng rác thải  sinh hoạt cho các trường học, trạm Y tế và các thôn làng. Tiến hành trồng 140 cây xanh tại trạm Y tế xã, trụ sở Ủy ban nhân dân xã, Hội trường thôn và dọn dẹp vệ sinh các trục đường chính, đường làng ngõ xóm, khu dân cư.
                                                                                                Tin, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png