Ghi nhận tại Hội thi Tin học trẻ huyện Chư Prông lần thứ IV

01/05/2023
Mới đây tại hội trường Mặt trận Tổ quốc huyện Chư Prông, Huyện đoàn Chư Prông đã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tổ chức khai mạc Hội thi Tin học trẻ huyện Chư Prông lần thứ IV năm 2023.

Tham gia hội thi có 40 thí sinh là học sinh của 09 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện. Các em đều là những học sinh có khả năng về công nghệ thông tin, đã tham gia và xuất sắc đạt những giải cao nhất ở Hội thi Tin học trẻ cấp trường. Các thí sinh trải qua một vòng thi về lập trình trên các ngôn ngữ đã được học, tìm hiểu và nghiên cứu.
 

Anh Lê Thế Đô – Bí Thư Huyện đoàn Chư Prông trao giải nhất cho các thí sinh tại hội thi

Hội thi Tin học trẻ được tổ chức hàng năm, đây là dịp để các thí sinh giao lưu học hỏi, phát huy sở trường về công nghệ thông tin. Trong nhiều năm qua, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện luôn quan tâm đẩy mạnh học tập, ứng dụng công nghệ thông tin cho thanh thiếu nhi, góp phần tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Đã thành truyền thống “Hội thi Tin học trẻ ” được Huyện đoàn và Phòng GD&ĐT cùng  các cơ quan liên quan phối hợp tổ chức dành cho học sinh phổ thông. Qua bốn lần tổ chức, hội thi đã ghi nhận sự nỗ lưc, cố gắng trong tất cả các khâu từ họp bàn phương án, chuẩn bị máy móc thiết bị, tuyển chọn thí sinh đến việc tổ chức kỳ thi một cách nghiêm túc, an toàn, tiết kiệm.

Anh Lê Thế Đô – Bí thư Huyện đoàn Chư Prông cho biết:  “Ban tổ chức hội thi cũng có những cách thay đổi phù hợp đối với từng năm, ví dụ như ở lần đầu tiên tổ chức số lượng thí sinh chỉ có 11 em tham gia với 3 trường tiểu học và trung học cơ sở, Ban tổ chức đã phối hợp với Phòng Giáo dục để tổ chức thi tại các trường. Sau này, khi số lượng thí sinh tăng lên dần theo từng năm thì chúng tôi đã tổ chức cho các em thi tập trung. Ban tổ chức đã đề nghị các em học sinh tự mang máy của mình lên, sau đó Ban tổ chức tiến hành đổi máy cho các em trong các khối tiểu học và trung học cơ sở, do đó các em sẽ thi trên các máy của các bạn”.

Hội thi Tin học trẻ huyện Chư Prông qua từng năm đều có những đổi mới về nội dung, hình thức thi. Hội thi là nền tảng hỗ trợ phát hiện, phát huy và bồi dưỡng các tài năng trẻ yêu thích tin học trong các năm tiếp theo. Qua hội thi cũng cho thấy công tác đào tạo, giảng dạy tin học trong các nhà trường trên địa bàn huyện những năm qua luôn được quan tâm đúng mức. Vì là huyện biên giới vùng sâu, vùng xa còn gặp rất nhiều khó khăn nhưng vượt lên những khó khăn đó công tác đầu tư cho giảng dạy, đào tạo giáo viên, khuyến khích học sinh học tin học, phát huy khả năng tin học đã đạt được những kết quả đáng khích lệ.

Thầy giáo Đàm Quang Cường – Hiệu trưởng trường THCS Trần Quốc Tuấn xã Thăng Hưng huyện Chư Prông: “Năm học này nhà trường được Phòng Giáo dục điều một giáo viên tin học trình độ đại học. Cho nên về mặt công tác giảng dạy được đảm bảo theo chương trình. Hiện tại cơ sở vật chất cũng đáp ứng theo yêu cầu. Về phương pháp giảng dạy thì giáo viên có sự tiếp cận, đổi mới với chương trình hiện tại”.

Qua hội thi lần này cũng cho thấy được sự quan tâm của lãnh đạo các trường, các thầy cô giáo, các vị phụ huynh và đặc biệt là sự tham gia của học sinh trên toàn huyện. Nhiều bài thi có chất lượng chuyên môn cao, thể hiện trí tuệ, sức sáng tạo mạnh mẽ của các em. Tất cả những điều trên đã một lần nữa thể hiện Hội thi tin học trẻ của huyện đã hoàn thành mục tiêu đề ra, đó là tạo nên một sân chơi lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn cho học sinh, giúp các bạn thỏa mãn niềm đam mê đối với lĩnh vực lập trình, thiết kế, tạo ra sản phẩm sáng tạo; đồng thời, cũng là dịp để các em học sinh giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với những người bạn cùng sở thích; đã đóng góp quan trọng trong việc phát hiện tài năng tin học trẻ, đồng thời thúc đẩy phong trào học tập, làm chủ công nghệ thông tin trong thanh, thiếu nhi, góp phần phát triển đội ngũ nhân lực chất lượng cao phục vụ công cuộc chuyển đổi số quốc gia và phát triển đất nước.

Kết thúc Hội thi Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho các em Nguyễn Thị Mỹ Duyên trường THCS Chu Văn An và em Trần Ngọc Thảo Vy trường Tiểu học Nguyễn Thị Minh Khai.

Công cuộc chuyển đổi số quốc gia được Đảng, Nhà nước và cả xã hội quan tâm, đã và đang diễn ra mạnh mẽ. Hy vọng từ những học sinh yêu thích tin học hôm nay sẽ phát huy năng lực của mình, làm chủ công nghệ số, đạt được nhiều thành tựu trong học tập, nghề nghiệp, trở thành những nhân tố quan trọng đóng góp tích cực góp phần hiện thực hóa khát vọng xây dựng đất nước Việt Nam phát triển phồn vinh, hạnh phúc trong tương lai không xa.
                                                                        Bài, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png