Vương Thị Hồng Hà: gương đội viên tiêu biểu trong vườn hoa “Nghìn việc tốt”

17/05/2023
Ghi nhớ lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, những năm qua, em Vương Thị Hồng Hà – học sinh lớp 9A, trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Chư Prông luôn nỗ lực học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, tích cực tham gia các phong trào hoạt động Đội, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ. Vào ngày 24/3/2023, tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh, em Hà đã vinh dự cùng 263 thiếu nhi tiêu biểu trong cả nước được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương tuyên dương “Dũng sĩ nghìn việc tốt” toàn quốc. 


Em Vương Thị Hồng Hà – học sinh lớp 9A, trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Chư Prông nỗ lực vượt khó học giỏi.
 
“Nghìn việc tốt” là phong trào thi đua yêu nước của thiếu nhi Việt Nam, được phát động tại trường cấp II Liên Sơn (nay là Trường Trung học cơ sở Tam Sơn, huyện Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh), đến nay đã qua 60 năm triển khai. Đây là một trong những phong trào có sức lan tỏa mạnh và là phong trào thi đua yêu nước sâu rộng của thiếu nhi Việt Nam, thắp sáng lên không khí hăng hái thi đua học tập, lao động, rèn luyện, bồi đắp tình thương yêu, nhân ái, làm nhiều việc tốt, việc có ích; khẳng định vai trò của thiếu nhi “tuổi nhỏ làm việc nhỏ” tham gia xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước, xây dựng Đội vững mạnh. Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung – giáo viên Tổng phụ trách đội trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Chư Prông cho biết: “Bạn Vương Thị Hồng Hà là một trong những Liên đội trưởng năng động, tích cực và là một trong những cá nhân xuất sắc trong phong trào Nghìn việc tốt tại Liên đội. Với những thành tích học tập, cũng như rèn luyện xuất sắc. Vừa rồi, bạn cũng đã được vinh dự là một trong những thiếu nhi được vinh danh tại lễ kỷ niệm 60 năm phong trào Nghìn việc tốt cho Hội đồng đội Trung ương tổ chức và có thể nói đấy không chỉ là niềm vinh dự và tự hào của riêng cá nhân bạn Vương Thị Hồng Hà mà còn là niềm tự hào của toàn thể nhà trường và tập thể Liên đội”.
 

Em Vương Thị Hồng Hà – học sinh lớp 9A trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Chư Prông cùng các bạn tranh thủ đọc sách, báo, trao đổi kiến thức trong giờ giải lao.
 
Em Vương Thị Hồng Hà sinh năm 2008, gia đình thuộc hộ nghèo của xã Ia Ga. Cha mẹ đều làm nông, thu nhập thấp không đảm bảo được cuộc sống gia đình. Em có 1 chị gái đang học trường Phổ thông dân tộc Nội trú tỉnh và 1 em trai, hiện nay do cha mẹ phải đi làm ăn xa nên em trai của em Hà ở nhờ tại gia đình của dì ruột. Từ năm học lớp 1 đến lớp 8 em Hà luôn là học sinh giỏi, chấp hành tốt mọi nội quy, quy định của nhà trường, của lớp. Là một lớp trưởng, em thường giúp đỡ các bạn học yếu, gương mẫu trong các hoạt động của lớp. Quan tâm vận động các bạn trong lớp giúp đỡ những bạn cùng trường có hoàn cảnh khó khăn. Học kì I năm học 2022- 2023, em đạt danh hiệu học sinh giỏi cấp trường, tham gia và đạt giải ba trong cuộc thi nghiên cứu khoa học kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học cơ sở, đạt giải ba môn Địa lí trong kì thi chọn học sinh giỏi cấp tỉnh. Cùng với đó, trong công tác Đội, với cương vị là Liên đội trưởng, em luôn năng nổ tham gia các phong trào thi đua trong và ngoài nhà trường. Hăng hái, nhiệt tình, sáng tạo trong các hoạt động Đội, các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, có nhiều đóng góp trong hoạt động của Liên đội. Nhiều năm liền em được khen thưởng đội viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đội của Liên đội và đạt danh hiệu cháu ngoan Bác Hồ cấp huyện. Riêng trong tháng 4/2023, em Hà đạt giải nhì Hội thi Chỉ huy Đội giỏi, phụ trách sao giỏi, sao nhi đồng chăm ngoan do Huyện đoàn Chư Prông tổ chức. Em Nguyễn Ngọc Thiên Ân - lớp 9A trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Chư Prông nhận xét: “Em thấy bạn Hà là một Liên đội trưởng, một lớp trưởng gương mẫu, có tinh thần trách nhiệm và ý thức kỷ luật tốt. Bạn luôn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của trường, của lớp, giúp đỡ các bạn học yếu kém, có rất nhiều sáng kiến hay trong các hoạt động của Đội. Ngoài ra, bạn còn là một người rất thân thiện, nhiệt tình nên được rất nhiều bạn học sinh trong trường yêu quý, mến phục. Em cũng rất khâm phục bạn và em sẽ đặt bạn là mục tiêu, là tấm gương tiêu biểu để cố gắng nỗ lực, học tập hơn nữa, để trở thành người có nhiều thành tích giống như bạn”.
 

Em Vương Thị Hồng Hà – học sinh lớp 9A trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Chư Prông sôi nổi tham gia các phong trào, hoạt động trong Liên đội.
 
Em Vương Thị Hồng Hà tâm sự: em rất ấn tượng với ngôi trường Nội trú hiện tại đang học. Trước đây, khi vừa nhận giấy báo trúng tuyển của trường, em không khỏi hồi hộp, lo lắng. Tuy nhiên khi đến trường, em thấy trường Nội trú thật đẹp, thật rộng, khang trang và có rất nhiều bạn cũng đang theo học. Thời gian đầu, mặc dù hơi bỡ ngỡ với môi trường học tập mới nhưng với sự quan tâm, chăm sóc, ân cần chỉ bảo, động viên như người cha, người mẹ thứ hai từ các thầy cô giáo cùng sự giúp đỡ, sẻ chia, gắn bó thân thương như anh chị em trong gia đình từ các bạn cùng trường, vì vậy, rất nhanh em đã thích nghi được với môi trường học tập và sinh hoạt. Đồng thời, khi tham gia vào công tác Đội em rất vui và tự hào vì được rèn luyện thêm nhiều kĩ năng, trau dồi thêm hiểu biết và sự tự tin. Đến nay, thấm thoát cũng gần 4 năm gắn bó với ngôi trường, từ một cô bé nhút nhát thì em đã trưởng thành, mạnh dạn hơn rất nhiều, tất cả đều từ công ơn dưỡng dục như người cha, người mẹ của các thầy cô và tình yêu thương, đùm bọc, chở che của bạn bè cùng lớp, cùng trường. Em Vương Thị Hồng Hà - lớp 9A trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Chư Prông bày tỏ: : “Là một lớp trưởng, một Liên đội trưởng em cảm thấy rất vinh dự và tự hào, cũng như là trách nhiệm của bản thân. Em nghĩ mình cần phải chủ động, tích cực cố gắng và phát huy hơn nữa, để duy trì thành tích học tập của cá nhân, cũng như là các hoạt động của Đội. Những thành tích mà em có được, ngoài sự đam mê, quyết tâm, còn có sự giúp đỡ ủng hộ từ thầy, cô, gia đình cũng như là sự tin tưởng của bạn bè. Em luôn muốn lan tỏa lối sống tích cực đến với mọi người, chọn những việc làm có ý nghĩa, thiết thực, phù hợp với lứa tuổi như những gì mà Bác Hồ đã dạy”.
 
Cô Nguyễn Thị Hồng Nhung – giáo viên Tổng phụ trách đội trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Chư Prông cho biết thêm: “Nhà trường cũng luôn chú trọng nhân rộng, những điển hình tiên tiến như bạn Vương Thị Hồng Hà để làm tấm gương cho tất cả các bạn đội viên trong toàn thể Liên đội noi theo”.
 

Em Vương Thị Hồng Hà – học sinh lớp 9A trường Phổ thông dân tộc Nội trú Trung học cơ sở huyện Chư Prông nhận được nhiều Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập cũng như công tác đội.
 
Qua kết quả trong học tập cũng như công tác đội, trong tháng 11/2022 em đã được Ban chấp hành Tỉnh đoàn Gia Lai tặng bằng khen là gương thiếu nhi dân tộc, thiếu nhi nghèo vượt khó học giỏi toàn tỉnh năm 2022. Tháng 1/2023, Giám đốc sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Gia Lai tặng giấy khen vì có dự án đạt giải ba trong cuộc thi khoa học kĩ thuật cấp tỉnh học sinh Trung học cơ sở năm học 2022- 2023. Tháng 3/2023, tại hội nghị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022, Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập. Và mới đây nhất, vào tháng 3 năm 2023, tại Liên hoan tuyên dương Dũng sỹ “Nghìn việc tốt” cấp trung ương, em được Hội đồng Đội Trung ương tặng bằng khen đạt danh hiệu “Dũng sỹ Nghìn việc tốt”.
 
Từ quyết tâm vượt khó học giỏi và yêu thương, giúp đỡ bạn bè của em Hồng Hà đã truyền tải những hình ảnh đẹp về người đội viên, đây là hành động rất đáng trân quý, góp phần lan tỏa, nhân rộng những tấm gương sáng để có nhiều hơn nữa các em đội viên, thiếu niên và nhi đồng học tập, noi theo, xứng đáng trở thành “Con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ”./.                                               
Bài, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png