Chư Prông đẩy mạnh cải cách hành chính tạo môi trường thông thoáng trong thu hút đầu tư.

16/09/2022
Những năm qua, Chư Prông luôn xác định cải cách hành chính là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, từng bước đáp ứng nhu cầu phát triển của nền kinh tế, đồng thời tạo môi trường thông thoáng, cạnh tranh lành mạnh cho thu hút đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp đầu tư có thế mạnh về sản xuất nông nghiệp, chăn nuôi công nghệ cao, các doanh nghiệp sản xuất năng lượng sạch như điện gió, điện mặt trời, các HTX. Các cơ quan hành chính nhà nước của huyện không ngừng được xây dựng theo hướng hiện đại, minh bạch. Tính dân chủ và hiệu quả cao đã và đang góp phần thúc đẩy kinh tế Chư Prông có những bước phát triển bền vững.


Lãnh đạo huyện tiếp xúc gặp mặt các doanh nghiệp và HTX trên địa bàn huyện
 
Ông Vũ Đình Hạnh – Chủ tịch UBND huyện cho biết: Mặc dù thời gian qua huyện Chư Prông gặp nhiều khó khăn do tình hình dịch bệnh COVID -19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên với sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, động viên ủng hộ giúp đỡ của Trung ương, của tỉnh và Nhân dân toàn huyện; cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp, các thành phần kinh tế và nhân dân các dân tộc huyện Chư Prông đã đoàn kết chung sức đồng lòng vượt qua khó khăn. Trong 8 tháng đầu năm 2022, các hoạt động phát triển KT – XH trên địa bàn huyện đã nhanh chóng phục hồi. Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 38,68% kế hoạch, tăng 12,18% so với cùng kỳ. Hầu hết các hoạt động đã trở lại bình thường. Nhiều chỉ tiêu quan trọng như tổng vốn đầu tư phát triển, thu ngân sách đều tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ. Công tác thu hút đầu tư vào địa bàn vẫn đạt được nhiều kết quả khả quan. Số lượng các nhà đầu tư khảo sát và lập thủ tục để được đầu tư vào đụa bàn ngày càng tăng. Hiện trên địa bàn huyện đã thu hút được trên 107 dự án với tổng vốn đăng ký gần 105 ngàn 700 tỉ đồng. Trong đó đã có 26 dự án được UBND tỉnh quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký hơn 8 ngàn 700 tỉ đồng. 19 dự án được UBND tỉnh đồng ý chủ trương khảo sát, nghiên cứu đề xuất dự án và đang hoàn tất các thủ tục để được cấp quyết định; 19 dự án được UBND tỉnh đồng ý chủ trương khảo sát, nghiên cứu, đề xuất dự án và đang hoàn tất các thủ tục để được cấp quyết định chủ trương đầu tư với tổng số vốn đăng ký trên 2 ngàn 400 tỉ đồng; 62 dự án đang được Nhà nước quan tâm, khảo sát lập thủ tục đầu tư với tổng số vốn dự kiến trên 91 ngàn 500 tỉ đồng. Với tinh thần đồng hành cùng doanh nghiệp, lắng nghe, chia sẻ với doanh nghiệp, các Hợp tác xã trên địa bàn, cuối tháng 8 năm 2022, UBND huyện Chư Prông đã tổ chức Hội nghị Gặp mặt tiếp xúc, đối thoại với doanh nghiệp và Hợp tác xã trên địa bàn huyện. Đồng chí Đinh Văn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện dự và phát biểu tại hội nghị. Đồng chí Vũ Đình Hạnh - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Từ Ngọc Thông - Ủy viên Ban Thường vụ HU, Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Hội nghị này là minh chứng rõ ràng cho việc Chư Prông luôn coi cải thiện môi trường đầu tư và đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, mang tính đột phá.
 

Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Hạnh phát biểu tại buối tiếp xúc với các DN&HTX
 
Tại đây đại diện của hơn 40 doanh nghiệp và các HTX đã được các phòng, ban chuyên môn của UBND huyện cung cấp những thông tin về tiềm năng, thế mạnh trong phát triển kinh tế - xã hội của huyện trên các lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp, du lịch...Hội nghị cũng là dịp để các đồng chí lãnh đạo huyện, các cơ quan chuyên môn, các ban ngành đoàn thể của huyện lắng nghe, tiếp thu những ý kiến phản ánh, những tâm tư, nguyện vọng của đại diện các Doanh nghiệp các Hợp tác xã xoay quanh những tồn tại trong cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, phong cách phục vụ của cán bộ, công chức, viên chức. Bí thư Huyện ủy Đinh Văn Dũng chia sẻ: Huyện đã và đang tập trung thực hiện cải thiện môi trường kinh doanh theo hướng thông thoáng, minh bạch, bình đẳng và cạnh tranh hơn, phù hợp với thị trường, phù hợp với xu thế hội nhập quốc tế; thay đổi từ tư duy, cách tiếp cận, tổ chức thu hút, góp phần thúc đẩy dòng vốn đầu tư vào huyện một cách tích cực, hài hòa, hợp lý, khoa học và hiệu quả. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự hỗ trợ, giúp đỡ có hiệu quả của các các sở, ngành của tỉnh; của các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp cùng với sự quyết tâm chính trị cao nhất của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chư Prông, Chư Prông sẽ ngày càng cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, là điểm đến lý tưởng của các doanh nghiệp, nhà đầu tư không chỉ trong hiện tại mà còn hấp dẫn hơn nữa trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Hạnh đã một lần nữa khẳng định: Đổi mới tư duy, nhận thức về môi trường đầu tư, kinh doanh cần phải có sự vào cuộc và hành động của cả hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân. Song song với đó là thường xuyên, tập trung làm tốt công tác cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách TTHC tạo động lực cho cải thiện môi trường cạnh tranh; Huy động và sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực vào đầu tư kết cấu hạ tầng; triển khai các cơ chế chính sách nhằm huy động và kết hợp các nguồn lực quan tâm phát triển nguồn nhân lực, yếu tố quyết định sự phát triển; Hoạt động xúc tiến đầu tư phải đi đôi với cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh của huyện là nhiệm vụ của các cấp, các ngành, các doanh nghiệp, các nhà đầu tư trên địa bàn huyện, tạo niềm tin và thân thiện với nhà đầu tư. Trên cơ sở những kết quả đạt được, đúc rút những bài học kinh nghiệm qua quá trình tổ chức triển khai thực hiện và những phân tích đánh giá, đặc biệt là tiếp thu những ý kiến của các doanh nghiệp, HTX, trong thời gian tới, để tiếp tục đổi mới hoạt động xúc tiến đầu tư, cải thiện mỗi trường kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh, huyện Chư Prông sẽ tập trung chỉ đạo quyết liệt thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm: Nâng cao nhận thức và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị quyết liệt triển khai công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ và đồng hành cùng doanh nghiệp, HTX; phân tích làm rõ nguyên nhân, đồng thời có giải pháp cụ thể để cải thiện và nâng cao chất lượng các chỉ số giảm điểm và giảm hạng năm 2021; tiếp tục nâng cao chất lượng những chỉ số tăng điểm và tăng hạng năm 2021, phấn đấu năm 2022, huyện Chư Prông đạt thứ hạng cao hơn về chỉ số năng lực cạnh tranh DDCI. Cùng với đó là tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới phương pháp làm việc; chấn chỉnh, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu và đội ngũ cán bộ trong thực thi cổng vụ, giải quyết thủ tục hành chính cho người dẫn, doanh nghiệp; huy động sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc giải quyết, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho các doanh nghiệp; tập trung nguồn lực đầu tư các dự án giao thông, chỉnh trang đô thị; quyết liệt thực hiện công tác GPMB các dự án trên địa bàn, đồng thời hoàn thành các quy hoạch quan trọng, quy hoạch phân khu theo đúng lộ trình... Tiếp tục đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để tạo niêm tin cho các nhà đầu tư. Xác định việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong hoạt động điều hành và thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cấp, từng ngành, địa phương trong toàn huyện.
 

Toàn cảnh buổi tiếp xúc Lãnh đạo huyện với các DN & HTX trên địa bàn huyện
 
Đồng hành cùng doanh nghiệp, hợp tác xã thích ứng linh hoạt, khôi phục và phát triển kinh tế trong tình hình mới, chính quyền huyện Chư Prông cam kết luôn đồng hành hỗ trợ, tích cực triển khai giải pháp nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh, bảo đảm cạnh tranh lành mạnh, bình đẳng, minh bạch, hấp dẫn, thông thoáng, thuận lợi. Địa phương cũng mong muốn các doanh nghiệp, HTX tiếp tục hiến kế đổi mới, nâng cao hiệu quả, thích ứng linh hoạt, tham gia vào các chiến lược, định hướng phát triển của địa phương cũng như giúp địa phương phát huy được nguồn lực, sức mạnh của doanh nghiệp; cùng xây dựng một môi trường đầu tư “An toàn – Thân thiện – Hấp dẫn”. Sự vững tin của cộng đồng doanh nghiệp, hợp tác xã là nhân tố quan trọng góp phần để năm 2022 huyện đạt được thắng lợi toàn diện trên các lĩnh vực, thực hiện thành công “mục tiêu kép” vừa phòng chống, kiểm soát dịch hiệu quả, linh hoạt, giữ vững địa bàn an toàn, ổn định, vừa đảm bảo nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.
                                                                                   
                                                                                         Bài:  Khánh Linh
                                                                                    Ảnh: Anh Xuân
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thôn Đoàn Kết, xã Bàu Cạn, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: baucan.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông.
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png