Chư Prông: Chi hội trưởng Phụ nữ giàu tâm huyết

05/07/2018
(GLO)- Quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng và quyền lợi của hội viên phụ nữ là cách mà chị Nguyễn Thị Sen-Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Phú Thanh (xã Ia Băng, huyện Chư Prông) đã làm suốt 13 năm qua để xây dựng chi hội ngày càng vững mạnh.
Ngay khi được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng chi hội Phụ nữ thôn Phú Thanh, chị Sen đã tìm hiểu ngay nguyên nhân vì sao thời gian qua phụ nữ trong thôn vẫn chưa nhiệt tình vào Hội; hội viên phụ nữ chưa tích cực tham gia các buổi sinh hoạt chi hội. Vì thời điểm đó, chi hội có 35 hội viên/71 hộ có phụ nữ từ 18 tuổi trở lên nhưng chỉ có khoảng 20 người tham gia sinh hoạt Hội thường xuyên.
Sau rất nhiều trăn trở, chị Sen đã tìm ra phương pháp riêng cho mình, đó là trong mọi việc đều phải minh bạch, rõ ràng, nhất là các khoản thu, chi; phải thường xuyên quan tâm đến tâm tư, nguyện vọng của hội viên để kịp thời giải đáp những khúc mắc, động viên những người gặp khó khăn; đồng thời giải thích để chị em hiểu rõ quyền, lợi ích khi vào Hội. Song song với đó, chị cũng chịu khó đọc sách, báo và học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động. “Tôi cùng với chị em trong Ban Chấp hành chi hội đã tổ chức nhiều phong trào như: văn hóa văn nghệ, hội thi mâm cơm cuối tuần, tổ chức cho chị em đi du lịch, giao lưu trao đổi kinh nghiệm với các chi hội khác... Bên cạnh đó, tôi còn tranh thủ sự chỉ đạo của Bí thư chi bộ, Trưởng thôn, cán bộ, đảng viên, người có uy tín trong thôn để vận động chị em tham gia vào tổ chức Hội”-chị Sen bộc bạch. Khi đã thu hút được chị em vào Hội và tích cực tham gia sinh hoạt chi hội, chị Sen lại nghĩ đến việc xây dựng nguồn quỹ để hoạt động. Hiểu rõ cuộc sống của hội viên còn nhiều khó khăn nên thay vì vận động đóng quỹ bằng tiền mặt, chị đã vận động hội viên tham gia đóng góp ngày công lao động làm cỏ, thu hoạch cà phê. “Cách làm này đã nhận được sự ủng hộ của tất cả hội viên và đến năm 2012, nguồn quỹ chi hội đạt con số 70 triệu đồng”-chị Sen phấn khởi cho biết.
Nguồn quỹ nhiều trong khi một số hội viên vẫn còn khó khăn, vì vậy, chị Sen bàn với các chị em trong chi hội cho 7 hội viên vay để phát triển kinh tế. Sau 1 năm, các hội viên phải hoàn trả lại số tiền này để chi hội cho người khác vay. Nếu hội viên còn khó khăn có nhu cầu vay tiếp thì làm đơn đề nghị để được xem xét giải quyết. “Chi hội dùng số tiền lãi vào việc thăm hỏi hội viên, gia đình hội viên khi đau ốm, hoạn nạn; khen thưởng, tặng quà cho các cháu học sinh là con em của hội viên đạt thành tích cao trong học tập, tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi”-chị Sen cho hay.
Nói về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái trong chi hội, chị Sen tự hào: “Mỗi khi gia đình hội viên nào gặp khó khăn, đau ốm không đảm bảo được việc làm rẫy, tất cả mọi người trong chi hội đều tự nguyện đến giúp ngày công. Hoặc khi gia đình hội viên có việc hiếu, việc hỷ thì mọi người đến động viên, hỗ trợ”.
Không chỉ là một Chi hội trưởng Phụ nữ năng nổ, nhiệt tình, trách nhiệm, chị Sen còn là điển hình sản xuất kinh doanh giỏi của địa phương. Hiện tại, gia đình chị có 20 ha cà phê, 5 ha cao su và 14.000 trụ hồ tiêu trồng xen trong vườn cà phê. Năm 2017, gia đình chị thu nhập 3,5 tỷ đồng (chưa trừ chi phí).
Vừa chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chị Sen vừa quan tâm giải quyết việc làm cho nhiều phụ nữ và hướng dẫn chị em những cách làm hay trong trồng trọt. Đến nay, 100% hội viên đã tự nguyện đăng ký tham gia mô hình “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”. Mô hình này đã giúp nhiều chị em về cây-con giống, nguồn vốn cũng như khoa học kỹ thuật để phát triển kinh tế.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hường-Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Ia Băng, nhận xét: “Chị Sen là Chi hội trưởng rất có uy tín và trách nhiệm với hội viên. Bằng uy tín và cách làm của mình, chị Sen đã vận động chị em vào Hội và tham gia sinh hoạt đạt tỷ lệ 100%. Đặc biệt, chi hội Phụ nữ thôn Phú Thanh luôn dẫn đầu về nguồn quỹ nội bộ cũng như việc triển khai các phong trào, cuộc vận động đến hội viên”.
Mới đây, tại lễ biểu dương điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước do Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức, chị Nguyễn Thị Sen vinh dự là một trong 17 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và các cuộc vận động trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2013-2017.
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 16 Trần Phú, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3843 680
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png