Tăng cường trách nhiệm của đại biểu trong hoạt động tiếp xúc cử tri

17/09/2021
Tiếp xúc cử tri là một trong những nhiệm vụ quan trọng đối với người đại biểu dân cử nói chung, đại biểu HĐND xã nói riêng, là “cầu nối” giúp đại biểu gắn bó mật thiết với cử tri, kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng chính đáng và các vấn đề bức xúc mà cử tri phản ánh để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết, đặc biệt có ý nghĩa trong tình hình dịch bệnh hiện nay khi mà nhiều chính sách hỗ trợ của Nhà nước được triển khai.
tiep-xuc-cu-tri.jpg
Đại biểu HĐND xã tiếp xúc cử tri - Ảnh Công Mười

 
Thực tiễn hoạt động tiếp xúc cử tri của các Tổ đại biểu HĐND huyện, đại biểu HĐND xã thời gian qua đã được tổ chức nghiêm túc, đúng quy định, có chất lượng, mọi vấn đề cử tri quan tâm, kiến nghị đều được tổng hợp, phân loại và chuyển tới cấp có thẩm quyền xem xét, trả lời nghiêm túc, cơ bản đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri, góp phần ổn định tình hình chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh ở địa phương.
Trách nhiệm trước cử tri
Qua thực tiễn hoạt động tiếp xúc cử tri thời gian qua có thể nhận thấy, để hoạt động tiếp xúc cử tri thực sự là “cầu nối” giữa cử tri với cơ quan quyền lực nhà nước ở địa phương đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa trách nhiệm của người đại biểu với cử tri, thường xuyên liên hệ chặt chẽ với cử tri ở đơn vị bầu ra mình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của họ.
Đại biểu cần chủ động, tích cực nghiên cứu các chủ trương, chính sách, pháp luật, cập nhật kịp thời thông tin về tình hình phát triển kinh tế - xã hội và các vấn đề bức xúc của cử tri; chú trọng việc lựa chọn hình thức tiếp xúc, nội dung báo cáo, cách thức phổ biến đối với cử tri sao cho phù hợp; làm tốt công tác thông tin, tuyên truyền hoạt động tiếp xúc cử tri để đảm bảo tính công khai, minh bạch và cũng để các tổ chức, nhân dân, cử tri cùng theo dõi giám sát việc thực hiện.
Một trong những kỹ năng quan trọng trong tiếp xúc cử tri đó là công tác tổng hợp các nội dung. Ngoài việc ghi chép đầy đủ các ý kiến của cử tri phản ánh, đại biểu còn phải phân loại ý kiến theo thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị, địa phương. Có như vậy, việc tổng hợp chung ý kiến cử tri mới được thực hiện nhanh chóng, chính xác. Đồng thời, cần mở rộng hình thức tiếp xúc cử tri, trong đó cần tăng cường tiếp xúc cử tri theo chuyên đề, lĩnh vực. Hình thức này nếu được thực hiện tốt sẽ mang lại hiệu quả cao, giúp đại biểu có thêm nhiều thông tin khi tham gia quyết định các chủ trương, chính sách của địa phương.
Thực hiện chương trình công tác của Thường trực HĐND xã, trong thời gian từ ngày 20/9/2021 đến ngày 27/9/2021 Thường trực HĐND xã phối hợp với Tổ đại biểu HĐND huyện số 11 lập kế hoạch tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ Nhất - HĐND khóa IV tại 06 thông làng trên địa bàn xã, về thành phần cử tri tại các thôn làng do Ban công tác mặt trận thôn, làng thống nhất với Chi bộ, Ban hành chính thôn mời không quá 40 cử tri, đề nghị chấp hành khẩu hiệu 5k, cụ thể:
+ Làng Anh: Thời gian vào lúc 07 giờ 30 phút, ngày 20/9/2021, tại nhà sinh hoạt cộng đồng của làng.
+ Làng Nét: Thời gian vào lúc 07 giờ 30 phút, ngày 21/9/2021, tại nhà sinh hoạt cộng đồng của làng.
+ Làng Tơr Bang: Thời gian vào lúc 07 giờ 30 phút, ngày 22/9/2021, tại nhà sinh hoạt cộng đồng của làng.
+ Thôn Cát Tân: Thời gian vào lúc 07 giờ 30 phút, ngày 23/9/2021, tại nhà sinh hoạt cộng đồng của thôn.
+ Làng Bang Ngol: Thời gian vào lúc 07 giờ 30 phút, ngày 24/9/2021, tại nhà sinh hoạt cộng đồng của làng.
+ Làng Mút Thong: Thời gian vào lúc 07 giờ 30 phút, ngày 27/9/2021, tại nhà sinh hoạt cộng đồng của làng.

Công Mười
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia Bang, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3507752
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iabang.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png