37 nghệ nhân làng Grang xã Ia Phìn tham gia Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ II-năm 2023

18/04/2023
Ngày hội Văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ II-năm 2023 đã khép lại chiều 15-4 sau 2 ngày diễn ra nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc tại Quảng trường Đại đoàn kết thành phố Pleiku. Ban tổ chức đã trao chứng nhận cho 17 đoàn nghệ nhân tham gia Ngày hội kèm theo số tiền hỗ trợ là 4 triệu đồng/đoàn.

Ngày hội văn hóa các dân tộc tỉnh Gia Lai lần thứ II-năm 2023 thu hút trên 700 nghệ nhân đến từ 17 huyện, thị xã, thành phố tham gia. Ngày hội có nhiều hoạt động văn hóa hấp dẫn như: phục dựng các nghi lễ truyền thống mừng lúa mới, cúng cầu mưa,  Lễ bỏ mả, Mừng nhà rông mới; trình diễn cồng chiêng, hát dân ca, biểu diễn  các loại nhạc cụ dân tộc…
 

Đoàn Nghệ nhân Chư Prông tham gia Ngày hội
 
Tham gia Ngày hội, Đoàn Nghệ nhân Chư Prông gồm 37 nghệ nhân ở làng Grang xã Ia Phìn. Đoàn đã tham gia phục dựng và trình diễn lễ bỏ mả, tái hiện hoạt động tạc tượng, đan lát, dệt thổ cẩm của đồng bào Ja Rai. Bên cạnh đó đoàn cũng tham gia các nội dung của ngày hội như kéo co, nhảy bao bố, trình diễn nhạc cụ dân tộc. Trong không gian văn hóa của ngày hội đã có 4 sản phẩm OCOP của huyện được quảng bá tại chuỗi gian hàng trưng bày của ban tổ chức.  
 

Gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của huyện Chư Prông
 
Theo thống kê của ban tổ chức, trong 2 ngày diễn ra (14 và 15-4), Ngày hội đã thu hút trên 50 ngàn lượt người dân, du khách, các đoàn học sinh đến vui chơi, trải nghiệm, tìm hiểu văn hóa. Đến với Ngày hội, người dân và du khách còn được nghệ nhân hướng dẫn trải nghiệm nghề truyền thống như đan lát, dệt vải, chơi các nhạc cụ dân tộc; tham gia vào các trò chơi dân gian như ném còn, chọi cù, nhảy sạp, đi cà kheo…

Dựa trên kết quả bầu chọn của ban tổ chức và đại diện 17 đoàn nghệ nhân, Ban tổ chức đã trao giải đoàn có hoạt động đặc sắc tại ngày hội cho 3 đơn vị gồm: Mang Yang, Chư Păh, Ayun Pa.

Ngoài ra, ban tổ chức đã trao các giải nhất, nhì, ba cho các đoàn tham gia trò chơi dân gian: kéo co không dùng dây và nhảy bao bố tiếp sức. Trong đó, đoàn nghệ nhân huyện Krông Pa giành giải nhất kéo co không dùng dây, đoàn nghệ nhân Ia Grai giành giải nhất nhảy bao bố tiếp sức.
                                                                    Tin, ảnh:  Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png