Bảo hiểm Xã hội huyện Chư Prông đồng hành cùng người khó khăn

16/02/2023
Nhằm chia sẻ với những người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn và lan tỏa tinh thần "không ai bị bỏ lại phía sau" của Chính phủ, từ đầu năm 2023 đến nay, Bảo hiểm xã hội huyện Chư Prông đã tổ chức trao thẻ Bảo hiểm Y tế, sổ Bảo hiểm xã hội cho người dân 2 xã Ia Tôr và Ia O.


Ông Đinh Hữu Khương – Giám đốc Bảo hiểm Xã hội và ông Kpă Geo – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ia O trao sổ Bảo hiểm Xã hội cho các được hộ thụ hưởng tại xã Ia O.
 
Theo ông Đinh Hữu Khương – Giám đốc Bảo hiểm Xã hội huyện thì đây là một trong những hoạt động nằm trong kế hoạch của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam về “phát động chương trình tặng sổ Bảo hiểm Xã hội, thẻ Bảo hiểm Y tế cho người khó khăn năm 2022 và nhằm mang Tết ấm đến với người nghèo – Xuân Quý Mão”. Hưởng ứng chương trình này, thời gian qua, các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đã tích cực đóng góp, ủng hộ. Tiêu biểu như Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam đã hỗ trợ hơn 678 triệu đồng để tặng 200 sổ Bảo hiểm Xã hội, 800 thẻ Bảo hiểm Y tế cho người dân khó khăn trên toàn tỉnh. Riêng huyện Chư Prông được hỗ trợ 10 sổ Bảo hiểm Xã hội Tự nguyện với số tiền hơn 17 triệu đồng và 40 thẻ Bảo hiểm Y tế hộ gia đình với số tiền hơn 16 triệu đồng. Từ nguồn hỗ trợ trên, Bảo hiểm Xã hội huyện đã trao 40 thẻ Bảo hiểm Y tế cho người dân xã Ia Tôr vào ngày 6/1/2023 và trao 10 sổ Bảo hiểm Xã hội tại xã Ia O vào ngày 9/2/2023. Mỗi thẻ Bảo hiểm Y tế có thời hạn sử dụng 6 tháng và mỗi sổ Bảo hiểm Xã hội được hỗ trợ 6 tháng với số tiền tương ứng là 1.782 nghìn đồng/sổ Bảo hiểm Xã hội.


Lễ trao tặng sổ Bảo hiểm Xã hội cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Ia O.
 
Trong quá trình tổ chức trao thẻ và sổ, các đồng chí lãnh đạo cùng cán bộ, nhân viên Bảo hiểm Xã hội huyện đã nhiệt tình hướng dẫn người dân về cách sử dụng, bảo quản thẻ, sổ. Tích cực giải đáp, làm rõ những khúc mắc của người dân xoay quanh quyền lợi, trách nhiệm khi sử dụng thẻ-sổ Bảo hiểm. Qua đó, giúp người dân an tâm sử dụng.   Đại diện cho người nhận thẻ Bảo hiểm Y tế hộ gia đình, bà Đào Thị Thu Hà trú tại thôn Nhơn Hà xã Ia Tôr bày tỏ sự vui mừng, xúc động, cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội và Bảo hiểm Xã hội đã tạo điều kiện giúp đỡ người khó khăn, có điều kiện để chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là đối với người lớn tuổi, thường xuyên ốm đau, bệnh tật. Cùng với đó, thay mặt những hộ nhận sổ Bảo hiểm Xã hội Tự nguyện ông Rơ Lan Bơng trú tại làng Sung O – Boòng Nga cảm ơn ngành Bảo hiểm xã hội đã giúp đỡ những người dân như ông có sổ bảo hiểm để an tâm khi về già.

Đại diện chính quyền địa phương, Ông Bùi Văn Cường – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ia Tôr và ông Kpă Geo – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Ia O cùng cho biết: đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa, nhân văn giúp đỡ người dân khó khăn của xã nhà có điều kiện chăm sóc sức khỏe, hưởng chế độ an sinh xã hội. Đồng thời, thông qua hoạt động trên cũng góp phần hỗ địa phương trong thực hiện một trong các tiêu chí về Xây dựng Nông thôn mới.


Lễ trao tặng thẻ Bảo hiểm Y tế cho người dân xã Ia Tôr.
 
Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế là chính sách trụ cột chính của hệ thống an sinh xã hội, là chính sách của Đảng và Nhà nước vì quyền lợi của nhân dân, được Nhà nước bảo hộ và do Cơ quan Bảo hiểm Xã hội thực hiện. Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện được Nhà nước hỗ trợ một phần kinh phí, theo nguyên tắc có đóng có hưởng, khi đủ điều kiện, người lao động sẽ được lĩnh lương hưu và được hưởng các quyền lợi giống như người tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc hưởng lương hưu khác… Vì vậy, việc tặng thẻ và sổ bảo hiểm y tế tự nguyện nhằm giúp người dân khó khăn có điều kiện tham gia bảo hiểm xã tự nguyện, được tham gia vào hệ thống an sinh của Nhà nước. Với món quà này, sẽ góp phần tạo động lực giúp bà con yên tâm lao động, vươn lên thoát nghèo, cải thiện đời sống. Đồng thời, qua hoạt động này còn nhằm lan tỏa chính sách an sinh của Nhà nước; huy động sâu rộng sự tham gia của cộng đồng xã hội đối với việc tặng sổ Bảo hiểm xã hội, thẻ Bảo hiểm y tế cho người thuộc nhóm đối tượng không được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng Bảo hiểm y tế; người chưa có thẻ Bảo hiểm y tế thuộc diện mới thoát nghèo; người thuộc hộ cận nghèo; đồng bào dân tộc thiểu số, người có mức sống trung bình chưa tham gia Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và người có hoàn cảnh khó khăn.                                                                                                                 
Bài, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png