Chư Prông tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023

27/04/2023
Chiều ngày 25/4/2023, UBND huyện Chư Prông đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2022, phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại  điểm cầu Hội trường của UBND huyện và trực tuyến tại điểm cầu các xã, thị trấn. 


Quang cảnh hội nghị
 
Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện và đồng chí Từ Ngọc Thông – Ủy viên Ban Thường vụ,  Phó Chủ tịch thường trực UBND huyện đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có đồng chí Rah Lan Hạnh – Ủy viên Ban Thường vụ HU, Phó Chủ tịch HĐND huyện.
 

Đồng chí Từ Ngọc Thông – Ủy viên Ban Thường vụ HU, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện điều hành thảo luận tại hội nghị
 
Báo cáo tại hội nghị nếu rõ: Bước vào đầu mùa mưa bão năm 2022, UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN huyện đã tổng kết đánh giá công tác phòng, chống thiên tai năm 2021, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2022 sát với diễn biến thời tiết và điều kiện cụ thể của từng địa phương. Yêu cầu các địa phương rà soát, cập nhật lại phương án ứng phó thiên tai; Kiện toàn lại Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện; phân công phụ trách xã cho các Thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện để chủ động phối hợp với các địa phương trong công tác ứng phó với thiên tai. Xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn các địa phương triển khai công tác ứng phó với thiên tai. Tổ chức 02 lớp tập huấn kiến thức phòng chống thiên tai theo phương châm 4 tại chỗ cho 7 xã với 200 lượt người tham dự; đối tượng tham gia tập huấn là các thành viên tham gia trực tiếp công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương. Tổ chức kiểm tra công tác đảm bảo an toàn hồ đập đối với các công trình thủy lợi trước mùa mưa bão trên địa bàn huyện. Tổ chức trực ban 24/24 giờ trong thời gian xảy ra thiên tai để cập nhật, hướng dẫn các địa phương triển khai công tác ứng phó. Trong năm 2022, thiên tai trên địa bàn huyện đã làm tốc mái 47 căn nhà, 135,5 ha cây trồng các loại và gần 14 ha nuôi trồng thủy sản truyền thống bị ảnh hưởng. Ước tổng thiệt hại do thiên tai gây ra là gần 4,3 tỉ đồng; 02 người bị chết do sét đánh. Khi thiên tai xảy ra, UBND huyện, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện đã xuống địa bàn chỉ đạo các địa phương theo phương châm “4 tại chỗ” huy động lực lượng đội xung kích để hỗ trợ, di dời tài sản của người dân trong vùng thiên tai, hỗ trợ tư sửa nhà cửa khắc phục sự cố do thiên tai gây ra. Xuất kinh phí 36 triệu đồng hỗ trợ cho 2 người bị sét đánh chết tại xã Ia Me để gia đình lo hậu sợ, sớm ổn định cuộc sống. UBND huyện cũng triển khai hỗ trợ cho các hộ dân có diện tích bị thiệt hại do thiên tai, tổ chức giám sát việc chi trả để đảm bảo đúng đối tượng và không bị thất thoát. Tổng kinh phí đã triển khai hỗ trợ là 215,8 triệu đồng.
 
 
Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh: Cần củng cố tổ chức Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn ở các cấp; Phát huy vai trò của đội xung kích trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tại địa phương; Rà soát, bổ sung, hoàn thiện các phương án, kế hoạch chi tiết cụ thể trong công tác phòng chống, ứng phó và khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra, trong đó có tính đến tình huống bão mạnh, siêu bão; Nâng cao chất lượng thông tin, dự báo, cảnh báo thời tiết, thiên tai; đồng thời nâng cao năng lực ứng phó, xử lý khi xảy ra thiên tai, tai nạn, thảm họa; Huy động mọi nguồn lực tài chính cho công tác phòng, chống thiên tai. Dự trù kinh phí dự phòng để phòng, chống thiên tai để giải quyết cấp bách, kịp thời các sự cố thiên tai gây ra.
 

Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Hạnh kết luận hội nghị
 
Tổng kết hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu trong thời gian tới: Với tinh thần chủ động phòng tránh, ứng phó kịp thời, khắc phục có hiệu quả ảnh hưởng của thiên tai, các địa phương, các cơ quan đơn vị cần lấy công tác phòng là chính, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tính mạng, tài sản người dân, tài sản của nhà nước. Công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn phải được tiến hành chủ động và thường xuyên, đồng thời ứng phó kịp thời để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do thiên tai gây ra. Luôn quán triệt và thực hiện có hiệu quả phương châm “4 tại chỗ” (chỉ huy tại chỗ; lực lượng tại chỗ; vật tư, phương tiện và kinh phí tại chỗ; hậu cần tại chỗ) và “ba sẵn sàng” (chủ động phòng tránh, đối phó kịp thời, khắc phục khẩn trương và có hiệu quả). Nâng cao năng lực xử lý tình huống, chỉ huy, điều hành tại chỗ để ứng phó với thiên tai đạt hiệu quả của các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan, chính quyền cơ sở trực tiếp quản lý và giảm nhẹ thiên tai.Tăng cường thông tin, tuyên truyền, cảnh báo, hướng dẫn các địa phương biện pháp phòng, tránh ứng phó thiên tai kịp thời đến các tầng lớp nhân dân; nâng cao nhận thức, trách nhiệm cộng đồng và quản lý rủi ro thiên tai, dựa vào cộng đồng phát huy ý thức tự giác, chủ động phòng, tránh thiên tai của toàn dân trên địa bàn huyện.
                                                   
                                                                    Tin, ảnh:   Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png