Chư Prông đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh.

30/03/2023
Nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động kinh doanh mua bán nói chung và thanh toán không dùng tiền mặt nói riêng, từ đầu tháng 3 đến nay, đoàn thanh niên thị trấn Chư Prông phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn tổ chức triển khai mô hình "Khu Chợ không dùng tiền mặt" cho các hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn.


Đoàn thị trấn và Hội LHPN thị trấn Chư Prông triển khai mô hình "Khu Chợ không dùng tiền mặt" tại quán Cà phê Mít thị trấn Chư Prông.
 
Mô hình được triển khai vào mỗi dịp cuối tuần, với sự tham gia của hơn 10 đoàn viên thanh niên cùng hội viên phụ nữ. Các đoàn viên, hội viên sẽ đến từng hộ kinh doanh giới thiệu về mục đích, ý nghĩa của mô hình "Khu Chợ không dùng tiền mặt". Hướng dẫn chi tiết về cách thức sử dụng mã QR trong giao dịch thanh toán. Mã QR này do Huyện đoàn Chư Prông phối hợp với các ngân hàng in ấn, tạo ra. Thông tin trong mã QR là tên chủ tài khoản, số tài khoản ngân hàng của các hộ kinh doanh đã đăng ký trước đó. Khi giao dịch, khách hàng sẽ sử dụng điện thoại có ứng dụng ngân hàng hoặc các ứng dụng thanh toán tài chính, bật chức năng quét mã QR rồi tiến hành quét mã QR để thanh toán. Việc quét mã QR thanh toán được thao tác nhanh gọn, khách hàng có thể thanh toán bất cứ lúc nào mà không cần phải dùng đến tiền mặt. Đồng thời với hướng dẫn các hộ kinh doanh, đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ thị trấn cũng tiến hành tuyên truyền, vận động người dân, khách hàng nâng cao ý thức, chủ động áp dụng mô hình này trong thanh toán, giao dịch. Hầu hết các hộ kinh doanh cũng như khách hàng đều rất hứng thú với mô hình trên, bởi sự tiện lợi, thanh toán nhanh chóng cũng như tránh sai sót trong quá trình thanh toán. Chị Phạm Ngọc Hoa – Chủ kinh doanh buôn bán ở Trung tâm Thương mại Huyện Chư Prông cho biết: “Tôi xin cảm ơn Hội Phụ nữ thị trấn và đoàn Thanh niên đã hỗ trợ quét mã QR cho việc kinh doanh, buôn bán ở chợ được thuận tiện hơn”. Chị Phạm Thị Nhật Hà – nhân viên Quán Cà phê Mít, thị trấn Chư Prông cho biết thêm: “Em thấy rất tiện ích, khi quét mã QR thì có những khách hàng không mang tiền mặt có thể quét mã QR này để chuyển khoản. Khi chuyển khoản như thế này, bọn em sẽ không phải thối lại tiền lẽ cho khách. Giao dịch rất nhanh chóng và tiện lợi”.


Đoàn thị trấn và Hội LHPN thị trấn Chư Prông hướng dẫn khách hàng, người dân sử dụng mã QR trong thanh toán không dùng tiền mặt.
 
Do mới áp dụng nên quá trình triển khai mô hình gặp không ít khó khăn. Nguyên nhân là một số hộ kinh doanh, khách hàng do lớn tuổi, hạn chế về khả năng tiếp cận công nghệ thông tin, chưa có tài khoản ngân hàng hoặc nơi buôn bán kinh doanh không có kết nối mạng internet vì vậy đây cũng là một trong những rào cản khi áp dụng mô hình này. Tuy nhiên, với sự nhiệt huyết, tận tâm, các tuyên truyền viên của đoàn và phụ nữ luôn nỗ lực vận động, hướng dẫn để các hộ kinh doanh, khách hàng có thể tiếp cận được với hình thức thanh toán không dùng tiền mặt được hiệu quả nhất. Qua đó, một số hộ kinh doanh đã thay đổi nhận thức, thói quen thanh toán bằng tiền mặt để thời gian tới sẽ chuyển sang thanh toán qua mã QR.


Đoàn thị trấn và Hội LHPN thị trấn Chư Prông dán mã QR chứa thông tin số tài khoản ngân hàng của hộ kinh doanh lên cửa hoàng, tiệm tạp hóa để khách hàng thuận tiện trong thanh toán bằng hình thức không dùng tiền mặt.
 
Anh Nguyễn Ngọc Cao – Đoàn viên thanh niên thị trấn Chư Prông cho biết: “Trong quá trình hoạt động, tôi thấy về khó khăn, thứ nhất là một số tiểu thương, hộ gia đình do lớn tuổi, họ chưa biết nhiều về chức năng, ý nghĩa của sử dụng hình thức thanh toán này. Vì vậy họ thấy khó khăn khi áp dụng mô hình này, cảm thấy rất phức tạp. Về thuận lợi thì một số giới trẻ họ tiếp thu được, biết áp dụng chức năng trong giao dịch, vận dụng mô hình rất linh hoạt, rất tốt”.


Đoàn thị trấn và Hội LHPN thị trấn Chư Prông tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh áp dụng mô hình "Khu Chợ không dùng tiền mặt" các tiểu thương ở Trung tâm Thương mại huyện Chư Prông.
 
Mặc dù mô hình còn rất mới mẽ ở thị trấn, nhưng với sự nỗ lực của đoàn thanh niên, hội phụ nữ, đã góp phần nâng cao nhận thức cho các hộ kinh doanh trong chuyển đổi số, thấy được ý nghĩa, tầm quan trọng trong thanh toán không dùng tiền mặt, do đó hầu hết các hộ kinh doanh, khách hàng đều nhiệt tình hưởng ứng tham gia. Tính đến ngày 19/3, đoàn thanh niên và phụ nữ huyện đã tuyên truyền, vận động được 30 hộ kinh doanh hưởng ứng tham gia, thời gian tới, đoàn thị trấn và hội phụ nữ thị trấn sẽ tiếp tục triển khai đến tất cả các hộ kinh doanh, tiểu thương trên địa bàn thị trấn. Trao đổi với chúng tôi (PV) chị Cao Thị Nghĩa Hiệp – Bí thư Đoàn thị trấn Chư Prông cho biết: “Cùng với triển khai mô hình này, đoàn thị trấn Chư Prông và Hội LHPN cùng cấp cũng đã và đang triển khai hỗ trợ nhân dân trong hỗ trợ chuyển đổi số đó là tích hợp các giấy tờ cá nhân trên ứng dụng VNEID là ứng dụng Trung tâm dữ liệu Quốc gia về dân cư nhằm giúp người dân sử dụng dứng dụng được thuận tiện nhất.”.
                                                                                           Bài, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png