Giám sát công tác CCHC của huyện Chư Prông

20/04/2023
Sáng ngày 19/4/2023, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND huyện Chư Prông về công tác thực hiện cải cách hành chính năm 2021, 2022 trên địa bàn huyện.


Toàn cảnh buổi làm việc
 
 Ông Đinh Văn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh trúng cử tại huyện chủ trì buổi làm việc. Tham dự buổi làm việc có bà Ayun H'Bút - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Gia lai, ông Nguyễn Đình Phương - Trưởng Ban Kinh tế, ngân sách HĐND tỉnh, ông Đỗ Đình Bằng – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần đầu tư xây dựng Gia Lai, đại biểu HĐND tỉnh; bà Rah Lan H’Chiểu – Phó Bí thư HU. Tiếp và làm việc với đoàn có ông Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện và một số ban ngành, đoàn thể, các cơ quan và phòng chuyên môn của huyện. Trước khi làm việc tại trụ sở UBND huyện, đoàn giám sát đã kiểm tra thực tế tại Bộ phận một cửa của huyện.
 

Đoàn giám sát kiểm tra tại Bộ phận một cửa UBND huyện Chư Prông
 
Tại buổi làm việc, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Chư Prông đã báo cáo kết quả thực hiện công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện trong các năm 2021, 2022. 
 
Theo đó thời gian qua, UBND huyện luôn xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, góp phần phát triển kinh tế, xã hội; huyện thường xuyên chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường trách nhiệm của cá nhân, đơn vị và người đứng đầu cơ quan hành chính nhà nước trong triển khai nhiệm vụ cải cách hành chính. Nâng cao hiệu lực, hiệu quả của cải cách hành chính để phục vụ mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của huyện. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, cấp xã đã niêm yết đầy đủ các thủ tục hành chính theo quy định, kịp thời cập nhật những thủ tục bổ sung, thay thế để thuận tiện cho quá trình giao dịch, tra cứu thông tin của người dân, doanh nghiệp; cán bộ, công chức, viên chức thực hiện tiếp nhận và trả kết quả tại cấp huyện và cấp xã được đào tạo chuyên môn, cũng như bồi dưỡng kiến thức về tin học, khoa học công nghệ được thường xuyên… Năm 2021, huyện Chư Prông được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao 22 nhiệm vụ. Huyện đã hoàn thành đúng hạn 19 nhiệm vụ, 3 nhiệm vụ hoàn thành quá hạn. Năm 2022, huyện đã hoàn thành 29/29 nhiệm vụ được UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh giao đúng thời hạn. Năm 2021, tổng số hồ sơ đã tiếp nhận là trên 73.800 hồ sơ, đã giải quyết đúng hạn 72.580 hồ sơ; Năm 2022, tổng số hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính là 32.393 hồ sơ, đã có 31.640 hồ sơ được giải quyết đúng hạn. Trong năm 2022, đã cấp phát được 1.473 phiếu đánh giá cán bộ, công chức, viên chức giải quyết thủ tục hành chính và 106 phiếu đánh giá Bộ phận một cửa. Kết quả phiếu đánh giá cán bộ công chức, viên chức giải quyết TTHC đạt 11/12 điểm, phiếu đánh giá Bộ phận Một cửa cấp huyện và các cơ quan chuyên môn thực hiện giải quyết TTHC đạt 6/8 điểm.
 
Tại buổi làm việc các thành viên đoàn giám sát đã đặt câu hỏi cũng như chỉ ra một số những điều cần bổ sung, làm rõ trong báo cáo kết quả CCHC của UBND huyện Chư Prông. Các đại biểu cũng đã trao đổi, nêu ra những cách làm hay, sáng tạo, hiệu quả trong CCHC của một số địa phương trong tỉnh để Chư Prông có thể áp dụng thực hiện. Đại diện UBND huyện, ông Vũ Đình Hạnh – Chủ tịch UBND huyện đã giải trình, làm rõ những cấn đề được các thành viên trong đoàn giám sát của HĐND tỉnh nêu ra, đồng thời khẳng định sau buổi làm việc, UBND huyện Chư Prông sẽ tiếp thu và khắc phục những tồn tại mà Đoàn giám sát đã nêu để trong thời gian tới công tác CCHC của huyện sẽ có chuyển biến tích cực, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
Kết luận buổi làm việc, Ông Đinh Văn Dũng - Tỉnh ủy viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện, Tổ trưởng Tổ đại biểu HĐND tỉnh trúng cử tại huyện đã ghi nhận những nỗ lực của hệ thông chính trị huyện trong thực hiện CCHC thời gian qua, đồng thời đề nghị UBND huyện cần quan tâm hơn nữa đến việc lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác cải cách thủ tục hành chính trên địa bàn; cần có kế hoạch cụ thể, phân tích, tìm ra những nguyên nhân hạn chế, tồn tại để có giải pháp khắc phục triệt để, kịp thời. Bên cạnh đó, đội ngũ cán bộ, lãnh đạo, công chức của huyện và xã cần nâng cao hơn nữa nhận thức và thể hiện vai trò, trách nhiệm của mình đối với các cấp chính quyền trong việc thực hiện cải cách hành chính, thủ tục hành chính; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra đối với cấp xã nhằm chấn chỉnh những mặt hạn chế, tồn tại; cần tìm tòi, áp dụng những cách làm hay, đột phá trong CCHC góp phần phục vụ người dân, doanh nghiệp, tổ chức ngày một tốt hơn.
                                                                                    Tin, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png