Hội Cựu tù Chính trị yêu nước huyện Chư Prông Đại hội Đại biểu lần thứ III nhiệm kỳ 2022 - 2027

08/08/2022
Sáng 5-8, Hội Cựu tù Chính trị yêu nước huyện Chư Prông tổ chức Đại hội Đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2022-2027. Đây là Đại hội cấp huyện đầu tiên được tiến hành trong toàn tỉnh. Dự đại hội có các đồng chí: Đinh Văn Dũng-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Rah Lan Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Trần Chín – Phó Chủ tịch Hội Cựu tù Chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai, đại diện lãnh đạo các ban, ngành đoàn thể của huyện cùng 62 đại biểu đại diện cho 310 hội viên Hội Cựu tù Chính trị yêu nước trên địa bàn huyện.


Quang cảnh Đại hội Đại biểu Hội Cựu tù Chính trị huyện Chư Prông lần thứ III, nhiệm kỳ 2022 – 2027

Trong nhiệm kỳ vừa qua, các hội viên Hội Cựu tù Chính trị yêu nước huyện luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ cách mạng kiên trung, mẫu mực; tích cực tuyên truyền, giáo dục cho thế hệ trẻ về lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc. Nhiều hội viên tuy tuổi cao, sức yếu song vẫn tích cực tham gia, gương mẫu đi đầu trong các phong trào tại địa phương và trở thành những tấm gương tiêu biểu. Đặc biệt trong nhiệm kỳ, Hội đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và phòng Lao động-Thương binh và Xã hội huyện giải quyết các chế độ cho hội viên được thụ hưởng. Hàng năm, Hội đều trích kinh phí để thăm hỏi, động viên hội viên đau ốm và phúng viếng hội viên qua đời. Được sự quan tâm của huyện, trong nhiệm kỳ, Hội đã tổ chức cho nhiều hội viên thăm Trung ương Cục Miền Nam và một số tỉnh, thành phía Nam với tổng kinh phí hơn 80 triệu đồng.


Đồng chí: Đinh Văn Dũng-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Huyện ủy Đinh Văn Dũng biểu dương những kết quả mà Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ 2017-2022. Đồng thời đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội tiếp tục củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động; phát huy truyền thống cách mạng, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; giáo dục cho thế hệ trẻ tiếp bước xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh. Bí thư Huyện ủy cũng đề nghị các ban, ngành, đoàn thể của huyện và các xã, thị trấn tiếp tục chăm lo, giúp đỡ và thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách cho hội viên.


Đồng chí Trần Chín – Phó Chủ tịch Hội Cựu tù Chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai phát biểu tại Đại hội

Thay mặt lãnh đạo Hội Cựu tù Chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai, đồng chí Trần Chín – Phó Chủ tịch Hội Cựu tù Chính trị yêu nước tỉnh Gia Lai đã đặc biệt hoan nghênh và đánh giá cao tinh thần hoạt động công tác hội của Hội Cựu tù Chính trị yêu nước huyện Chư Prông nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trươc hết là việc sinh hoạt luôn được tiến hành đều đặn, công tác chính trị, công gtác tổ chức hội, công tác chăm lo đời sống cho hội viên được thực hiện tốt. Những chính sách ưu đãi đối với những cựu tù yêu nước, người có công với cách mạng đã được quan tâm đúng mức, thực hiện đúng quy định. Những kết quả đó thể hiện rõ ràng nhất sự quan tâm của cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở đối với những Cựu tù Chính trị yêu nước. Đồng chí Phó chủ tịch Hội Cựu tù Chính trị yêu nước tỉnh Gia lai mong muốn thời gian tới các Cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể của huyện Chư Prông tiếp tục quan tâm hơn nữa đến các hoạt động của Hội Cựu tù Chính trị yêu nước, đặc biệt là chăm lo, tạo điều kiện để các hội viên cựu tù chính trị đảm bảo được sức khỏe, tiếp tục là tấm gương sáng trong cộng đồng và trong mỗi gia đình. 

Đại hội đã thảo luận, thống nhất phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2022-2027: Tiếp tục thực hiện tốt công tác tổ chức hoạt động Hội và công tác chính trị tư tưởng; chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên; 100% gia đình hội viên đạt danh hiệu gia đình văn hóa; các hội viên sinh hoạt đầy đủ, đóng hội phí theo điều lệ...


Ban Chấp hành Hội Cựu tù Chính trị yêu nước huyện nhiệm kỳ 2022-2027 ra mắt tại Đại hội
 
Đại hội đã bầu 7 đồng chí vào Ban Chấp hành Hội Cựu tù Chính trị yêu nước huyện nhiệm kỳ 2022-2027; đồng chí Nguyễn Hữu Ninh tái đắc cử chức Chủ tịch Hội.


Thay mặt UBND huyện, đồng chí Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện trao khen thưởng của UBND huyện cho các tập thể và cá nhân Cựu tù Chính trị yêu nước tiêu biểu.

Dịp này, UBND huyện đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 7 cá nhân; Hội Cựu tù Chính trị yêu nước tỉnh tặng giấy khen cho 1 tập thể, 3 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2017-2022.
                                                                             Tin, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png