Hội nghị Giao ban Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn năm 2022

21/04/2022
Ngày 18/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Chư Prông tổ chức Hội nghị Giao ban Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn năm 2022 nhằm đánh giá tình hình hoạt động của HĐND huyện từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay và đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới. Ông Rah Lan Hạnh  -  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Văn Gặp - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức Huyện ủy, Trưởng ban Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện khóa XIII và ông Kpuih Hồ Công Thông -  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện, Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện đồng chủ trì hội nghị.


Toàn cảnh Hội nghị Giao ban Thường trực HĐND huyện với Thường trực HĐND các xã, thị trấn
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình hoạt động của HĐND huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Theo đó, trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, cử tri huyện Chư Prông đã bầu ra 35 đại biểu HĐND huyện, gồm: 11 nữ; 10 dân tộc thiểu số; 14 đại biểu trẻ tuổi và 17 đại biểu tái cử. Nhìn chung các đại biểu nhiệm kỳ này có trình độ chuyên môn và lý luận đều được nâng cao hơn so với nhiệm kỳ trước. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND huyện đã hoàn thành tốt các chức năng, nhiệm vụ theo luật định. HĐND huyện luôn nỗ lực cùng với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các cơ quan liên quan quyết định nhiều chủ trương, biện pháp quan trọng, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân. HĐND huyện đã tổ chức thành công 5 kỳ họp, ban hành 37 nghị quyết. Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện đã triển khai 9 đợt giám sát chuyên đề. Nội dung giám sát có trọng tâm, trọng điểm, bao quát hầu hết các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đời sống của nhân dân và các vấn đề cử tri quan tâm. Thông qua 7 đợt tiếp xúc cử tri các cấp, HĐND các cấp trên địa bàn huyện đã trả lời thỏa đáng các vấn đề cử tri quan tâm và chuyển các cơ quan chức năng những vấn đề vượt thẩm quyền để kịp thời giải quyết, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý nhà nước trên địa bàn...
 

Ông Kpuih Hồ Công Thông -  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQ VN huyện, Trưởng ban Dân tộc HĐND huyện báo cáo tình hình hoạt động của HĐND huyện từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận, thảo luận về những kết quả đạt được cũng như hạn chế tồn tại để đề ra phương hướng, nhiệm vụ thời gian tới.


Ông Rah Lan Hạnh  -  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện kết luận hội nghị giao ban.
 
Kết luận buổi giao ban, ông Rah Lan Hạnh  -  Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện đã đánh giá, ghi nhận những kết quả đạt được của HĐND các cấp trên địa bàn huyện từ đầu nhiệm kỳ đến nay. Đồng thời đề nghị HĐND cấp huyện và xã thời gian tới cần tiếp tục thực hiện nghiêm túc chế độ làm việc cũng như giao ban; tổ chức các kỳ họp đúng quy trình; ban hành nghị quyết theo đúng luật định; thực hiện tốt công tác phối hợp giữa HĐND với UBND huyện và các ban, ngành liên quan; Trong các buổi tiếp xúc cử tri, cùng với nghe và tiếp thu các ý kiến, kiến nghị thì cung cần chú trọng việc giải trình các vấn đề cử tri quan tâm. Nội dung giám sát phải đổi mới, phong phú về nội dung, phù hợp với tình hình thực tế và vấn đề cử tri quan tâm. Công tác kiểm tra và giám sát phải luôn được đảm bảo theo Nghị quyết đề ra…
                                                                                     
                                                                                      Tin, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png