Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2022

06/01/2023
Sáng ngày 5/01/2022, Ban Dân vận Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Đồng chí Rah Lan H’Chiểu - Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, dự và chỉ đạo hội nghị. Đồng chí Kpuh Hồ Công Thông Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện chủ trì hội nghị.

Dự hội nghị có đồng chí Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, đại diện lãnh đạo khối dân vận các xã, thị trấn; lãnh đạo các đồn BP, Chi nhánh Ngân hàng NN và PTNT huyện.
 

Đồng chí Kpuih Hồ Công Thông - Ủy viên Ban Thường vụ HU,
Trưởng Ban Dân Vận HU, Chủ tịch UBMTTQ huyện chủ trì hội nghị
 
Năm 2022, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy và các cấp ủy Đảng, công tác dân vận của hệ thống chính trị trong huyện đã đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nổi bật là đã tham mưu cho cấp ủy Đảng lãnh đạo, chỉ đạo, quán triệt, triển khai, cụ thể hóa kịp thời các văn bản của Trung ương và của Tỉnh ủy về công tác dân vận. Thực hiện tốt chủ đề “Năm dân vận chính quyền” 2022, tạo chuyển biến trên các lĩnh vực, nhất là trong cải cách thủ tục hành chính và thực hiện chức trách, nhiệm vụ của cán bộ, công chức, viên chức.
 

Đồng chí Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện thông báo đến các đại biểu một số nét chính trong phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, QPAN của huyện năm 2022
 
 
Hội nghị đã nghe đồng chí Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện thay mặt UBND huyện thông báo đến các đại biểu tình hình công tác điều hành phát triển Kinh tế, văn hóa xã hội, QPAN của huyện trong năm 2022. Theo đó năm 2022, các cơ quan hành chính Nhà nước và chính quyền các cấp chỉ đạo thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2022. Kinh tế của huyện phát triển khá, thu ngân sách đạt gần 150% nghị quyết đề ra. Văn hóa xã hội phát triển, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao, QPAN ổn định;  việc tiếp dân, đối thoại với các tổ chức, doanh nghiệp và công dân được duy trì thường xuyên; qua đó, giải quyết kịp thời nhiều vấn đề bức xúc trong Nhân dân, phát sinh ở cơ sở. Các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ.
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, trao đổi kinh nghiệm và bàn những giải pháp triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác dân vận; công tác giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, chính quyền của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội trong thời gian tới. Theo đó, năm 2023 hệ thống dân vận trong huyện tiếp tục tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy và các cấp ủy lãnh đạo, chỉ đạo đổi mới toàn diện công tác dân vận; chủ động nắm chắc tình hình Nhân dân, công nhân, lao động, dân tộc, tôn giáo, các vấn đề bất cập, phát sinh ở cơ sở, giải quyết kịp thời, đảm bảo ổn định tình hình, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của huyện và các xã, thị trấn.
  

Đồng chí Rah Lan H’Chiểu – Phó Bí thư Thường trực HU phát biểu chỉ đạo tại hội nghị
 
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Rah Lan H’Chiểu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, khẳng định, năm 2022, hoạt động của công tác dân vận đã góp phần quan trọng trong hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của huyện, cũng như hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ của các xã, thị trấn về phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nâng cao nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền về công tác dân vận. Hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở đã tập trung tuyên truyền, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong giải quyết công việc liên quan đến đời sống người dân với nhiều cách làm hay, thiết thực, cụ thể. Kịp thời nắm bắt tình hình Nhân dân, đồng thời định hướng hoạt động trong công tác dân vận sát với tình hình cơ sở. Ban Dân vận đã cùng với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội hoàn thành các nhiệm vụ, có trọng tâm, trọng điểm và bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương. Tham mưu chỉ đạo thực hiện có hiệu quả mô hình dân vận khéo ở tất cả các cấp, các cơ quan trong hệ thống chính trị để công tác dân vận thực sự thấm sâu vào trong suy nghĩ, hành động của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức…
 
Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra năm 2023, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị, hệ thống dân vận từ huyện đến cơ sở cần phải tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân vận; cần xác định trách nhiệm, tầm quan trọng của công tác dân vận trong tình hình hiện nay để nhận thức đúng đắn, nêu cao trách nhiệm. Phải bám sát vào nhiệm vụ chính trị và tình hình thực tiễn của huyện để triển khai thực hiện tốt công tác dân vận. Đặc biệt, phải nắm chắc tình hình Nhân dân, tình hình đời sống công nhân, người lao động, tình hình của các doanh nghiệp để có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, có giải pháp hỗ trợ người lao động ổn định tư tưởng, tình cảm và cuộc sống..Phát huy những mô hình hay, những điển hình tốt của các MTTQ, của các hội, đoàn thể như mô hình Nông hội, mô hình tạo sinh kế cho người dân, mô hình lúa nước…; phát huy tốt hơn nữa vai trò của đội ngũ Người có uy tín trong cộng đồng.
 

Ban dân vận HU ký kết chương trình công tác năm 2023 với các đơn vị
 
Trước sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo HU, UBND huyện, Ban Dân vận HU đã ký kết chương trình công tác dân vận năm 2023 với các Đồn Biên phòng, Công an huyện, Ngân hàng NNvà PTNT chi nhánh Chư Prông.
                                                                                Tin, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png