Lực lượng Cảnh sát Công an huyện Chư Prông vì bình yên cuộc sống

25/07/2022
Chư Prông là huyện biên giới vùng sâu, vùng xa của tỉnh. Có diện tích tự nhiên rộng, với hơn 20 dân tộc anh em cùng sinh sống, những năm qua cùng với sự phát triển đi lên của đất nước, Chư Prông cũng đang chuyển mình mạnh mẽ. Đời sống vật chất tinh thần của người dân không ngừng được nâng cao, bộ mặt nông thôn ngày càng khởi sắc. Tình hình ANCT – TTATXH luôn được giữ vững, ổn định. Trong sự ổn định và phát triển chung của huyện có sự đóng góp rất lớn của lực lượng Công an huyện nói chung và đặc biệt là những chiến công xuất sắc của lực lượng Cảnh sát- Công an huyện.


Quang cảnh Hội nghị triển khai công tác của Công an huyện
 
Với những thế mạnh về đất đai, về thổ nhưỡng, cùng với đó là nhiều chính sách ưu đãi, kêu gọi đầu tư của huyện. Những năm qua Chư Prông được biết đến như một vùng đất tốt để nhiều nhà đầu tư, nhiều doanh nghiệp lớn tìm đến. Đi đôi với đó là một lượng lớn người dân đủ các thành phần, lứa tuổi, giới tính từ nơi khác về đây làm ăn trong đó có cả những người di dân tự do. Họ đến làm công nhân cho các doanh nghiệp, buôn bán tự do, cũng có người đến thuê đất canh tác, làm thuê thời vụ…. Có cả người nước ngoài làm việc tại các công ty điện gió…. Những điều đó đã góp phần làm cho tiềm năng đất đai được khai thác, người dân được tạo công ăn việc làm, kinh tế của huyện phát triển. Tuy nhiên tình hình thực tế cũng đặt ra nhiều vấn đề phức tạp, khó lường liên quan đến an ninh nông thôn, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Điều này đòi hỏi lực lượng Cảnh sát Công an huyện là nòng cốt phải nỗ lực đảm bảo sự ổn định an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Thực tế thời gian qua đã khẳng định, với vai trò nòng cốt trong phòng chống tội phạm của mình, lực lượng Cảnh sát Công an huyện đã đem lại niềm tin cho nhân dân, góp phần không nhỏ vào thành tựu chung của huyện.

Để đấu tranh có hiệu quả với các tội phạm, lãnh đạo Công an huyện đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường công tác nắm tình hình, triển khai các kế hoạch, biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an ninh trật tự trên các tuyến, lĩnh vực, địa bàn trọng điểm; tăng cường bám địa bàn, đấu tranh, triệt phá; đồng thời, phát động nhân dân tích cực tố giác tội phạm. Chính vì thế, nhiều vụ án xảy ra trên địa bàn chỉ trong một thời gian ngắn đã được khám phá thành công, đem lại niềm tin cho nhân dân.
 

Đại diện Công an huyện trong buổi đối thoại với các em học sinh trên địa bàn
 
Lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an huyện là một ví dụ cụ thể. Với nhiệm vụ tham mưu với Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị các biện pháp, công tác nghiệp vụ để chủ động phòng ngừa phát hiện, điều tra, xử lý các tội phạm về trật tự xã hội, trên địa bàn huyện theo quy định của pháp luật. Trong những năm vừa qua, Đội Cảnh sát Hình sự đã tham gia bắt giữ nhiều vụ án phức tạp về trật tự an toàn xã hội. Điển hình như: Tháng 02/2020, lực lượng đã xác lập chuyên án 220B, triển khai lực lượng xuống địa bàn nắm tình hình, rà soát, truy xét, truy tìm số đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp bò của người dân. Qua quá trình đấu tranh, đã mở rộng, làm rõ 04 đối tượng thực hiện 07 vụ trộm cắp bò với 19 con bò. Tổng tài sản bị chiếm đoạt 561 triệu 977 ngàn đồng. Hay vụ điều tra truy xét làm rõ các đối tượng trong vụ Giết người xảy ra đêm ngày 22/11/2021 tại xã Ia O, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai; vụ đấu tranh phối hợp các lực lượng bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Du (trú tại thôn Tao Kó, xã Ia Rong, huyện Chư Pưh, tỉnh Gia Lai) về tội Trộm cắp tài sản tại Công ty TNHH MTV Cao su Chư Prông (Thiệt hại tài sản theo báo cáo của Công ty hơn 07 tỷ đồng, đây là số tiền vừa rút về để cấp lương cho công nhân). Đấu tranh triệt phá 02 tụ điểm mại dâm trên địa bàn, khởi tố 02 đối tượng; triệt phá nhiều ổ tệ nạn đánh bạc. Bắt giữ nhiều đối tượng truy nã do Cơ quan CSĐT Công an huyện ra quyết định; Chủ động quản lý các loại đối tượng theo các tuyến, hệ, loại và địa bàn trọng điểm. Phối hợp với cơ quan, ban ngành chức năng thông báo các thủ đoạn mới của bọn tội phạm để nhân dân cảnh giác, tố giác tội phạm và phối hợp chặt chẽ với Công an phát hiện truy bắt, xử lý tội phạm. Trong quá trình điều tra giải quyết các vụ việc và các vụ án luôn đảm bảo tính khách quan, tôn trong sự thật, không làm oan người vô tội, không để lọt tội phạm.

Bên cạnh lực lượng Cảnh sát hình sự thì các lực lượng khác như: Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế và ma túy, Điều tra Tổng Hợp, Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội, Cảnh sát Giao thông Trật tự, Thi hành án Hình sự và Hỗ trợ tư pháp. Tất cả đã và đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình, góp phần giữ vững an ninh trật tự, đem lại sự bình yên cho nhân dân, sự  yên tâm cho các nhà đầu tư và cũng là khắc tinh của các loại tội phạm.
 

Thượng tá Nguyễn Anh Sơn – Trưởng Công an huyện triển khai nhiệm vụ công tác tại hội nghị của Công an huyện
 
Thời gian qua đã phát hiện, bắt giữ 63 vụ/104 đối tượng có hành vi vi phạm pháp luật liên quan ma túy. Tang vật thu giữ 97,9226g heroin, 8,9574g methaphetamin, 5,175g thuốc phiện, 1513 cây cần sa. Ra quyết định khởi tố 61 vụ/97 bị can; xử lý hành chính 02 vụ/7 đối tượng. Phát hiện, bắt giữ 137 vụ vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế, 02 vụ liên quan tham nhũng. Đã khởi tố 9 vụ/12 bị can; xử phạt hành chính 10 vụ/10 đối tượng; chuyển Hạt kiểm lâm, UBND các xã, thị trấn xử lý theo thẩm quyền đối với 118 vụ. Phát hiện, bắt giữ 32 vụ/32 đối tượng vi phạm pháp luật về vệ sinh an toàn thực phẩm, xử phạt hành chính với tổng số tiền 29,5 triệu đồng. Phát hiện và bắt giữ 02 vụ/02 đối tượng vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường tham mưu UBND huyện xử phạt hành chính 02 đối tượng với số tiền 1,5 triệu đồng. Phát hiện và bắt giữ 04 vụ khai thác khoáng sản trái phép, bàn giao vụ việc cho UBND xã xử lý theo quy định.

Tổ chức tiếp nhận 315 tin báo, tố giác tội phạm và kiến nghị khởi tố. Thụ lý điều tra 214 vụ/252 bị can, giải quyết 199 vụ/234 bị can. Tổ chức trinh sát, phối hợp các đơn vị có liên quan bắt giữ 30 trên tổng số 36 đối tượng truy nã do đơn vị ra quyết định. Tỷ lệ tin báo tiếp nhận thụ lý đạt 100%, giải quyết trên 90%. Kết quả điều tra, khám phá án đạt trên 80%.

Lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội đã cấp 85 giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT, phối hợp với các lực lượng có liên quan tổ chức kiểm tra 688 lượt các cơ sở ngành nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về ANTT. Tổ chức tuyên truyền trên 15.000 lượt về công tác đấu tranh, phòng ngừa đối với các hành vi vi phạm pháp luật về vận chuyển, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo. Xây dựng 2553 tin bài tuyên truyền trên các trang mạng xã hội với hơn 30.000 lượt chia sẻ, thu hồi trên 2.300 vũ khí. Phối hợp với các cơ sở ban ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền, kiểm tra trên 500 lượt cơ sở, đưa ra trên 1500 kiến nghị khắc phục đối với các cơ sở kinh doanh về Phòng cháy, chữa cháy. Thu thập 135.680 phiếu DC01; cập nhật, chỉnh sửa 5689 phiếu DC02, tăng cường các giải pháp làm sạch dữ liệu dân cư và thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân (CCCD) trên địa bàn huyện theo chỉ đạo của cấp trên. Đến nay, Công an huyện đã làm sạch trên 135.000 dữ liệu; đã tiến hành thu nhận 86.073 hồ sơ cấp CCCD và đăng ký 3650 tài khoản định danh điện tử cho công dân.

Trong các năm qua, lực lượng CS GTTT Công an huyện đã tổ chức 588 buổi truyên truyền, phổ biến pháp luật về đạm bảo TTATGT tại các thôn, làng, tổ dân phố, trường học và các cơ quan doanh nghiệp thu hút 94.392 lượt người tham dự. Phối hợp với các cơ quan, doanh nghiệp tặng 860 mũ bảo hiểm, 25 suất quà, 100.000 bộ quần áo cũ cho học sinh, người dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Cấp phát 2.700 tờ rơi, xây dựng 95 pano tuyên truyền, vận động người dân tham gia đảm bảo TTATGT, cảnh báo, phòng ngừa tai nạn giao thông. Tổ chức trên 10.000 ca tuần tra, kiểm soát, với trên 30.000 lượt cán bộ chiến sỹ tham gia, phát hiện 22.632 trường hợp vi phạm; ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 20.292 trường hợp, tạm giữ 143 xe ô tô; 12.203 xe mô tô và 6.694 giấy tờ các loại; tước Giấy phép lái xe có thời hạn 749 trường hợp; thu giữ 04 xe ô tô hết niên hạn sử dụng. Huy động Công an xã, thành viên các Tổ tự quản ATGT của các xã, thị trấn tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 12.160 trường hợp vi phạm, số tiền 2.643.513.000 đồng.
 

Lực lượng Công an tập huấn PCCC cho người dân và các Doanh nghiệp
 
Sau khi thực hiện việc tăng cường Công an xã chính quy đảm nhiệm các chức danh Công an xã, các đồng chí cán bộ Công an cấp xã, thị trấn đã nỗ lực, cố gắng thực hiện các nhiệm vụ được giao. Đảm bảo tình hình ANTT tại địa bàn, được chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Tham mưu với cấp ủy, chính quyền cơ sở trong việc phân công cán bộ hệ thống chính trị quản lý chặt số đối tượng thuộc diện giáo dục tại cộng đồng. Nắm tình hình, tham mưu giải quyết các vụ việc có liên quan đến vụ việc tập trung đông người do xung đột xã hội. Nỗ lực trong việc triển khai các công tác liên quan đến việc xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và cấp Căn cước công dân gắn chip điện tử, hoàn thành tiến độ được giao. Kiểm tra, phát hiện các trường hợp vi phạm quy định về cư trú. Thực hiện việc đăng ký, cấp biển số tại 03 đơn vị, từ ngày 25/5/2022 đến nay đã cấp 103 biển số phương tiện xe mô tô cho người dân, tạo thuận lợi cho nhân dân đặc biệt là nhân dân ở các xã vùng sâu, vùng xa.

Ở Chư Prông việc người dân viết thư tay hay đến tận trụ sở để cảm ơn lực lượng cảnh sát không phải chuyện hiếm. Người dân vô cùng cảm kích và tin tưởng trước sự dũng cảm, mưu trí của các chiến sĩ công an. Những tình cảm đẹp đẽ, sự tin yêu của nhân dân sẽ tiếp thêm động lực giúp cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an huyện quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ, giữ bình yên và hạnh phúc cho nhân dân.
                                                                 
                                                               Bài, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png