Phát hiện đàn voi rừng hoang dã tại huyện Chư Prông

28/06/2021
Những ngày qua, huyện Chư Prông đã phát hiện đàn voi rừng hoang dã xuất hiện trên địa bàn các xã: Ia Mơ, Ia Piơr, Ia Lâu và Ia Ga.


Một con voi được chụp lại tại xã Ia Mơr.
 
Theo người dân và chính quyền các địa phương, trong 2 ngày 25-26/6 /2021, voi có số lượng khoảng 2 con xuất hiện tại khu vực: đồi Chư Gây xã Ia Lâu; Suối Cát sau làng Khôi xã Ia Mơ; Suối Mỹ (đoạn từ cây số 11-12) xã Ia Ga; Đồi Sỏi xã Ia Piơr. Đàn voi làm hư hại một chòi canh rẫy và một ít cây trồng của người dân ở khu vực giáp ranh 2 xã Ia Ga và Ia Lâu.
 

Đàn voi làm hư hại chuối và chòi canh rẫy của người dân.
 
Theo ông Nguyễn Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Ia Mơ: Đàn voi khoảng 3 đến 5 con xuất hiện tại núi Kẹp xã Ia Mơ từ nhiều ngày qua. Trong đàn voi, có con voi rất to, cặp ngà dài. Cũng theo phó Chủ tịch xã Ia Mơ, khả năng 2 con đã tách đàn di chuyển đến các địa phận trên.


Dấu chân của voi để lại tại xã Ia Lâu
 
Trước đó, UBND huyện Chư Prông có công văn số 966 ngày 3/6/2021 về việc voi rừng hoang dã về trên biên giới. Ngày 26/6, UBND huyện Chư Prông đã kịp thời ban hành văn bản số 1178 về việc voi rừng hoang dã xuất hiện tại khu vực suối Mỹ, xã Ia Ga. Văn bản yêu cầu Hạt Kiểm Lâm, các Đồn Biên phòng đóng trên địa bàn huyện và UBND các xã Ia Ga, Ia Pia, Ia Púch, Ia Mơ, Ia Piơr, Ia Lâu tăng cường công tác tuần tra, đẩy đuổi, nắm bắt thông tin hoạt động của voi rừng tự nhiên, tránh để voi vào sâu trong khu vực nương rẫy và khu vực sinh sống của người dân làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt, sản xuất và tính mạng của nhân dân. Đồng thời, khuyến cáo người dân trên địa bàn hạn chế hoạt động đi lại và không ngủ lại qua đêm trên nương rẫy để tránh thiệt hại về người khi voi rừng về phá hoại; khi phát hiện hoạt động của đàn voi phải báo ngay cho chính quyền địa phương để có các biện pháp xử lý phù hợp. Cùng với đó, UBND huyện Chư Prông cũng nghiêm cấm các hoạt động săn bắt voi rừng, tránh vi phạm Luật bảo vệ động vật hoang dã.
                                                                                        Tin, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png