Sôi nổi các hoạt động “Tháng Ba biên giới” tại xã Ia Púch huyện Chư Prông.

13/03/2023
Nhằm phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của Thanh niên trong tham gia xây dựng, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - Quốc phòng; góp phần thắt chặt tình đoàn kết giữa lực lượng Bộ đội biên phòng, cán bộ, đoàn viên thanh niên, hội viên cùng các tầng lớp nhân dân đang làm việc và sinh sống trên địa bàn xã biên giới Ia Púch, ngày 11/3 vừa qua, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Gia Lai phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ tỉnh, Huyện đoàn Chư Prông, xã Ia Púch, các đơn vị thiện nguyện: Câu Lạc Bộ “Vòng Tay yêu thương”, Trung tâm ngoại ngữ Lalisa… tổ chức chương trình “Tháng Ba biên giới” tại trường Tiểu học và THCS Phù Đổng, xã Ia Púch huyện Chư Prông.


Toàn cảnh chương trình “Tháng Ba biên giới” được tổ chức tại trường Tiểu học và THCS Phù Đổng, xã Ia Púch huyện Chư Prông.
 
Vượt qua hàng chục cây số, chúng tôi đã đến xã Ia Púch vào một ngày đẹp trời của mùa xuân, với nắng vàng khẽ xuyên qua lá, từng đàn chim ríu rít hót vang, lớp lớp các em nhỏ với bộ đồng phục học sinh hồn nhiên, nô nức sải bước trên đường đến trường dự buổi tổ chức chương trình. Sân trường Tiểu học và THCS Phù Đổng rợp sắc cờ hoa, các khâu chuẩn bị cho chương trình đã hoàn tất, cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng, đoàn thanh niên, đại diện chính quyền xã, thầy cô giáo cùng các em học sinh đều có mặt đông đủ sẵn sàng cho chương trình. Đúng 8 giờ sáng, chương trình bắt đầu trong không khí sôi động với các tiết mục văn nghệ: múa, hát ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, ca ngợi tuổi trẻ thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, mái trường và thầy cô do các em học sinh cùng cán bộ, chiến sĩ Biên phòng tỉnh biểu diễn; tổ chức trò chơi dân gian, biểu diễn ảo thuật; giới thiệu sách nhằm lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường đã tạo sự hứng thú, thu hút đông đảo học sinh tham gia, cổ vũ. Thay mặt Ban Tổ chức chương trình Trung tá Nguyễn Văn Quang, Phó Chủ nhiệm Chính trị, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh cho biết, với phương châm “Đồn là nhà, Biên giới là quê hương, đồng bào các dân tộc anh em là ruột thịt”, những năm qua, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như chung tay cùng với các địa phương tham gia phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, triển khai các hoạt động thiện nguyện, qua đó góp phần tăng cường mối quan hệ giao lưu với các đơn vị, các tổ chức và địa phương. Tiếp nối những hoạt động trên, chương trình năm nay cũng đón nhận được sự phối hợp tham gia của nhiều đơn vị, tổ chức, đây là niềm phấn khởi lớn của một đơn vị tổ chức bởi sự đoàn kết, chung tay của nhiều tập thể, cá nhân sẽ là nguồn động viên, khích lệ cả về tinh thần lẫn vật chất để đem đến sự thành công cho chương trình.
 

Chương trình diễn ra sôi nổi với các tiết mục biểu diễn văn nghệ, ảo thuật, chơi trò chơi, giới thiệu sách.
 
Sau phần giao lưu, văn nghệ, chương trình đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện, với tổng trị giá hơn 90 triệu đồng. Cụ thể, tại chương trình, câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương” đã tặng 450 phần quà với trị giá 19 triệu đồng, gồm: vở viết, dép, quần áo, bình đựng nước, ba lo… cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn và học sinh có thành tích học tập, có đạo đức tốt; Trung tâm ngoại ngữ Lalisa trao 20 ba lô, trị giá 6 triệu đồng cho học sinh khó khăn, vươn lên trong học tập và “Con nuôi Đồn Biên phòng”. Ban tổ chức của chương trình trao tặng 20 thùng sữa Nutifood trị giá 7 triệu đồng, do Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ. Câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương” trao tặng 1 tủ sách trong chương trình lan tỏa văn hóa đọc cho nhà trường, trị giá 19 triệu 500 nghìn đồng. Các đơn vị: câu lạc bộ “Vòng tay yêu thương”, Đoàn Thanh niên Bộ đội Biên phòng Tỉnh và Huyện Đoàn Chư Prông trao tặng 1 công trình “Thắp sáng đường quê”, đèn năng lượng mặt trời với trị giá 25 triệu đồng cho xã Ia Púch. Em Trương Ngọc Ánh – học sinh lớp 9A trường Tiểu học và THCS Phù Đổng xúc động cho biết: “Em và các bạn cảm thấy ngày hôm nay rất bổ ích, vui vẻ. Em xin chân thành cảm ơn các nhà tài trợ đã mang đến những phần quà giúp chúng em có thêm động lực, quyết tâm cố gắng trên con đường học tập của mình”. Anh Phạm Hồng Thưởng, giám đốc điều hành Trung tâm ngoại ngữ Lalisa cũng cho biết thêm: “Khi mà mình trao quà cho các bạn, mình thấy các bạn rất là vui, dậy lên cho mình một cảm xúc mong muốn rằng bản thân sẽ cố gắng hơn nữa, cống hiến nhiều hơn nữa để giúp cho các em có thể có một hành trang nho nhỏ trên hành trình cuộc sống của mình. Và rất là mong muốn được đồng hành thêm những chương trình tiếp sau tới”.
 

Chương trình trao tặng quà cho học sinh khó khăn nhằm tạo điều kiện cho các em vươn lên trong học tập.
 
Rời ngôi trường Tiểu học và THCS Phù Đổng, chúng tôi cùng các thành viên ban tổ chức chương trình đã đến tham quan công trình “Thắp sáng đường quê”. Công trình có trị giá 25 triệu đồng với 15 bóng đèn năng lượng mặt trời được lắp đặt dọc theo trục đường chính của làng Chư Kó. Trong đó, mỗi trụ đèn có chiều cao 6m, bóng điện có công xuất 300W. Sau khi lắp đặt, các bóng đèn đều hoạt động tốt. Từ khi có hệ thống đèn năng lượng mặt trời, người dân làng Chư Kó an tâm hơn vào mỗi buổi tối vì đã có thêm nguồn sáng cho người dân khi lưu thông giao thông trên trục đường này cũng như góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng trộm cắp xảy ra… Song song với các hoạt động nêu trên, trong ngày, các thành viên của chương trình cũng đã tham gia dọn dẹp vệ sinh, cảnh quan môi trường trên các tuyến đường của xã biên giới Ia Púch. Ông Nguyễn Văn Cẩn - Phó Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Gia Lai cho biết: “Chương trình có sự phối hợp chung tay của các câu lạc bộ, nhóm thiện nguyện, qua đó kết nối các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh và sự phối hợp của các cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như các đơn vị nên đã đạt được kết quả ngoài mong đợi. Thật sự là một hoạt động mang nhiều giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần hỗ trợ địa phương, giúp đỡ người dân trên địa bàn vùng biên Ia Púch”.
 

Bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” tại làng Chư Kó xã Ia Púch.
 
Mặc dù chỉ diễn ra trong thời gian 1 ngày, nhưng chương trình đã để lại nhiều dấu ấn trong lòng mỗi người dân xã Ia Púch, giúp gắn kết tình quân-dân, tinh thần trách nhiệm của cá nhân, cộng đồng với xã hội. Qua đó, góp phần hỗ trợ địa phương trong xây dựng Nông thôn mới cũng như đảm bảo an sinh xã hội. Và cũng là một trong chuỗi hoạt động “tháng thanh niên” ý nghĩa thiết thực, chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2023).
                                                                                      Bài, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png