Tuổi trẻ Chư Prông hăng hái lên đường bảo vệ Tổ quốc

09/02/2023
Trong không khí rộn ràng, phấn khởi của những ngày đầu Xuân Quý Mão và cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, sáng ngày 8/2, Đảng bộ, quân và dân huyện Chư Prông long trọng tổ chức Lễ Giao nhận quân năm 2023, tiễn những người con ưu tú của quê hương lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ tổ quốc.  Năm nay khi tình hình dịch Covid-19 đã được kiểm soát, Lễ Giao nhận quân đã được tổ chức theo đúng quy định, đảm bảo trang nghiêm, thể hiện khí thế nô nức của Ngày hội tòng quân.


Các chiến sĩ tân binh sẵn sàng lên đường nhập ngũ, thực hiện Nghĩa vụ công an nhân dân.
 
Dự và chỉ đạo buổi Lễ Giao nhận quân năm nay có đồng chí Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh. Dự buổi lễ về phía tỉnh có đồng chí Rcom Sa Duyên-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; đại diện Phòng Tham mưu thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh;   về phía huyện Chư Prông có đồng chí Đinh Văn Dũng-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện cùng các đồng chí trong đoàn chủ tịch; đại diện Thường trực Huyện ủy, Hội đồng Nhân dân; Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện; các thành viên Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện; lãnh đạo các địa phương giao quân; chỉ huy các đơn vị nhận quân.
 
 
Đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện thắp lửa truyền thống.
 
Ngay từ sáng sớm tại Quảng trường huyện, các thân nhân, gia đình tân binh đã có mặt đông đủ để tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ thiêng liên của Tổ quốc. Mỗi người một tâm trạng, một cảm xúc khác nhau, tuy nhiên đều hướng về một niềm tin, con em mình sẽ trưởng thành hơn trong quân ngũ, phấn đấu rèn luyện hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, luôn là công dân ưu tú nỗ lực đóng góp công sức xây dựng, bảo vệ quê hương đất nước. Không chỉ gia đình, người thân mà các tân binh cũng xao xuyến, bồi hồi xúc động, nhìn về gia đình mà trĩu nặng tình thương, tuy nhiên, với sự quyết tâm cao, họ đã gác lại những tình cảm riêng tư và những dự định cho tương lai, cố gắng phấn đấu thật tốt để đáp lại sự tin tưởng, kỳ vọng của người thân, chính quyền địa phương, cũng như tiếp bước truyền thống hào hùng của cha anh đi trước, cống hiến sức trẻ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, non sông.
 
 
Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đánh trống mở hội giao quân.
 
Năm nay, với sự vào cuộc chủ động tích cực trách nhiệm của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở và công tác tuyển chọn công dân lên đường nhập ngũ trên địa bàn huyện được thực hiện nghiêm túc, như: hoàn thành tốt công tác khám tuyển cho thanh niên trong diện gọi nhập ngũ qua các vòng từ sơ tuyển cho đến các vòng trong một cách kỹ lưỡng, đúng quy trình, quy định. Công tác đảm bảo an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 được quan tâm thực hiện tốt. Công tác phối hợp giữa cơ quan quân sự, công an, y tế, giáo dục, tư pháp cấp xã trong quá trình tổ chức thực hiện xét duyệt nghĩa vụ quân sự khá chặt chẽ; đã tăng cường tuyên truyền, vận động gia đình và thanh niên vắng mặt ở địa phương kịp thời có mặt để thực hiện nghĩa vụ  của mình. Liên tục những bản tin, những phóng sự xoay quanh công tác tuyển quân, những hỏi đáp về luật Nghĩa vụ Quân sự được Trung tâm VHTT và TT huyện Chư Prông phát sóng trên hệ thống phát thanh từ trung tâm huyện đến hệ thống truyền thanh các xã, thị trấn. Trung tâm cũng tăng cường tuyên truyền bằng các hình thức khác như băng rôn, pa nô, áp phích, khẩu hiệu... Qua đó, đã góp phần nâng cao chất lượng công tác tuyển quân, qua đó, Hội đồng nghĩa vụ quân sự huyện Chư Prông đã tuyển chọn được 247 công dân có đủ điều kiện về chính trị, văn hóa, sức khỏe để lên trường nhập ngũ và tham gia nghĩa vụ công an nhân dân; trong đó có 217 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (đơn vị eBB28/fBB10/Quân đoàn 3: 164 chỉ tiêu; Bộ Chỉ huy Biên phòng Gia Lai 15 chỉ tiêu; eBB991/Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh: 38 chỉ tiêu) và 30 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ Công an nhân dân; 6 thanh niên có trình độ đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và nhiều tân binh tình nguyện viết đơn nhập ngũ.

Tân binh Nguyễn Hoàng Tiến Linh - thị trấn Chư Prông cho biết: “Vì tình yêu quê hương đất nước cũng như muốn cống hiến sức mình vào sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc nên tôi đã tình nguyện nộp đơn xin nhập ngũ vào dịp năm nay. Trong quá trình rèn luyện tôi sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành tốt tất cả các nhiệm vụ được giao cũng như các khóa huấn luyện của các đơn vị đề ra. Được đứng trong hàng ngũ của Công an, cũng như hàng ngũ của Quân đội là niềm tự hào của tất cả các thanh niên Việt Nam hiện nay. Tôi cảm thấy không khí rất hào hùng, khí thế và tràn đầy sức lực của tuổi trẻ”.

Tân binh Trần Đức Sang - thị trấn Chư Prông cũng xúc động cho biết thêm: “Trong không khí hào hùng lên đường Nhập ngũ, tôi cảm thấy rất xúc động, bồi hồi khi được đứng trong hàng ngũ Quân đội”.
 
 
Đồng chí Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa và chúc các chiến sĩ tân binh lên đường nhập ngũ, thực hiện nghĩa vụ công an luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tại khán đài, lễ đài cờ hoa đã được trang trí lộng lẫy, tạo không khí vui tươi, phấn khởi. Đúng 7h sáng, huyện đã tổ chức Lễ giao – nhận quân năm 2023. Ngay sau khi đồng chí Bí thư Huyện ủy Đinh Văn Dũng thắp lửa truyền thống thì đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện đánh trống mở hội giao quân. Phát biểu tại buổi lễ, Đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện - Vũ Đình Hạnh đã động viên, giao nhiệm vụ cho thanh niên nhập ngũ. Theo đó, đồng chí chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện mong muốn các tân binh trong môi trường quân đội sẽ nhận thức đầy đủ về trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với quê hương, đất nước, luôn nỗ lực học tập, rèn luyện tính kỷ luật, tự giác, nghiêm minh trong thời gian tại ngũ. Cấp ủy, chính quyền, Nhân dân và lực lượng vũ trang huyện tin tưởng rằng các tân binh cũng sẽ tiếp tục phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đem hết sức mình, dù bất cứ điều kiện, hoàn cảnh nào cũng phải đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật của Quân đội, Công an hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Tiếp đó, các đồng chí Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; Rcom Sa Duyên-Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội; Đinh Văn Dũng-Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện; Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện kiêm Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự huyện cùng lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành, hội đoàn thể đã tặng hoa và quà cho các chiến sĩ lên đường nhập ngũ và chúc các tân binh phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao năng lực chiến đấu cũng như phẩm chất đạo đức, hoàn thành tốt các khóa huấn luyện, xứng đáng với trọng trách mà Đảng và Nhà nước giao phó.
 

Các chiến sĩ tân binh bước trên Đài Vinh Quang lên đường nhập ngũ.

Để động viên các thanh niên lên đường nhập ngũ, trước đó, các xã, thị trấn cũng có nhiều hoạt động tích cực như thăm hỏi, tặng quà thanh niên trúng tuyển; quan tâm thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội đồng thời chuẩn bị tốt mọi mặt cho lễ giao - nhận quân.   
     
                                                                Bài, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png