Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia lai bàn giao nhà Đại đoàn kết tại xã Ia O

01/04/2023
Chiều 30/3, Ban phong trào Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (UBMTTQ) Việt Nam tỉnh Gia Lai phối hợp với Binh đoàn 15 và UBMTTQ Việt Nam huyện Chư Prông tổ chức bàn giao nhà Đại Đoàn kết cho gia đình anh Rơ Mah Chất, thuộc hộ nghèo của làng Tung, xã Ia O.

Toàn cảnh Lễ Bàn giao nhà Đại Đoàn kết cho gia đình anh Rơ Mah Chất, thuộc hộ nghèo của làng Tung, xã Ia O.
 
Anh Rơ Mah Chất có 3 anh em ruột, mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ. Còn họ hàng đều khó khăn không có khả năng nuôi dưỡng, do đó, lúc nhỏ cả 3 anh em được Xơ Kim Chi nuôi dưỡng tại nhà dòng Phao Lô Thiên Ân, thôn 4, xã Chư Á, thành phố Pleiku. Khi đã khôn lớn, cả 3 anh em được về đoàn tụ với gia đình, họ hàng. Thấy ông, bà ngoại già yếu nên 3 anh em không muốn trở thành gánh nặng cho gia đình, vì thế cả 3 anh em đã xin ra ở riêng. Mặc dù tích cực lao động sản xuất để phát triển kinh tế song 3 anh em Rơ Mah Chất vẫn không đủ khả năng dành dụm tiền làm 1 căn nhà để ở. Thấu hiểu trước hoàn cảnh trên, Mặt trận tỉnh Gia Lai phối hợp với Binh đoàn 15 và mặt trận huyện Chư Prông hỗ trợ xây nhà “Đại Đoàn kết” cho 3 anh em Rơ Mah Chất.
 

Đại diện Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai, Binh đoàn 15 bàn giao nhà Đại đoàn kết cho gia đình anh Rơ Mah Chất làng Tung xã Ia O.
 
Căn nhà được thi công và hoàn thành trong thời gian gần 1 tháng, với diện tích 33,4m2, gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ. Tổng giá trị căn nhà hơn 65 triệu đồng, trong đó Binh đoàn 15 hỗ trợ 50 triệu đồng, còn lại gia đình, dòng họ và địa phương đóng góp thêm. Cũng tại buổi trao nhà, UBMTTQ tỉnh Gia Lai đã tặng phần quà cho gia đình anh Rơ Mah Chất, đồng thời động viên gia đình cố gắng nỗ lực vươn lên làm ăn, ổn định đời sống.
Anh Rơ Mah Chất xúc động cảm ơn Mặt trận các cấp, Binh đoàn 15 và chính quyền địa phương đã tạo điều kiện giúp đỡ cho gia đình anh có được căn nhà để ở, ổn định cuộc sống. Bản thân anh và 2 anh em còn lại hứa sẽ luôn phấn đấu làm ăn để cuộc sống được ấm no, đầy đủ hơn.
 

Ủy ban MTTQ tỉnh Gia Lai khảo sát các hộ nghèo để hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà “Đại đoàn kết” trên địa bàn xã Ia Piơr.
 
Cùng ngày, UBMTTQ tỉnh Gia Lai đã đi kiểm tra kiểm tra hiệu quả hoạt động của mô hình sinh kế hỗ trợ phát triển sản sản xuất và khảo sát các hộ nghèo được hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà “Đại đoàn kết” trên địa bàn xã Ia Piơr.   
Tin, ảnh: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png