Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri huyện Chư Prông

24/11/2022
Thực hiện Kế hoạch số 165/KH-ĐĐBQH ngày 14/11/2022 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai về việc tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội sau Kỳ họp thứ Tư, Quốc hội khóa XV.  Sáng ngày 23/11 tại hội trường 15/9 của huyện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai gồm các ông, bà Siu Hương -Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai; bà Nguyễn Thị Mai Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội; ông Đinh Văn Thê - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai đã có buổi tiếp xúc cử tri huyện Chư Prông.

Quang cảnh Hội nghị
 
Tham dự buổi tiếp xúc có đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh uỷ viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện, Đ/c Rah Lan Hạnh – Uỷ viên Ban Thường vụ HU, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Vũ Đình Hiền – Huyện uỷ viên, Phó Chủ tịch UB MTTQ VN huyện; Tổ đại biểu HĐND huyện tại xã Ia Drang, Ia Phìn và thị trấn Chư Prông; đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, các ngân hàng trên địa bàn huyện; đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMT.TQ và cử tri các xã Ia Drang, Ia Phìn và thị trấn Chư Prông.

Bà Nguyễn Thị Mai Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai thông báo đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV
 
Tại buổi tiếp xúc, bà Nguyễn Thị Mai Phương - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội, đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai đã thông báo đến cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 21 ngày làm việc Kỳ họp thứ 4 đã thông qua 6 Luật và 14 Nghị quyết; tiếp thu, chỉnh lý và cho ý kiến đối với 8 dự án Luật; đồng thời giám sát tối cao chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016 - 2021”; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; xem xét, quyết định các vấn đề về nhân sự, kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước và giải quyết nhiều nội dung quan trọng khác.

Qua nghe báo cáo, cử tri bày tỏ vui mừng và đánh giá cao về kết quả Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV. Các vị đại biểu Quốc hội nói chung và các vị đại biểu của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai nói riêng đã phát huy tinh thần trách nhiệm trước Quốc hội và cử tri, tích cực và có nhiều ý kiến quan trọng góp phần vào thành công của Kỳ họp.
 

Cử tri Trần Hiếu – Thị trấn Chư Prông nếu ý kiến với Đại biểu Quốc hội
 
Đã có 15 ý kiến của các vị cử tri xoay quanh các vấn đề thiết thực trong đời sống được người dân phản ánh đến Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh. Cử tri đề nghị Trung ương có hướng dẫn để các địa phương thực hiện đúng quy định và hiệu quả công tác xây dựng “Đô thị văn minh”, điều chỉnh tăng chế độ với y tế thôn bản, bố trí ngân sách phụ cấp cho thôn đội trưởng, chi hội trưởng người cao tuổi; cần có những chế tài, những biện pháp trước nạn phân bón giả, có giải pháp để hạ giá đầu vào các sản phẩm phục vụ sản xuất nông nghiệp. Có ý kiến đề nghị cần có chính sách riêng hỗ trợ cho đồng bào dân tộc nói chung mà không dựa trên yếu tố phân loại vùng. Cần cấp không Sách giáo khoa cho học sinh tiểu học….Cử tri cũng bày tỏ sự quan tâm đến cống tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước, Chính phủ hiện nay…


Ông Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện Chư Prông trả lời ý kiến cử tri tại Hội nghị
 
Sau khi tiếp thu ý kiến của cử tri, ông Đinh Văn Thê - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Gia Lai, ông Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện Chư Prông và đại diện Ban Dân tộc tỉnh, sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, sở Giáo dục – Đào tạo, Bảo hiểm xã hội huyện đã trả lời thoả đáng những ý kiến của cử tri liên quan đến trách nhiệm của từng ngành, từng lĩnh vực và của UBND huyện.
 

Bà Siu Hương -Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai phát biểu tại Hội nghị

Qua nghe ý kiến của cử tri và ý kiến trả lời của các cấp, ngành, bà Siu Hương -Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Gia Lai chia sẻ với những vấn đề mà người dân quan tâm, phản ánh. Qua đây đề nghị các cấp, ngành liên quan nhanh chóng giải quyết, tạo thuận lợi để người dân yên tâm trong cuộc sống. Đối với những ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền của các bộ, ngành Trung ương, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổng hợp và sẽ chuyển đến cơ quan có thẩm quyền để giải quyết và trả lời cử tri.
                                                                                      Tin, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Xã Ia O, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iao.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png