Tuyên truyền phòng chống dịch virus corona tới từng hộ gia đình, người dân

07/02/2020

(ĐCSVN) – Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia được dự đoán là chịu ảnh hưởng lớn bởi virus corona. Chính vì vậy, việc phòng, chống dịch là việc làm cấp thiết trong giai đoạn hiện nay.


 Quang cảnh Hội nghị.

Chiều 31/1, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với Mặt trận 63 tỉnh, thành phố nhằm phổ biến, quán triệt Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ và công văn số 79 của Ban Bí thư về phòng chống dịch, đồng thời hướng dẫn về công tác tổ chức phòng, chống dịch bệnh do virus Corona (nCoV) trong hệ thống Mặt trận.

Tham dự Hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Hầu A Lềnh; đại diện lãnh đạo Bộ Y tế và hơn 2.000 đại biểu đến từ 65 điểm cầu trên cả nước.

Triển khai công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (nCoV) gây ra, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan chức năng có liên quan tham mưu với cấp ủy đảng tổ chức quán triệt, chỉ đạo triển khai; phổ biến và triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về việc phòng, chống dịch bệnh nCoV trong hệ thống Ủy ban MTTQ Việt Nam và tổ chức thành viên các cấp.

Chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra. Đấu tranh với với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam sẽ chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan chức năng có liên quan tập trung vận động nhân dân triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng.

Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác chuẩn bị các phương án dự phòng để phòng chống dịch bệnh. Phối hợp tổ chức giám sát, nắm chắc tình hình triển khai Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng và việc triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra ở địa phương.

Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn cho biết, Việt Nam là 1 trong 3 quốc gia được dự đoán là chịu ảnh hưởng lớn bởi vi rút Corona, chính vì vậy, việc phòng, chống dịch là việc làm cấp thiết trong giai đoạn hiện nay. Sáng 31/1, Bộ Y tế và Bộ Tư pháp đã họp và xác nhận đủ cơ sở pháp lý để công bố tình trạng khẩn cấp của dịch bệnh này đối với đất nước… Hệ thống Mặt trận với lợi thế là có hơn 100.000 khu dân cư trong cả nước nên rất thuận lợi để tuyên tuyền phòng chống dịch. Mỗi cán bộ Mặt trận và đoàn thể có thể tuyên truyền phòng chống dịch tới tận từng hộ gia đình, từng người dân.

“Tết nguyên đán vừa qua, hệ thống Mặt trân và các tổ chức thành viên đã vận động được 6.000 tỷ đồng tiền quà tết, nhờ đó 13 triệu người đã nhận được quà Tết từ Mặt trận và các tổ chức thành viên. Điều này cho thấy sự vận động của Mặt trận và các tổ chức thành viên có kết quả rất cao. Vì vậy, nếu Mặt trận và các tổ chức thành viên vào cuộc quyết liệt, kịp thời thì sẽ ngăn ngừa dịch được thành công”, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam nói.

Theo Chủ tịch Trần Thanh Mẫn, Việt Nam đã có kinh nghiệm phòng chống dịch, tuy nhiên, đây là dịch bệnh nguy hiểm, có tốc độ lây lan nhanh, vì thế Mặt trận các cấp và các tổ chức thành viên cần vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ, nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho nhân dân, không để dịch lây lan, phải coi việc phòng, chống dịch như “chống giặc” như chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn  phát biểu tại Hội nghị 

Trên tinh thần chỉ đạo của Ban Bí thư và Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan liên quan tuyên truyền đến từng địa bàn khu dân cư, từng đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân để mọi người dân đều nhận rõ tính chất nguy hiểm, các tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; phổ biến, nâng cao ý thức tự dự phòng của người dân trong bảo vệ, nâng cao sức khỏe và biện pháp, giải pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra. Đặc biệt, cần đấu tranh với với các tổ chức, cá nhân đưa các thông tin không chính xác, gây hoang mang, ảnh hưởng đến đời sống nhân dân.

Bên cạnh đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam chủ động phối hợp với các tổ chức thành viên và các cơ quan chức năng có liên quan tập trung vận động nhân dân triển khai thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh; phát huy vai trò, trách nhiệm của mỗi người dân trong việc bảo vệ và nâng cao sức khỏe của mình và cộng đồng. Tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong công tác chuẩn bị các phương án dự phòng để phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cũng yêu cầu Ủy ban MTTQ các cấp cần kịp thời cập nhật tình hình tại địa phương và phối hợp với cac tổ chức thành viên giám sát quá trình thực hiện Chỉ thị số 05/CT-TTg ngày 28/01/2020 của Thủ tướng Chính phủ và Công văn số 79-CT/TW ngày 29/01/2020 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và việc triển khai phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút nCoV gây ra ở địa phương…/.

 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 16 Trần Phú, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3843 680
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png