Hội nông dân xã Ia Pia: Tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023- 2028

10/03/2023
          Sáng ngày 10/3/2023, Hội nông dân xã Ia Pia đã tổ chức đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2023-2028. Về dự Đại hội có đồng chí: Ngô Thị Châu Nguyên -  Phó Chủ tịch Hội nông dân huyện; đồng chí Siu Hoàng – Chuyên viên Hội Nông dân huyện; đồng chí Đào Duy Quang – Bí thư Đảng ủy – CT HĐND xã; các đồng chí đại diện UBND, UBMTTQ, trưởng các ban ngành, đoàn thể, và 49 đại biểu đại diện cho 426 hội viên trong toàn xã.

TOAN-CANH-ĐAI-HOI-NONG-DAN.jpg                                                                       Hình 1: Toàn cảnh Đại hội

          Tại đại hội, các đại biểu đã được nghe báo cáo tổng kết công tác Hội và phong trào Hội nông dân trong nhiệm 2018-2023. Tuy còn gặp không ít khó khăn, song 5 năm qua, Hội nông dân xã Ia Pia đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, nhiệm vụ chính của Hội và của địa phương, đặc biệt là các nghị quyết, các chính sách liên quan đến nông nghiệp, nông thôn, nông dân. Tuyên truyền khẳng định và phát huy vai trò chủ thể của hội viên, nông dân trong xây dựng cộng đồng nông thôn, phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.
 
          Ngay sau thành công của Đại hội Hội nông dân xã lần thứ XI, Đại hội Hội nông dân Huyện lần thứ X, Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Gia Lai lần thứ VIII, Hội nông dân xã đã xây dựng các Kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Hội Nông dân các cấp , Điều lệ Hội Nông dân Việt Nam (khóa VII) đến toàn thể cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn. Chỉ đạo chi hội nông dân các thôn, làng xây dựng các chương trình hành động thực hiện nghị quyết các cấp.

          Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân xã, các chi hội đã tổ chức 47 buổi tuyên truyền cho 1357 lượt hội viên, nông dân. Nội dung tuyên truyền, vận động nông dân tập trung vào chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phổ biến, nâng cao kiến thức về pháp luật, kinh tế, xã hội, an  ninh, quốc phòng; tuyên truyền phòng chống covid-19; tuyên truyền các gương “người tốt, việc tốt”, các mô hình, điển hình tiên tiến, phổ biến các tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất.

          Ngoài ra, đã ban hành các hướng dẫn tuyên truyền công tác Hội và phong trào nông dân; tuyên truyền, kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng trong năm; Tuyên truyền về Đại hội Đại biểu Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025;  tuyên truyền bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

          Hình thức, nội dung tuyên truyền phong phú, thiết thực, hiệu quả thông qua sinh hoạt chi, tổ Hội nông dân; tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ ,vận động cán bộ, hội viên nông dân hưởng ứng, tham gia Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” do Bộ Tư pháp tổ chức; tham gia trả lời phiếu điều tra dư luận xã hội về “ Cuộc bầu cử đại biểu Quốc Hội khoa XV và HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026”; cuộc thi “tìm hiểu về 110 năm Ngày Bác hồ ra đi tìm đường cứu nước” (05/6/2011-05/6/2021). Kết quả đã thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, nông dân tham gia hưởng ứng và từng bước khẳng định được vai trò của giai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn.

          Công tác giáo dục chính trị tư tưởng đã tiếp tục được củng cố niềm tin của bà con nông dân các dân tộc trong xã luôn tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của chính quyền; phát huy ý chí tự lực, tự cường, đoàn kết góp phần hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới trên địa bàn xã.
          Cán bộ, hội viên nông dân từ xã đến thôn tích cực tham gia công tác phòng chống covid-19 như: tích cực tuyên truyền, vận động hội viên, nhân dân thực hiện tốt thông điệp 5k của Bộ Y tế, vận động hội viên, nhân dân ủng hộ nhu yếu phẩm theo kênh của Mặt trận; giám sát công dân cách ly tại nhà, ...
Trong công tác tổ chức Hội: từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội nông dân xã và các chi hội đã thường xuyên củng cố, kiện toàn đội ngũ cán bộ hội, Ban Thường vụ Hội nông dân xã đã bầu bổ sung 01 ủy viên BTV, 05 uỷ viên Ban Chấp hành; kiện toàn 05 chức danh chi hội trưởng và 07 chi hội phó các thôn, làng. Đồng thời chỉ đạo các chi hội thôn, làng tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2019 – 2022 và đại hội chi hội nhiệm kỳ 2023 – 2028 theo đúng quy định.

           Công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ Hội tiếp tục được quan tâm thực hiện. Trong nhiệm kỳ qua, Cử 17 lượt các đồng chí chi hội trưởng thôn, làng tham gia các lớp bồi dưỡng chức danh, và nghiệp vụ công tác hội, Đến nay, đã có 7/7 chi hội trưởng có trình độ học vấn từ lớp 9 trở lên, 3/7 chi hội trưởng là Đảng viên; 4/7 chi hội trưởng là nguồn phát triển Đảng viên.

          Thực hiện Nghị quyết số 37-NQ/TW, ngày 24 tháng 12 năm 2018 của Bộ Chính trị về việc sắp sếp các đơn vị hành chính cấp xã, thôn, làng, trên địa bàn xã đã sát nhập các thôn, làng, vì vậy số chi hội nông dân từ 15 chi hội giảm xuống còn 7 chi hội.

          Công tác kết nạp hội viên vào tổ chức hội đảm bảo về số lượng và chất lượng, đầu nhiệm kỳ có 346 HV, trong nhiệm kỳ qua đã kết nạp được 125 hội viên, nâng tổng số hội viên toàn xã là 418 hội viên.
          Thực hiện sự chỉ đạo của huyện hội hội nông dân xã tổ chức khảo sát thành lập các tổ hội nông dân nghề nghiệp theo nghị quyết 04-NQ/HNDTW ngày 05/8/2019 của Ban chấp hành Hội Nông dân trung ương về đẩy mạnh xây dựng chi hội nông dân nghề nghiệp, tổ hội nông dân nghề nghiệp, trong nhiệm kỳ qua đã thành lập được 3 tổ hội: 2 tổ hội chăn nuôi dê: 27 thành viên; tổ hội trồng chanh dây với 21 hội viên tham gia

           Hàng năm, Hội Nông dân xã đã tiến hành giao chỉ tiêu thi đua cho từng chi Hội. Trên cơ sở các chỉ tiêu thi đua đã ban hành các bản hướng dẫn tổng kết công tác thi đua khen thưởng hàng năm, đánh giá chấm điểm thi đua đối với các chi Hội; Hội nông dân xã cũng tặng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân trong các đợt tổng kết và các phong trào thi đua với 06 tập thể và 10 cá nhân được nhận giấy khen. Qua đó đã kịp thời phát hiện, biểu dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực kinh tế, xã hội, xây dựng nông thôn mới và an ninh, quốc phòng.

          Trong lĩnh vực nông nghiệp được quan tâm đầu tư nên tiếp tục ổn định và phát triển theo sản xuất hàng hoá, nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả, việc chuyển dịch cơ cấu sản xuất nông nghiệp đã được chú trọng, năng suất, sản lượng các loại cây trồng, vật nuôi và có giá trị cao ngày được nâng lên. Hàng năm, số lượng hội viên, nông dân đăng ký đạt danh hiệu là 125 hộ, đã có 105 hộ nông dân đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi cấp xã. Nhiều chi hội có số hộ đăng ký và đạt danh hiệu Nông dân sản xuất kinh doanh giỏi cao là Thôn Tân Lập, Bình Nguyên, Làng Ngó...Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi đã góp phần hình thành các vùng sản xuất với quy mô lớn đã góp phần nâng cao chất lượng và tạo ra giá trị sản phẩm ngày càng cao; phát huy thế mạnh của địa phương.

          Trong nhiệm kỳ qua đã phối hợp triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ giống cây cà phê tái canh với 18,3 ha cho 43 hộ; đã liên kết với các công ty phân bón để hội viên nông dân mua 24 tấn phân bón vi sinh các loại theo hình thức trả chậm, tạo điều kiện cho các hội viên đầu tư phát triển sản xuất.
          Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, do Thủ tướng Chính phủ phát động; Hội nông dân xã đã tích cực phối hợp với MTTQVN và các đoàn thể cùng Ban chỉ đạo các xã vận động hội viên nông dân tham gia thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới trên địa bàn. Chỉ đạo Chi hội Làng Xom Pốt tích cực tham gia xây dựng Làng Nông thôn mới.Hội đã tích cực phối hợp trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân, đoàn viên, hội viên xây dựng nông thôn mới. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Hàng năm có 416 hộ nông dân đăng ký phấn đấu đạt danh hiệu gia đình văn hoá, trong đó có 380 hộ đạt danh hiệu gia đình văn hoá.

          Phối hợp với Hội nông dân huyện làm nhà vệ sinh cho Hội viên Rơ Lan Tem tại chi hội làng Ngó với số tiền 7.000.000đ

          Ủy ban nhân dân hỗ trợ làm nhà cho 2 hộ,  hội viên khó khăn, tại chi hội làng Lú 1 hộ, làng Hle 1 hộ.

          Từ đầu nhiệm kỳ tới nay, Hội nông dân tỉnh phân bổ 400 triệu đồng từ nguồn quỹ hỗ trợ nông dân tỉnh cho 01 dự án chăn nuôi bò sinh sản với 13 lượt hội viên vay; Hội nông dân huyện phân bổ 100 triệu đồng cho 1 dự án chăn nuôi dê sinh sản với 4 lượt hội viên vay. Hội nông dân xã phân bổ 10 triệu đồng cho 1 dự án chăm sóc cây ăn quả với 1 lượt hội viên vay. Quỹ Hỗ trợ nông dân toàn xã là 30 triệu đồng, tăng 15 triệu đồng so với đầu nhiệm kỳ làm hồ sơ cho 02 hội viên chi hội Làng Lú vay vốn để chăm sóc chanh dây, phát triển sản xuất.

          Quản lý vốn vay từ NHCS xã hội đến tháng 3 năm 2023, tổng số vốn 3.837.700.000 đồng. Có 2 tổ tiết kiệm và vay vốn với tổng số hộ được vay vốn là 106. Tổng dư nợ tiết kiệm là 85.831.752đ.

          Công tác đào tạo nghề, tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật cho nông dân được chú trọng, trong nhiệm kỳ qua đã phối hợp với UBND xã mở 3 lớp cho 90 HVND tham gia ,tổ chức 2 buổi tập huấn chuyển giao KHKT cho hơn 120 lượt HV tham gia.

          Hội thảo phân bón với công ty vi sinh đồ thị Hà nội 3 buổi , 221 lượt hội viên tham dự và đăng ký mua 26 tấn phân.

          Trong nhiệm kỳ tới, Hội Nông dân xã Ia Pia đã đề ra 15 chỉ tiêu cụ thể và 4 giải pháp chung nhằm xây dựng và phát triển Hội ngày càng vững mạnh.

           Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Ngô Thị Nguyên Châu- Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện ; đồng chí Đào Duy Quang- Bí thư Đảng uỷ- Chủ tịch HĐND xã biểu dương ghi nhận những kết quả của Hội đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời chỉ ra những tồn tại hạn chế cần khắc phục trong nhiệm kỳ tới. Đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện yêu cầu: Hội Nông dân cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng chính trị, giáo dục pháp luật trong cán bộ hội viên, nông dân. Đẩy mạnh phong trào nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững xây dựng nông thôn mới. Coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Hội. Không ngừng củng cố và xây dựng Hội vững mạnh cả về tư tưởng, tổ chức. Tăng cường công tác kết nạp, tập hợp hội viên. Đồng chí mong rằng những năm tiếp theo Đảng bộ, chính quyền và các ngành tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác Hội và phong trào nông dân, giúp cho tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ .

BCH-HOI-ND-KHOA-MOI.jpg
                                            Hình 3: BCH khóa mới ra mắt nhận nhiệm vụ
 
          Với tinh thần đoàn kết - đổi mới – hội nhập – phát triển, BCH Hội đã bầu đồng chí Rơ Lan Phối tái cử vị trí Chủ tịch Hội Nông dân xã; đồng chí Nguyễn Thị Hồng Hoa tái cử vị trí Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã nhiệm kỳ 2023-2028. Đại hội nông dân xã Ia Pia đã bầu 12 đồng chí vào BCH khoá mới nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội Nông dân huyện nhiệm kỳ 2023-2028./.
Tin, bài: Ngô Nguyệt – CC VH – XH (VH-TT)
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: làng Hle, xã Ia Pia, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: iapia.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png