Hội nghị tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số trên địa bàn xã Ia Púch.

27/10/2021
     Ngày 26 tháng 10 năm 2021, tại Nhà văn hóa Ia Púch, Phòng Dân tộc và phòng Tư pháp huyện Chư Prông phối hợp với Ủy ban Nhân dân tổ chức hội nghị tuyên truyền về giảm thiểu tình trạng to hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số năm 2021.
     Dự hội nghị có ông Siu Hiệu – Phó trưởng phòng Dân tộc, đại diện phòng tư pháp huyện. Về phía xã có ông Nguyễn Văn Lâm – Đảng ủy viên – Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã Ia Púch, các ban ngành, đoàn thể của xã và 45 đại biểu đại diện cho các thôn trên địa bàn xã.

 


Ông Nguyễn Văn Lâm – Đảng ủy viên – Phó Chủ tịch UBND xã khai mạc Hội nghị
 

     Tại hội nghị, các đại biểu được nghe ông Siu Hiệu - lãnh đạo Phòng Dân tộc huyện và ông Lê Chương Tần chuyên viên phòng Tư pháp huyện, cung cấp thông tin về thực trạng và giải pháp nhằm giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã; tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hôn nhân và gia đình; một số quy định của pháp luật điều chỉnh các hành vi liên quan đến tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống...


Toàn cảnh hội nghị tuyên truyền
        Thông qua hội nghị đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của xã hội, cộng đồng và người dân vùng dân tộc thiểu số trong thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân gia đình; người dân đã nhận thức được tầm quan trọng và mức độ ảnh hưởng của việc tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống không chỉ có tác động xấu tới sức khỏe, sinh sản... mà còn là hành vi vi phạm pháp luật về hôn nhân và gia đình.    
       Để từng bước hạn chế và tiến tới chấm dứt tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống trong đồng bào dân tộc thiểu số, dần dần xóa bỏ các hủ tục trong hôn nhân và gia đình, góp phần quan trọng trong việc xây dựng gia đình văn hóa, làng văn hóa, cơ quan văn hóa trên địa bàn xã. Việc giảm thiểu tình trạng tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống đã giúp cho các cặp vợ chồng kết hôn đúng độ tuổi, có đủ sức khỏe, khả năng lao động để nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm bớt gánh nặng an sinh xã hội cho địa phương.
                                                                                                                 Tin, ảnh: Mỹ Phước - VHTT xã
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 16 Trần Phú, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3843 680
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png