Chư Prông quyết liệt thực hiện cải cách hành chính

09/10/2020
Trong những năm qua, huyện Chư Prông đã tập trung chỉ đạo quyết liệt, triển khai toàn diện, đồng bộ công tác CCHC ở tất cả các cấp, các ngành, với mục tiêu xuyên suốt là hướng tới nền hành chính phục vụ, hiện đại, chuyên nghiệp và hiệu quả, tạo sự đột phá về kỷ luật, kỷ cương, ý thức trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức nhằm phục vụ nhân dân, tổ chức và doanh nghiệp ngày một tốt hơn, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện, đảm bảo ổn định chính trị, giữ vững quốc phòng và an ninh.

 
Các đồng chí lãnh đạo huyện dự lễ chuyển giao Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại Bưu điện huyện
 
Huyện chỉ đạo quyết liệt, rà soát, tập trung các giải pháp tháo gỡ khó khăn, rào cản về cơ chế, chính sách trên các lĩnh vực quản lý nhà nước thuộc thẩm quyền của huyện nhằm hoàn thiện hệ thống thể chế, cơ chế, chính sách về các lĩnh vực quản lý nhà nước; hoàn thiện các cơ chế chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân phát triển sản xuất kinh doanh; đồng thời cải thiện mức độ hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp trong các giao dịch hành chính, dịch vụ hành chính công.
Một trong những nhân tố quyết định trong nền hành chính, quyết định đến những kết quả đáng khích lệ trong công tác CCHC những năm qua ở Chư Prông chính là yếu tố con người. Xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức luôn là yêu tiên hàng đầu được huyện thực hiện. Kỷ cương hành chính, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động được quán triệt, chỉ đạo quyết liệt, triển khai tới từng cán bộ, công chức, viên chức. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát được tăng cường, tạo chuyển biến khá rõ nét trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn ở các cơ quan, đơn vị; đội ngũ cán bộ công chức, viên chức của huyện đã có chuyển biến tích cực về nhận thức, hành động và hiệu quả phục vụ.
Từ Năm 2015 đến nay, huyện đã mở 18 lớp đào tạo, bồi dưỡng đối với CBCCVC với tổng số 1349 lượt người tham dự; cử 380 CBCCVC tham gia các lớp đào tạo, bồi dưỡng do tỉnh tổ chức.
Song song với đó, huyện tiếp tục thực hiện việc sắp xếp kiện toàn tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp công lập theo hướng tinh gọn, trên cơ sở đó điều chỉnh chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức các cơ quan, đơn vị nhằm khắc phục tình trạng chồng chéo, bỏ trống hoặc trùng lắp về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn.
Thực hiện Nghị quyết số 18-NQTW và Nghị quyết số 19-NQ/TW của Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XII, từ năm 2017 đến nay huyện đã giảm được 05 đơn vị sự nghiệp công lập; giảm từ 180 xuống còn 146 thôn, làng, tổ dân phố. Từ năm 2015 đến nay đã tinh giảm được 220 biên chế. Huyện đã giao quyền tự chủ cho 100% đơn vị quản lý hành chính thuộc đối tượng giao quyền tự chủ. Hiện nay, có 64/64 đơn vị sự nghiệp công lập thực hiện cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm theo quy định.
Xác định muốn công tác CCHC đạt hiệu quả cao thì một trong những yếu tố tiên quyết là phải hiện đại hóa nền hành chính vì thế huyện không ngừng đẩy mạnh ứng dụng CNTT trên các lĩnh vực quản lý nhà nước, tạo chuyển biến rõ nét trong công tác chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nội dung CCHC; đặc biệt cải cách TTHC trong các lĩnh vực phục vụ doanh nghiệp và đời sống dân sinh (y tế, giáo dục, giao thông, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho người lao động, bảo vệ môi trường...). Hệ thống trang thiết bị điện tử của huyện về cơ bản đáp ứng nhu cầu của người dân. Hệ thống phần mềm quản lý văn bản điều hành, thư điện tử công vụ đã được triển khai đến các cơ quan, đơn vị và Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn; mô hình “một cửa điện tử” tại Bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ của huyện... phục vụ tốt cho hoạt động hành chính, phục cho nhu cầu của nhân dân. Các cơ quan trực thuộc Ủy ban nhân dân huyện được trang bị máy vi tính có kết nối internet tốc độ cao đáp ứng các nghiệp vụ chuyên môn, các cơ quan khác cách xa khu vực của Ủy ban nhân dân huyện nên chưa kết nối được cùng hệ thống mạng LAN nên dùng đường truyền riêng. Hiện trạng hạ tầng kỹ thuật đáp ứng được nhiệm vụ ứng dụng công nghệ thông tin và vận hành các phần mềm quản lý tại Ủy ban nhân dân huyện. Trang thông tin điện tử huyện Chư Prông đã tích hợp 20 trang thành phần của Ủy ban nhân dân các cấp xã; Đang cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2 với 328 thủ tục hành chính, mức độ 3 với 26 thủ tục hành chính, mức độ 4 với 03 thủ tục hành chính; Thực hiện công khai các thông tin, nội dung cần công khai kịp thời đến cá nhân, tổ chức.
Trong thời gian tới Chư Prông sẽ tiếp tục cải cách TTHC theo hướng đơn giản, thuận tiện cho người dân, tổ chức. Phát huy có hiệu quả việc ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng có hiệu quả các phần mềm ứng dụng, đặc biệt trong việc giải quyết các thủ tục hành chính. Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý công việc liên quan đến cá nhân, tổ chức; xây dựng tác phong làm việc hiện đại, hiệu quả, kịp thời. Rà soát, đánh giá đội ngũ công chức hành chính để cơ cấu lại công chức, bố trí lại theo từng vị trí, rõ chức trách. Xây dựng và đưa vào thực hiện phương pháp khoa học đánh giá kết quả công tác của cán bộ, công chức. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; xây dựng và áp dụng chế độ thanh tra, kiểm tra công vụ, kể cả chế độ trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị.
Bài, ảnh: Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
Làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3507119
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: ialau.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png