Các trường học tổ chức lễ khai giảng năm học mới

08/09/2022
Hòa chung không khí cùng với các trường học trên cả nước, sáng 5/9, các trường học trên địa bàn huyện Chư Prông đã tưng bừng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

Toàn cảnh khai giảng năm học mới, năm học 2022-2023 tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú – Trung học cơ sở huyện Chư Prông.
 
Thực hiện theo hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, chương trình khai giảng của các trường học trên địa bàn huyện được tổ chức theo hình thức: Đón học sinh đầu cấp, tổ chức một số hoạt động văn hóa, văn nghệ phù hợp với điều kiện từng trường và tâm lý ở lứa tuổi học sinh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Khai giảng năm học mới; chào cờ, hát Quốc ca, đọc Thư của Chủ tịch nước, đọc diễn văn khai giảng năm học mới và đánh trống khai trường, khen thưởng học sinh.


Toàn cảnh khai giảng năm học mới, năm học 2022-2023 tại trường THPT Lê Quý Đôn.

Tại trường Trung học Phổ thông (THPT) Pleime, từ sáng sớm, các em học sinh của nhà trường đã tập trung tại sân trường chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2022-2023. Lễ khai giảng năm nay, thầy và trò của trường vinh dự được đón Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh; đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện về dự lễ khai giảng. Tại buổi lễ, sau khi đón học sinh đầu cấp lớp 10 là chương trình văn hóa văn nghệ, với các tiết mục biểu diễn tự hào về quê hương, đất nước và ghi nhận sự cống hiến của thầy cô giáo trong sự nghiệp giáo dục trồng người. Lễ chào cờ diễn ra trang nghiêm, tiếp đến hiệu trưởng nhà trường thầy Nguyễn Thế Hùng đọc diễn văn khai giảng năm học mới. Trong buổi hân hoan náo nức của lễ khai giảng, Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đã đánh hồi trống khai trường năm học mới. Sau trống khai giảng, các em học sinh đã được nghe thầy Nguyễn Tiến Dũng – Phó hiệu trưởng nhà trường đọc thư chúc mừng năm học mới của Chủ tịch nước và của tỉnh.

 
Đồng chí Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh đánh hồi trống khai trường năm học mới Lễ Khai giảng năm học mới trường THPT Pleime.
 
Kể từ ngày thành lập, Trường THPT Pleime là một trong những điểm sáng và niềm tự hào trong sự nghiệp giáo dục của huyện Chư Prông. Năm học 2021-2022, do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, việc dạy và học của nhà trường gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với sự nỗ lực của thầy và trò, trường có tỷ lệ học sinh có học lực khá, giỏi đạt trên 45%, tỷ lệ lên lớp trên 97% và tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THPT đạt 100%. Năm học 2022-2023, nhà trường vui mừng đón thêm 312 học sinh bước vào lớp 10, nâng tổng số học sinh toàn trường lên hơn 700 học sinh. Với nền móng có sẵn, thầy và trò nhà trường tự tin sẽ tiếp tục gặt hái thêm những thành công trong năm học mới.
 
Dịp này, 10 em học sinh khối 11, 12 đã được nhận học bổng Nay Der; 10 em học sinh khối 10 được tặng sách giáo khoa do Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh tài trợ. Em Hà Kpă H’Huyền vinh dự được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Gia Lai tặng bằng khen “Gương người tốt, việc tốt tiêu biểu tháng 8 năm 2022”. Cùng với đó, các tổ chức như: Ngân Hàng BIDV, Vietcombank… đã tặng các phần quà, học bổng khác cho các em học sinh của nhà trường.


Đồng chí Thiếu tướng Rah Lan Lâm-Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện trao học bổng Nay Der cho các em học sinh khối 11,12 trường THPT Pleime.
 
Cũng hòa trong không khí tưng bừng rợp cờ hoa của ngày khai giảng của cả nước. Trường THPT Lê Quý Đôn long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới. Trong niềm hân hoan phấn khởi, thầy và trò Trường THPT Lê Quý Đôn vinh dự được đón đồng chí Rah Lan H’Chiểu – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy đến dự, tặng hoa, chúc mừng. Năm học mới 2022-2023, trường THPT Lê Quý Đôn, vui mừng chào đón 650 học sinh đã trúng tuyển vào lớp 10. Trước mắt các em là một chặng đường tương đối dài và chắc có không ít khó khăn vất vả. Mong rằng các em phấn đấu, khắc phục mọi khó khăn, nhanh chóng làm quen, thích nghi với môi trường và phương pháp học tập mới để có kết quả cao nhất trong học tập, rèn luyện trong thời gian học tập ở ngôi trường này. Cô Nông Thị Thúy Lan – Hiệu trưởng nhà trường khẳng định trong diễn văn khai mạc Lễ Khai giảng: Trong năm học 2021-2022, do tác động của đại dịch Covid-19, nhiều hoạt động của nhà trường, trong đó có kế hoạch dạy và học bị xáo trộn, nhưng với phương châm “Tạm dừng đến trường, không dừng học” trường THPT Lê Quý Đôn đã hoàn thành một khối lượng công việc to lớn và đạt được những thành tích nổi bật. Với tinh thần chủ động, sáng tạo và linh hoạt, hòa nhịp cùng với ngành GD cả nước thực hiện mục tiêu kép, thầy, cô trong toàn trường đã nhanh chóng và kịp thời thay đổi từ phương pháp dạy học trực tiếp sang phương pháp dạy học trực tuyến; vừa đảm bảo chất lượng dạy học vừa đảm bảo chương trình kế hoạch, vừa thực hiện hiệu quả phòng chống dịch Covid-19. Được sự quan tâm và chỉ đạo kịp thời của các cấp lãnh đạo, sự nhiệt tình, tâm huyết của quý thầy cô, cán bộ nhân viên, đặc biệt là ý chí vươn lên trong học tập và rèn luyện để vượt qua khó khăn của các em học sinh. Trường THPT Lê Quý Đôn đã hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. Nhà trường được đề nghị UBND tỉnh khen tặng cờ thi đua; tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; tỷ lệ thi đỗ tốt nghiệp THPT nhà trường đạt 99,5%. Với chủ đề năm học “Đoàn kết, sáng tạo, ra sức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ và mục tiêu đổi mới, củng cố và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”. Năm học 2022-2023 được xác định là năm trọng tâm của đổi mới giáo dục thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Trong đó, có việc triển khai dạy theo chương trình mới đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10. Năm nay cũng là năm đầu tiên học sinh khối 10 học theo chương trình sách giáo khoa mới, sẽ rất khó khăn với thầy và trò. Cô Nông Thị Thúy Lan cũng tin tưởng rằng bằng tất cả tâm huyết, nỗ lực của người thầy, bằng những cố gắng không mệt mỏi của các em học sinh trường THPT Lê Quý Đôn sẽ tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới. Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Rah Lan H’Chiểu đã đánh trống khai trường năm học mới 2022 – 2023.


Đồng chí Rah Lan H’Chiểu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đánh trống khai trường năm học mới 2022 – 2023 tại trường THPT Lê Quý Đôn.
 
Nhân dịp này đã có 65 xuất học bổng được các ngân hàng, các mạnh thường quân là cựu học sinh của nhà trường trao tặng đến các em học sinh vượt khó học giỏi. Trong đó Ngân hàng AGRIBAK tặng 10 suất mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng, Ngân hàng BIDV tặng 5 suất mỗi suất trị giá 400 ngàn đồng, Cựu học sinh Trần Thân Bích Thuận (Khoá 1999 – 2002) tặng 20 suất mỗi suất trị giá 200 ngàn đồng, Công ty cổ phần Việt Nam Cà phê tặng 10 suất mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.


Các Ngân hàng và mạnh thường quân cùng trường THPT Lê Quý Đôn trao học bổng cho học sinh trường THPT Lê Quý Đôn nhân ngày khai giảng năm học mới.
 
Tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú – Trung học cơ sở (PTDTNT-THCS), cán bộ, giáo viên, người lao động và học sinh của nhà trường đã vinh dự đón đồng chí Vũ Đình Hạnh - Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện về dự Lễ khai giảng và đánh trống khai trường năm học mới.


Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện đánh trống khai trường tại lễ khai giảng năm học mới trường PTTDNT-THCS huyện Chư Prông.
 
Năm học 2021 – 2022, mặc dù bị ảnh hưởng của dịch covid 19 nhưng nhà trường đã nỗ lực thi đua “Dạy tốt”, “Nuôi dưỡng tốt” và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhà trường được UBND tỉnh tặng cờ thi đua, UBND huyện tặng danh hiệu tập thể tiên tiến. Năm học mới 2022 – 2023, Trường PTDTNT-THCS có 8 lớp với 265 em học sinh. Để thực hiện tốt nhiệm vụ năm học, nhà trường phấn đấu đổi mới để nâng cao hiệu lực và hiệu quả công tác quản lý. Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh. Điều chỉnh nội dung dạy học đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ, chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội. Tổ chức tốt đời sống nội trú, giáo dục tinh thần đoàn kết, kỹ năng sống tập thể, ý thức thực hành tiết kiệm điện, nước, ý thức phòng chống bạo lực, tai nạn thương tích cho học sinh. Tại buổi lễ, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Hạnh đã thực hiện nghi thức đánh hồi trống khai giảng năm học mới 2022 – 2023, bày tỏ niềm vui  và chúc các thầy cô giáo, cán bộ viên chức (CBVC) và học sinh của trường đạt được nhiều thành tích trong công tác năm học mới.


Đồng chí Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện tặng giấy khen cho 25 cán bộ giáo viên trường PTTDNT-THCS huyện Chư Prông.
 
Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND huyện Vũ Đình Hạnh tặng giấy khen của UBND huyện cho 25 cán bộ giáo viên nhà trường đã có thành tích tốt trong năm học 2021 -2022. Trao 4 suất học bổng, mỗi suất 500.000đ của Ngân hàng NNPTNT Agribank huyện Chư Prông cho các em học sinh vượt khó, học giỏi của trường.
                                                          Khánh Linh - Văn Hiếu – Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: Thôn 1, xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269)....
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: thanghung.chuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png