Chư Prông tập huấn công tác bầu cử

Chư Prông tập huấn công tác bầu cử

     Sáng ngày 9/5/2016, Đồng chí Bùi Viết Hội, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện đồng thời là chủ tịch Ủy ban bầu cử huyện đã chủ trì Hội nghị tập huấn công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 -2021 do Ủy ban bầu cử huyện Chư prông đã tổ chức. 

     Khoảng hơn 500 người thuộc Ủy ban bầu cử huyện, tổ giúp việc của Ủy ban bầu cử huyện, Ủy ban bầu cử 20 xã, thị trấn và tổ trưởng, tổ phó, thư ký các tổ bầu cử trong toàn huyện đã có mặt tham dự buổi tập huấn.
     Ông Trần Văn Thuấn, trưởng phòng Nội vụ huyện đã đại diện Ủy ban bầu cử huyện truyền đạt các nội dung công tác nghiệp vụ liên quan đến công tác bầu cử sắp tới. Các nội dung bao gồm như: Quy trình tổ chức bầu cử, số lượng ứng cử viên và số lượng người được bầu ở các đơn vị bầu cử, các loại phiếu bầu, cách lập các loại biên bản bầu cử, cách điền các loại biểu mẫu, cách kiểm phiếu và sử dụng con dấu, chữ ký trong bầu cử..v..v..
     Được biết trong kỳ bầu cử Quốc hội khóa XIV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 này, huyện Chư Prông có 1 Ban bầu cử Quốc Hội, 2 Ban bầu cử Hội đồng nhân dân tỉnh, 11 Ban bầu cử Hội đồng nhân dân huyện  với 146 tổ bầu cử ở các xã, thị trấn. Sau 3 vòng hiệp thương đã có 69 người vào danh sách ứng cử viên chính thức để cử tri bầu ra 40 vị đại biểu Hội đồng nhân dân huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021.
     Tại hội nghị tập huấn đại diện Ủy ban bầu cử các xã, thị trấn cũng đã nêu ra những câu hỏi, đặt ra những tình huống trong bầu cử. Những câu hỏi và tình huống chủ yếu xoay quanh vấn đề như ngân sách cấp cho công tác trang trí, âm thanh, văn phòng phẩm chỉ có 500 ngàn trên một đơn vị bầu cử là khá ít, một số cử tri là công nhân của các doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn huyện nhưng chưa đăng ký tạm trú thì có được thực hiện quyền bầu cử không, công tác báo cáo cập nhật tình hình trong ngày bầu cử liệu có đảm bảo liên lạc được thông suốt không…
     Tất cả những thắc mắc đó đã được đại diện Ủy ban bầu cử huyện trả lời thấu đáo. Riêng về vấn đề kinh phí phục vụ cho bầu cử còn thấp, đồng chí Bùi Viết Hội cho biết tất cả những vấn đề đó Ủy ban bầu cử huyện đã báo cáo với tỉnh và đề nghị điều chỉnh cho phù hợp, đề nghị cho địa phương dùng ngân sách dự phòng để cân đối thêm cho bầu cử. Tuy nhiên trong khi chờ ý kiến của tỉnh thì các địa phương cần linh hoạt, uyển chuyển để làm sao vẫn đảm bảo sự trang trọng, nghiêm túc của ngày hội bầu cử mà vẫn tiết kiệm được ngân sách.
     Cũng trong ngày 9/5/2016, Ủy ban bầu cử huyện đã cấp đầy đủ 146 thùng phiếu chính, 30 thùng phiếu phụ, bản in tiểu sử các ứng cử viên, các loại con dấu của công tác bầu cử đến các đơn vị bầu cử trong toàn huyện.
                                                                        Khánh Linh  

Quay lại