Ghi nhận nhân ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 tại Chư Prông

19/11/2016
    Chào mừng kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam 20/11/2016; Để tôn vinh đội ngũ các thầy cô giáo, những người làm công tác giáo dục, sáng ngày 18/11 UBND huyện Chư Prông đã tổ chức buổi tọa đàm nhằm ôn lại truyền thống của giáo giới Việt Nam nói chung và của đội ngũ các thầy cô giáo ngành giáo dục huyện nhà nói riêng.

     Dự buổi tọa đàm có các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, HĐND, UBND, MTTQVN huyện, hội khuyến học huyện, cùng đông đảo đại biểu các thầy, cô giáo đang công tác tại các trường học trên toàn huyện. Trong không khí chân tình, cởi mở các đại biểu về dự tọa đàm đã ôn lại truyền thống tốt đẹp của giáo giới Việt Nam từ xưa tới nay.
      Chư Prông là một trong những huyện miền núi biên giới vùng xâu, vùng xa nhất của tỉnh Gia Lai. Đời sống kinh tế, văn hóa xã hội của huyện còn gặp rất nhiều khó khăn. Với gần 50% dân số là đồng bào các dân tộc thiểu số, do đó mặt bằng dân chí còn khá thấp so với vùng thuận lợi. Những năm qua Đảng bộ, Chính quyền, quân và dân nơi đây luôn dành nhiều sự quan tâm đầu tư cho giáo dục. Quy mô giáo dục tăng nhanh, chất lượng giáo dục được nâng lên. Đã tập trung nhiều nguồn vốn cho xây dựng trường, lớp, đầu tư trang thiết bị dạy - học và nhà ở cho giáo viên. Hiện toàn huyện đã tầng hóa tất cả các trường học trung tâm ở 20 xã, thị trấn; các điểm trường lẻ cũng không ngừng được đầu tư cả về phòng học cũng như trang thiết bị dạy học. Trong những năm qua đã có hàng trăm tỉ đồng được huyện đầu tư cho sự nghiệp giáo dục, bằng khoảng trên 50% tổng chi ngân sách toàm huyện. Đội ngũ giáo viên từng bước được chuẩn hoá và tăng cường, tỷ lệ huy động trẻ em trong độ tuổi đi học đều tăng qua các năm, công tác xã hội hoá giáo dục ngày càng được quan tâm. Đến nay toàn huyện có 64 đơn vị trường học, với gần 28 ngàn học sinh, hơn 1.100 cán bộ quản lý và giáo viên giảng dạy.     
     Từ những nỗ lực không mệt mỏi của đội ngũ các thầy cô giáo, những người làm công tác quản lý giáo dục của huyện,  trong nhiều năm qua, các thế hệ thầy và trò toàn huyện đã luôn vượt qua mọi khó khăn, thử thách, hoàn thành tốt công tác dạy và học. Tỉ lệ học sinh ra lớp ngày càng cao, chất lượng dạy và học ngày càng đảm bảo, phong trào xã hội hóa giáo dục ngày càng được nhân rộng và phát triển bền vững. Tỉ lệ trẻ trong độ tuổi đến trường được huy động luôn đạt 98%. Cách đây hơn chục năm Chư Prông đã xóa làng trắng về giáo dục mầm non, hoàn thành phổ cập THCS, phát triển các lớp bán trú ở vùng sâu, vùng xa. Phấn đấu rút ngắn chênh lệch giáo dục giữa những vùng thuận lợi và vùng khó khăn. Đặc biệt mục tiêu quan trọng hàng đầu được ngành giáo dục huyện Chư Prông xác định là sẽ cùng cả nước xây dựng trường học “thân thiện, học sinh tích cực”, thực hiện thật tốt chủ trương nói không với bệnh thành tích trong giáo dục, tiêu cực trong thi cử, nói không với vi phạm đạo đức nhà giáo và nói không với việc học sinh ngồi nhầm lớp. Thực hiện tốt mục tiêu năm học 2016 -2017.
      Trong quá trình phát triển của huyện đã có không ít các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện xuất phát từ ngành giáo dục, tiêu biểu như đồng chí Nguyễn Quốc Dũng( Nguyên Bí thư Huyện ủy), đồng chí Bùi Viết Hội ( Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện), đồng chí Nguyễn Đình Lương( trưởng ban tuyên giáo HU), đồng chí Lê Công Hùng ( Chủ nhiệm UBKT HU) và nhiều các đồng chí lãnh đạo ở nhiều thời kỳ khác nữa. Dù công tác trong ngành giáo dục hay chuyển sang bất kỳ lĩnh vực công tác mới nào thì những người thầy giáo vẫn phát huy tốt phẩm chất và năng lực của mình góp phần công sức vào sự phát triển chung của huyện nhà.
     Gian nan của những ngày đầu sau giải phóng phải sống chung với bom đạn còn sót lại của chiến tranh, phải chống chọi với bệnh tật, thiếu thốn để đưa “cái chữ” đến với vùng đất đầy nắng và gió cũng đã qua đi rất lâu nhưng trong sự phát triển nhanh của xã hội hiện nay thì những khó khăn, thách thức đối với đội ngũ thầy, cô giáo đặc biệt là các thầy cô giáo ở  các xã vùng xâu, vùng xa chưa phải là đã hết.
     Tại buổi tọa đàm kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay, đồng chí Bí thư huyện ủy Bùi Viết Hội đã biểu dương những thành tích, những nỗ lực của các thế hệ thày và trò toàn huyện đã đạt được trong thời gian qua. Đồng chí cũng chia xẻ với những khó khăn, thách thức mà ngành GD huyện nhà cần phải vượt qua trong thời gian tới. Đó là: việc khắc phục những mặt trái của kinh tế thị trường tác động đến giáo dục; là việc duy trì sĩ số học sinh, khắc phục tình trạng học sinh dân tộc thiểu số bỏ học giữa chừng; khắc phục khoảng cách giữa thầy và trò, giữa phụ huynh và giáo viên. Các thầy cô giáo không nên phụ thuộc quá nhiều vào Intenet để rồi bị hạn chế sự phát triển của tư duy sáng tạo. Đồng chí Bí thư cũng đề nghị đội ngũ những người làm công tác quản lý giáo dục cần tăng cường hơn nữa nghiên cứu sát thực tế của địa phương để tham mưu, đề xuất cho cấp ủy Đảng, Chính quyền địa phương đưa sự nghiệp giáo dục huyện nhà ngày càng phát triển.
     Về phía UBND huyện, đồng chí Nguyễn Anh Dũng ( Chủ tịch UBND huyện) cũng chỉ ra những việc cần làm trong thời gian tới để giáo dục huyện nhà vươn lên trở thành một trong những lá cờ đầu của ngành giáo dục tỉnh Gia Lai đó là: Cần thực hiện đồng bộ các biện pháp; đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục, huy động các nguồn lực xã hội để phát triển giáo dục, ưu tiên giáo dục mầm non và giáo dục ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; cùng với đó là đảm bảo an ninh trật tự tại các trường học, xây dựng xã hội học tập, triển khai có hiệu quả công tác khuyến học, khuyến tài; nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đáp ứng yêu cầu đổi mới; Có kế hoạch phát triển hệ thống trường lớp theo hướng đồng bộ, hiện đại; Đẩy mạnh công tác xây dựng trường chuẩn QG giai đoạn 2016 – 2020. UBND huyện đề nghị UBMTTQVN huyện và các tổ chức Đoàn thể phối hợp với ngành GD – ĐT phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của huyện về hoạt động GD- ĐT để các hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân biết, tích cực tham gia thực hiện.
     Cần khẳng định rằng trong những năm vừa qua sự nghiệp giáo dục của huyện đã phát triển nhanh, mạnh góp phần không nhỏ vào sự phát triển chung về kinh tế, xã hội; đảm bảo ANCT – TTATXH trên địa bàn. Buổi tọa đàm là dịp để mỗi thầy cô giáo tự hào hơn, tin tưởng hơn vào nghề “cao quý nhất trong những nghề cao quý”. Bên cạnh đó cũng là dịp mà cán bộ và nhân dân toàn huyện mong chờ sự trưởng thành, sự cống hiến ngày càng nhiều hơn của đội ngũ giáo giới cho sự nghiệp trồng người. Là dịp để mỗi thầy cô giáo tự soi rọi lại mình; nhìn nhận lại những ưu điểm, những tiến bộ và cả những tồn tại để xứng đáng với sự kính trọng của xã hội, của các thế hệ học trò.   
 
                                                          Bài, ảnh: Anh Xuân -  Khánh Linh.
Đài TT-TH huyện Chư Prông
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png