Chư Prông: hiệu quả từ công tác tuyên truyền thanh niên khám tuyển Nghĩa vụ quân sự.

14/11/2023

     Nhằm đảm bảo tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ và công dân tham gia thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân năm 2024 đủ chỉ tiêu, đạt chất lượng cao. Hiện nay Hội đồng nghĩa vụ Quân sự huyện Chư Prông đang tiến hành tổ chức khám tuyển đối với các công dân trong độ tuổi trên địa bàn. Theo kế hoạch việc khám tuyển sẽ được thực hiện từ ngày 30/10 đến ngày 14/11/2023.


Thanh-nien-lam-thu-tuc-kham-tuyen-nghia-vu-quan-su-tai-Trung-tam-Y-te-huyen.jpg
Thanh niên làm thủ tục khám tuyển nghĩa vụ quân sự tại Trung tâm Y tế huyện
 
     Theo Bác sĩ Kpuih Kreo – Trung tâm Y tế Huyện Chư Prông: Nếu như những năm trước, công tác khám sức khỏe cho công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được thực hiện tại các xã, thị trấn thì năm nay việc khám tuyển được tiến hành tập trung tại Trung tâm Y tế huyện. Tại đây, trang thiết bị đầy đủ hơn, thuận tiện hơn khi khám ở các xã. Khi khám lâm sàng nếu phát hiện được các trường hợp cần phải làm các thủ tục khám cận lâm sàng như siêu âm, X-Quang, điện tim hay các xét nghiệm khác đều rất thuận tiện cho các bác sĩ.

     "Điều đặc biệt hơn năm nay so với năm ngoái là chúng tôi không phải di chuyển nhiều trang thiết bị đến các cơ sở y tế, các trạm Y tế các xã như năm ngoái. Ở đây nếu như chúng tôi cần đến những cơ sở trang thiết bị cần thiết thì chúng tôi có thể trao chỉ định, tiến hành phân loại trong quá trình khám sàng lọc về lâm sàng cũng như cận lâm sàng được chuẩn xác hơn” - Bác sĩ
Kpuih Kreo chia sẻ.

     Là địa phương có tới 24 dân tộc anh em cùng sinh sống, tỉ lệ dân số là đồng bào dân tộc thiểu số chiếm gần 50%, nhiều thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự ở Chư Prông thường xuyên vắng nhà đi làm ăn xa. Mặt khác việc khám tuyển tập trung tại huyện cũng phát sinh một số những khó khăn trong ăn ở, đi lại cho thanh niên nhất là thanh niên các xã vùng sâu, vùng xa. Nắm bắt được đặc điểm trên, trong thời gian qua, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn đã tăng cường công tác vận động, tuyên truyền đến từng hộ gia đình có con khám tuyển, nên ý thức chấp hành của các thanh niên có lệnh gọi đạt khá cao. Nhờ làm tốt công tác vận động, tuyên truyền nên qua những ngày đầu khám tuyển chưa có trường hợp nào chống lệnh hay vắng mặt. Những thanh niên đang đi làm ăn ở các tỉnh xa cũng trở về địa phương khám tuyển đúng thời gian quy định. 
     
     Đinh Văn Dương, thôn 5, xã Ia Piơr cho biết: “Em đi làm ăn xa, về quê cũng hơi khó khăn, nhưng mà nghe gia đình báo có giấy gọi khám tuyển nghĩa vụ quân sự. Vậy là em thu xếp về ngay để kịp thời đúng ngày, đúng giờ đi khám. Nếu đạt em sẵn sàng chấp hành nghiêm túc lên đường nhập ngũ”.
 
Kham-tuyen-NVQS-tai-Trung-tam-Y-te-huyen-Chu-Prong.jpg
 Khám tuyển NVQS tại Trung tâm Y tế huyện Chư Prông
 
     Từ việc huy động cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở vào cuộc quyết liệt, luôn coi trọng và thực hiện tốt công tác tuyên truyền trong tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, đảm bảo "tuyển người nào, chắc người đó"; đặc biệt là công tác thực hiện Đề án “Phát huy vai trò của lực lượng Quân đội nhân dân tham gia công tác phổ biến giáo dục pháp luật, vận động Nhân dân chấp hành pháp luật tại cơ sở” nên việc vận động tuyên truyền năm nay có tầm cao hơn.     

     Trung tá La Lan Khôi – Chính trị viên phó Ban Chỉ huy QS huyện Chư Prông: “Trong thời điểm hiện tại chúng tôi đang tập trung tuyên truyền Luật Nghĩa vụ Quân sự nhờ đó trong đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự lần này đã huy động được tối đa số công dân tham gia khám tuyển. Đặc biệt là 100% trường hợp công dân đi làm ăn xa được gia đình gọi về và cá biệt là không có trường hợp trốn, tránh”.

     Thời gian qua, các thành viên Hội đồng NVQS huyện đã chủ động bám sát, nắm chắc tình hình cơ sở được phân công theo dõi, chỉ đạo, giúp các xã, thị trấn triển khai công tác tuyên truyền, vận động. Cấp ủy đảng, chính quyền, các đoàn thể từ cấp huyện đến xã tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi chấp hành nghiêm Luật NVQS. Nội dung tuyên truyền, vận động cũng rất đa dạng, như: giáo dục tinh thần cách mạng, động viên công dân về môi trường quân đội là cái nôi giáo dục, rèn luyện và trưởng thành rất tốt cho thanh niên. Nhờ vậy, hầu hết thanh niên bày tỏ ý chí quyết tâm, sẵn sàng hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Đợt khám tuyển này, Chư Prông có 22 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ.

     Nguyễn Văn Luân, làng Lân, xã Ia Kly cho biết: Bản thân em mơ ước được làm chiến sĩ Công an từ khi còn là cậu học trò. Năm nay em viết đơn tình nguyện đi nghĩa vụ công an và nếu như em đạt, em sẵn sàng tham gia để có thể cống hiến sức mình để xây dựng Tổ quốc, Đất nước.

        Ở kỳ tuyển quân năm 2024, huyện Chư Prông dự kiến sẽ giao 262 quân, trong đó giao cho các đơn vị quân đội 227 quân, công an 35 quân. Hiện tại tất cả các địa phương trong huyện đã hoàn tất công tác gọi sơ tuyển, xét duyệt chính trị và đang tổ chức khám tuyển sàng lọc nhằm chọn ra những thanh niên ưu tú nhất. Theo kế hoạch đến ngày 14/11/2023, Chư Prông sẽ hoàn tất việc tổ chức khám tuyển. Với quyết tâm chính trị cao nhất huyện sẽ hoàn thành công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đúng kế hoạch, quân số, chất lượng quân đề ra.
Bài, ảnh:  Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png