Đoàn công tác Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam làm việc với UBND huyện Chư Prông

05/08/2023
Sáng ngày 3/8/2023, Đoàn công tác của Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam do Trung tướng Phạm Ngọc Khóa - Phó Phó Chủ tịch Thường trực Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại UBND huyện Chư Prông.
 
 Quang-canh-buoi-lam-viec.jpg
Quang cảnh buổi làm việc
 
Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông Ksor Việt. Cùng dự buổi làm việc có đại diện lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh; Sở Giáo dục Đào tạo; Sở Lao động Thương binh xã hội; Ban Chỉ huy quân sự huyện, các phòng ban liên quan.
Buổi làm việc nhằm khảo sát làm công tác chuẩn bị triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ sinh kế cho nạn nhân bom mìn; tặng xe đạp cho học sinh khó khăn; khám chữa bệnh cho người nghèo, gia đình chính sách, nạn nhân của bom mìn trên địa bàn huyện.
 
Trung-tuong-Pham-Ngoc-Khoa,-Pho-Chu-tich-Thuong-truc-Hoi-ho-tro-khac-phuc-(1).jpg
Trung tướng Phạm Ngọc Khóa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội hỗ trợ khắc phục
hậu quả bom mìn Việt Nam tại buổi làm việc
 
Trao đổi tại buổi làm việc, Trung tướng Phạm Ngọc Khóa, Phó Chủ tịch Thường trực Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã thông tin khái quát về một số hoạt động của hội trong thời gian qua tại các địa phương trên cả nước.
Theo đó, Trung ương Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đã tổ chức các hoạt động về hỗ trợ sinh kế về con giống cho nạn nhân bom mìn; hỗ trợ xe đạp cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua rà soát, Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam chọn huyện Chư Prông để tổ chức các hoạt động hỗ trợ của mình. Mức hỗ trợ sinh kế từ 6 đến 8 triệu đồng mỗi hộ. Mỗi xe đạp hỗ trợ học sinh trị giá 2 triệu đồng.
Dự kiến sẽ tổ chức các hoạt động trong trung tuần tháng 9 năm 2023. Các hoạt động sẽ gồm công tác tuyên truyền phổ biến về hậu quả do bom mìn chiến tranh để lại bằng pano, áp phích; chiếu phim tài liệu tại nơi tổ chức các hoạt động; tuyên truyền thông điệp hậu quả bom mìn bằng xe loa, qua hệ thống phát thanh của huyện của các xã, thị trấn. Tặng sinh kế, tặng xe đạp và khám chữa bệnh.
Các đại biểu tham dự buổi làm việc đã đóng góp ý kiến để các hoạt động của Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam diễn ra thành công nhất. Đảm bảo mục đích ý nghĩa cao đẹp các hoạt động.
 
Pho-Chu-tich-UBND-huyen-Chu-Prong-Ksor-Viet-tai-buoi-lam-viec-(1).jpg
Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông Ksor Việt tại buổi làm việc
 
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông Ksor Việt cho biết: Trong chiến tranh Chư Prông là địa bàn trọng điểm ác liệt. Ác liệt nhất phải kể đến căn cứ Plei Me, đây là chiến trường diễn ra nhiều trận đánh dành giật từng tấc đất giữa bộ đội chủ lực của ta và quân Mỹ. Vì thế sau chiến tranh số bom mìn còn sót lại khá nhiều. Trên địa bàn huyện hiện có 38 người bị tai nạn do bom mìn, trong đó có 10 người đã chết.
Thời gian qua, huyện luôn quan tâm đến công tác rà phá bom mìn và hỗ trợ người dân khắc phúc hậu quả của bom mìn. Việc triển khai rà soát bom mìn sẽ góp phần quan trọng vào giải quyết vấn đề bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện Chư Prông nói riêng và các địa phương khác trên cả nước nói chung. Dịp này huyện đã lập danh sách 10 người bị tai nạn bom mìn và 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn để Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam. Lập danh sách từ 500 đến 700 người để khám bệnh cấp thuốc.
Ông Ksor Việt ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đối với huyện trong việc hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn sót lại sau chiến tranh, cũng như sự giúp đỡ, hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân bị tai nạn bom mìn trên địa bàn.
Phó Chủ tịch UBND huyện Chư Prông Ksor Việt đề nghị các phòng, ban, hội, đoàn thể phối hợp với hội để triển khai các hoạt động trong thời gian tới thực sự thiết thực hiệu quả, ý nghĩa. Đồng thời có sự phối hợp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn bom mìn, hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn trên địa bàn huyện.
Trung tướng Phạm Ngọc Khóa ghi nhận sự phối hợp, hỗ trợ của huyện Chư Prông về các hoạt động của hội trên địa bàn trong thời gian đến. Trung tướng Phạm Ngọc Khóa mong muốn trong thời gian tới, địa phương tiếp tục quan tâm công tác tuyên truyền về nạn nhân bị tai nạn bom mìn bằng nhiều hình thức, đa dạng, phong phú; chuẩn bị tốt các điều kiện để đoàn tổ chức đến trao hỗ trợ nạn nhân bị tai nạn bom mìn trên địa bàn huyện đảm bảo theo kế hoạch đề ra và đạt hiệu quả.
                                                                       Tin, ảnh:  Khánh Linh
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png