Kỳ họp thứ Chín – HĐND huyện khóa XIII

21/12/2022
Trong hai ngày 19 và 20 tháng 12 năm 2022, Hội đồng Nhân dân huyện Chư Prông đã long trọng tổ chức Kỳ họp thứ Chín – HĐND huyện khóa XIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đây là kỳ họp cuối năm nhằm tổng kết, đánh giá các Nghị quyết trong năm 2022 và đề ra các chỉ tiêu năm 2023 đồng thời tập trung xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng khác.


Toàn cảnh Kỳ họp
 
Dự và chỉ đạo Kỳ họp có bà: Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.  Các vị đại biểu HĐND tỉnh trúng cử tại huyện gồm: ông Nguyễn Đình Phương – Trưởng Ban Kinh tế, Ngân sách HĐND tỉnh; Bà Rah Lan H’Chiểu Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.  

Chủ tọa Kỳ họp ông: Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện và Rah Lan Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện

Kỳ họp có sự tham dự của khoảng 120 đại biểu trong đó có 32/35 vị Đại biểu HĐND huyện khóa XIII.
 

Bà: Ayun H’Bút – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh  (bên trái) dự và chỉ đạo Kỳ họp
 
Năm 2022, Nền kinh tế của huyện tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khá, ước đến 31/12/2022, tốc độ tăng giá trị sản xuất (theo giá so sánh năm 2010) đạt 10,94%, trong đó ngành nông lâm nghiệp và thủy sản tăng 6,46%, công nghiệp và xây dựng tăng 15,89%, dịch vụ tăng 16,45%. Tổng giá trị sản xuất trong năm 2022 (theo giá so sánh năm 2010) ước đạt 8.519,73 tỷ đồng, đạt 103,92% kế hoạch (tăng 10,94% so với cùng kỳ). Tổng diện tích gieo trồng trên địa bàn huyện năm 2022 ước đạt 76.890 ha đạt 102,81% kế hoạch, tăng 3,08% so với cùng kỳ. Ước tổng thu ngân sách huyện đến 31/12/2022 là 100,5 tỷ đồng, đạt 177,59% so với dự toán tỉnh giao, đạt 149,8% so với Nghị quyết HĐND huyện giao. Thu hút đầu tư được quan tâm đúng mức và có chuyển biến tích cực, năm 2022 có 20 dự án đầu tư mới với tổng vốn đăng ký dự kiến trên 3.560,94 tỷ đồng. Thu ngân sách đạt 177,59% dự toán tỉnh giao và đạt 149,8% Nghị quyết HĐND huyện. Lũy kế đến nay, toàn huyện đã có 07/19 xã đạt chuẩn nông thôn mới, đạt tỷ lệ 36,8%. Trong năm huyện tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cải cách thủ tục hành chính. Nâng cao chất lượng hoạt động Bộ phận “Một cửa điện tử”, hạn chế tối đa hồ sơ trễ hạn.
 
 
Ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư HU, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu khai mạc Kỳ họp
 
Trong năm, Thường trực HĐND huyện đã phối hợp với UBND huyện tổ chức thành công 04 kỳ họp HĐND huyện để quyết định một số vấn đề quan trọng của địa phương đảm bảo đúng luật định. Quá trình chuẩn bị và tổ chức các kỳ họp HĐND huyện được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Đã có 62 lượt ý kiến thảo luận tại tổ và 32 ý kiến thảo luận tại hội trường tại các kỳ họp, các đại biểu đã tập trung thảo luận và làm rõ một số vấn đề về các chỉ tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế, xã hội của huyện trong thời gian tới và các nội dung dự thảo nghị quyết trình tại các kỳ họp.
 
 Thường trực HĐND huyện đã tổ chức 15 phiên họp thường kỳ hàng tháng và đột xuất, tổ chức giao ban hàng tuần giữa Thường trực HĐND huyện với lãnh đạo các Ban HĐND huyện, Văn phòng HĐND – UBND huyện để xem xét, quyết định 05 nội dung thuộc thẩm quyền.
 

Ông Rah Lan Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ  HU, Phó chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Kỳ họp
 
Kỳ họp đã nghiên cứu các báo cáo của UBND huyện, báo cáo thẩm tra của các ban HĐND huyện, kiến nghị của cử tri và các ngành liên quan, các đại biểu đã tập trung thảo luận một cách dân chủ, tâm huyết, phân tích những mặt đạt được, chưa được trong thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và dự báo những thuận lợi, khó khăn, đề ra giải pháp thực hiện trong năm 2023.

Năm 2023, Thường trực HĐND huyện sẽ tiếp tục cải tiến và nâng cao chất lượng tổ chức các kỳ họp HĐND huyện, phát huy trách nhiệm của người đại biểu dân cử, mở rộng dân chủ, huy động sức mạnh và trí tuệ tập thể, giúp HĐND huyện thực hiện tốt chức năng quyết định. Nâng cao hiệu quả hoạt động giám sát của Thường trực HĐND huyện và các Ban HĐND huyện; Căn cứ kết quả giám sát, khảo sát; ý kiến, kiến nghị cử tri, vấn đề dư luận xã hội quan tâm, lựa chọn nội dung để tổ chức hoạt động chất vấn, giải trình tại phiên họp của Thường trực HĐND huyện theo quy định. Chú trọng nâng cao chất lượng công tác tiếp xúc cử tri, đặc biệt là tiếp xúc cử tri trước và sau kỳ họp. Đôn đốc UBND huyện và các cơ quan nhà nước giải quyết dứt điểm các vấn đề cử tri và các đại biểu quan tâm đã được trả lời tại các kỳ họp trước; Xây dựng kế hoạch và bố trí lịch cho đại biểu HĐND huyện tiếp công dân năm 2023.
 

Ông Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện ( đứng trên bục) phát biểu trong phiên thảo luận tại hội trường
 
Trong phạm vi thẩm quyền của UBND huyện, trong phiên thảo luận tại hội trường, thay mặt UBND huyện, ông Vũ Đình Hạnh – Phó Bí thư HU, Chủ tịch UBND huyện đã giải trình, trả lời thỏa đáng những kiến nghị, thắc mắc của cử tri và các vị Đại biểu HĐND huyện đồng thời làm rõ thêm những nội dung, quan điểm được các vị đại biểu quan tâm nêu ra trong quá trình thảo luận tại tổ và hội trường.

Tại Kỳ họp này, ông Nguyễn Đình Phương – Trưởng Ban Kinh tế, Ngân sách HĐND tỉnh đã thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ  9 – HĐND tỉnh khoá XII.
 

Nguyễn Đình Phương – Trưởng Ban Kinh tế, Ngân sách HĐND tỉnh đã thay mặt Tổ đại biểu HĐND tỉnh thông báo kết quả kỳ họp thứ 9 – HĐND tỉnh khoá XII.
 
Kỳ họp thứ Chín HĐND huyện khóa XIII huyện Chư Prông đã biểu quyết thông qua 7 Nghị quyết quan trọng. Theo đó năm 2023, huyện Chư Prông phấn đấu đạt và vượt 21chỉ tiêu về Phát triển kinh tế, xã hội; Quốc phòng – an ninh của huyện.

Với các nghị quyết vừa được HĐND huyện thông qua, ngay sau kỳ họp này UBND huyện và các ngành chức năng sẽ sớm có kế hoạch triển khai, thực hiện nghiêm túc nghị quyết của Kỳ họp lần thứ Chín - HĐND huyện khóa XIII.

Phát biểu bế mạc Kỳ họp, ông Đinh Văn Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí Thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh một số nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cần tập trung thực hiện trong thời gian tới như sau:

Một là, tiếp tục phát huy sự năng động, sáng tạo trong lãnh đạo, điều hành của chính quyền các cấp; quán triệt sự chỉ đạo của tỉnh và các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra trong Nghị quyết Đảng bộ huyện khóa XVII, Nghị quyết của HĐND huyện, phấn đấu thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chủ yếu đã được đề ra cho năm 2023.
Hai là, thực hiện nghiêm quy định về dự toán thu, chi, quản lý ngân sách nhà nước theo quy định của pháp luật; quản lý chặt chẽ, chống thất thoát, lãng phí các dự án đầu tư công. Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư cho các dự án, công trình. Ngăn chặn trốn lậu thuế, xử lý nợ đọng tiền thuế; tăng cường thực hiện tiết kiệm, chống lãng phí, quản lý chặt chẽ tài sản công. Cắt giảm các khoản chi thường xuyên kém hiệu quả, đề cao trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong tiết kiệm chi thường xuyên.

Ba là, tiếp tục khai thác tốt các tiềm năng, lợi thế, huy động mọi nguồn lực để phát triển kinh tế với tốc độ tăng trưởng hợp lý và bền vững. tạo chuyển biến rõ rệt về tái cơ cấu kinh tế (trọng tâm là lĩnh vực nông nghiệp) gắn với đổi mới mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất, hiệu quả. Thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, phát triển kinh tế tập thể, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đẩy mạnh xây dựng nông thôn mới. Thúc đẩy phát triển văn hóa, thể thao, du lịch. Cùng với phát triển kinh tế - xã hội phải bảo đảm an sinh xã hội và chăm lo đời sống nhân dân. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả công tác cải cách hành chính. Nâng cao hiệu quả, hiệu lực bộ máy quản lý nhà nước.

 Bốn là, Sau kỳ họp này các vị đại biểu HĐND tiến hành tiếp xúc với cử tri để báo cáo đầy đủ kết quả kỳ họp và động viên nhân dân thực hiện tốt các Nghị quyết của HĐND huyện, phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm trước nhân dân, ra sức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, gương mẫu chấp hành pháp luật, thực hiện tốt chương trình hành động đã báo cáo với cử tri.
 
Thay nặt HĐND huyện, ông Đinh Văn Dũng cũng kêu gọi toàn thể cán bộ, quân và dân trong huyện phát huy truyền thống cách mạng, tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước trong lao động, sản xuất, công tác và học tập, lập thành tích xuất sắc chào mừng các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước, quyết tâm cao nhất thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023.
 
                                                                        Tin: Khánh Linh
                                                                        Ảnh: Anh Xuân
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png