Huyện Chư Prông tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc thiểu số lần thứ I – năm 2023.

14/11/2023
     Ngày 3/11, Ủy ban nhân dân huyện Chư Prông tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc thiểu số lần thứ I năm 2023. Về dự buổi khai mạc có đồng chí Ra Lan H’Chiểu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; đồng chí Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các ban, ngành, hội, đoàn thể huyện và lãnh đạo các xã, thị trấn.

 
Toàn cảnh Ngày hội Văn hóa các dân tộc thiểu số lần thứ I năm 2023
 
     Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện – Ksor Việt đã nhấn mạnh tầm quan trọng của văn hóa đối với sự phát triển của con người và xã hội loài người. Thông qua ngày hội, đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện mong muốn sẽ thắt chặt hơn tình đoàn kết giữa các dân tộc, đồng thời cùng chung tay tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của cộng đồng 24 dân tộc anh em cùng chung sống trên địa bàn huyện.
 

Các đội vẫn giữ được nét độc đáo, đặc sắc, truyền thống trong mỗi tiết mục dự thi.
 
     Ngày hội diễn ra trong 1 ngày với hơn 200 nghệ nhân cồng chiêng và diễn viên múa (xoang) của 6 đội đến từ các xã, thị trấn. Mỗi đội dự thi 2 nội dung, gồm: trình diễn cồng chiêng và hát dân ca trên nền nhạc hợp xướng các nhạc cụ truyền thống của dân tộc mình. Hầu hết các đội đều thể hiện tốt các phần thi, trong đó nhiều tiết mục đặc sắc, mang hơi thở của núi rừng Tây Nguyên hòa quyện vào những thanh âm của tiếng cồng, tiếng chiêng, khi dồn dập, khi nhịp nhàng kết hợp với điệu múa xoang uyển và lời hát dân ca sâu lắng làm lay động lòng người, qua đó đã lôi cuốn và khơi được nhiều cảm xúc cho người xem về một văn hóa truyền thống độc đáo, ấn tượng, đậm đà bản sắc dân tộc.

 

Chàng trai, cô gái Jrai đánh chiêng, múa xoang nhịp nhàng trong phần thi của mình.
 
     Theo nhận xét của Ban Tổ chức, ngày hội diễn ra sôi nổi, vui tươi, đa sắc màu. Đặc biệt, các đội dự thi đều có sự đầu tư tập luyện, chuẩn bị đảm bảo về đạo cụ, trang phục. Ngày hội đợt này đã thu hút rất nhiều nghệ nhân, diễn viên ở độ tuổi thanh thiếu niên tham gia, đây là điều đáng mừng vì văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số vẫn được giới trẻ quan tâm, yêu thích và gìn giữ, phát huy. Tuy nhiên, năm nay do chỉ có 6 đội tham gia, đây là con số còn rất khiêm tốn vì vậy ban tổ chức cũng mong muốn tại các ngày hội của những năm tới sẽ thu hút được nhiều hơn nữa các đội tham gia dự thi.

 

Đông đảo khán giả, nghệ nhân xem và cổ vũ cho các phần thi trong ngày hội.
 
     Ngày hội là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, quần chúng gặp gỡ, giao lưu trao đổi kinh nghiệm, nâng cao nhận thức, ý thức trong việc bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn huyện. Đồng thời, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết đại hội của Đảng bộ huyện lần thứ XVII nhiệm kỳ 2020 – 2025 đề ra.
 

Đồng chí Ksor Việt – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện trao giải Nhất cho đội thi xã Ia Bang.
 
     Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức đã trao 6 giải cho các đội thi, gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 3 giải Khuyến khích. Xã Ia Bang là đội đạt giải Nhất của ngày hội. 
                                                                Tin: Rơ Lan Viện
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png