Sẽ có nhiều hoạt động giúp nạn nhân bom mìn ở huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai

07/08/2023
Ngày 3-8, Đoàn công tác của Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam do Trung tướng Phạm Ngọc Khóa, Phó chủ tịch Thường trực Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam, làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Tại buổi làm việc, Trung tướng Phạm Ngọc Khóa đã thông tin khái quát một số hoạt động của hội trong thời gian qua tại các địa phương trên cả nước. Theo đó, Trung ương Hội đã tổ chức các hoạt động về hỗ trợ sinh kế về con giống cho nạn nhân bom mìn; hỗ trợ xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Qua rà soát, Trung ương Hội quyết định chọn huyện Chư Prông để tổ chức các hoạt động hỗ trợ của mình. Mức hỗ trợ sinh kế từ 6 đến 8 triệu đồng/hộ, hỗ trợ xe đạp cho học sinh trị giá 2 triệu đồng/chiếc.
 
 Trung tướng Phạm Ngọc Khóa và đoàn công tác làm việc với UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai.

Dự kiến, Hội sẽ tổ chức các hoạt động trong trung tuần tháng 9-2023. Các hoạt động sẽ gồm công tác tuyên truyền phổ biến về hậu quả bom mìn, hỗ trợ sinh kế, tặng xe đạp và khám chữa bệnh miễn phí.

Phó chủ tịch UBND huyện Chư Prông Ksor Việt cho biết, trong chiến tranh, Chư Prông là địa bàn trọng điểm ác liệt, trong đó căn cứ Plei Me là chiến trường diễn ra nhiều trận đánh giành giật từng tấc đất giữa bộ đội chủ lực của ta và quân Mỹ. Sau chiến tranh, số bom mìn còn sót lại khá nhiều. Trên địa bàn huyện hiện có 38 nạn nhân bom mìn, trong đó 10 người đã tử vong.
 

Đoàn công tác Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam và lãnh đạo các sở, ban, ngành huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai. 

Thời gian qua, huyện luôn quan tâm đến công tác rà phá bom mìn và hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bom mìn. Việc triển khai rà soát bom mìn sẽ góp phần quan trọng vào giải quyết vấn đề bom mìn còn sót lại sau chiến tranh, phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện Chư Prông nói riêng và các địa phương khác trên cả nước nói chung.

Đồng chí Ksor Việt ghi nhận và đánh giá cao sự quan tâm của Hội hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn Việt Nam đối với huyện trong việc hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn sót lại sau chiến tranh cũng như sự giúp đỡ, hỗ trợ sinh kế cho các nạn nhân bom mìn trên địa bàn.

Phó chủ tịch UBND huyện Chư Prông Ksor Việt đề nghị các phòng, ban, hội, đoàn thể phối hợp với hội để triển khai các hoạt động trong thời gian tới thực sự thiết thực hiệu quả, ý nghĩa. Đồng thời có sự phối hợp để đẩy mạnh công tác tuyên truyền về an toàn bom mìn, hỗ trợ khắc phục hậu quả bom mìn trên địa bàn huyện.
 
Tin, ảnh: KHÁNH LINH
Nguồn: https://www.qdnd.vn
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ:
16 Trần Phú, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: 02693.843.680
1478004801_fax-(1).png  Fax: 02693....
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về
UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: 
Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông


 Chung nhan Tin Nhiem Mang
   Copyright © 2017 
Trang chủ | Tin tức Liên hệ | Mobile | Site map icontop.png