Ia Drang khai giảng lớp xóa mù chữ năm 2023

02/08/2023
          Thời gian qua, công tác xóa mù chữ cho vùng đồng bào dân tộc thiểu số luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước ta. Đảng và Nhà nước ta ban hành nhiều chính sách chú trọng phát triển giáo dục, đặc biệt là đối với chương trình xóa mù chữ và phổ cập giáo dục, nhằm hướng đến 100% dân số đều phải biết chữ, đồng thời nâng cao trình độ văn hóa cho người đồng bào dân tộc thiểu số ( DTTS ).
anh-1.jpg

          Thực hiện Kế hoạch số1410/QĐ-UBND ngày 29/6/2023 của UBND huyện Chư Prông về việc Phê duyệt kế hoạch mở lớp xóa mù chữ giai đoạn 2022-2025; danh sách người học Chương trình xóa mù chữ giai đoạn 1 năm 2023 trên địa bàn huyện Chư Prông.
anh-2.jpg
          Chiều ngày 02/8/2023 Ban chỉ đạo phổ cập giáo dục – xóa mù chữ xã Ia Drang, tổ chức khai giảng lớp xóa mù chữ năm 2023. Đến dự và chỉ đạo khai giảng lớp học có đồng chí Phạm Văn Xứng – Huyện ủy viên – BT. Đảng ủy – CT. HĐND xã, đồng chí Trịnh Quốc Thanh – PBT. Đảng ủy – CT. UBND xã – Trưởng BCĐ PCGD-XMC, cùng Ban giám hiệu trường tiểu học Phan Chu Trinh, hệ thống chính trị làng Xung Beng và 23 học viên làng Xung Beng về dự.
anh-3-1.jpg
          Thay mặt lãnh đạo Đảng ủy – HĐND – UBND xã đồng chí Phạm Văn Xứng – Huyện ủy viên – BT. Đảng ủy – CT. HĐND xã phát biểu. Đây là một trong những lớp học được UBND huyện phê duyệt trong năm 2023 cho các làng đặc biệt khó khăn, trong đó có làng Xung Beng, đây là thuận lợi rất lớn cho nhân dân trong làng. Lớp học sẽ trang bị cho bà con biết chữ đến biết đọc, biết viết, biết tính toán và hiểu thêm về kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp trong cộng đồng để vận dụng vào trong cuộc sống lao động sản xuất, do vậy đề nghị bà con bố trí sắp xếp thời gian để lớp. Đồng chí cũng đề nghị Ban giám hiệu nhà trường đặc biệt là hai cô giáo trực tiếp giảng dạy, quan tâm đặc biệt đến lớp học, cố gắng kết thúc lớp học tất cả học viên ai cũng biết viết, biết đọc biết tính toán.
anh-4.jpg
Đ/c Phạm Văn Xứng BT. Đảng ủy - CT. HĐND xã phát biểu
          Theo kế hoạch thì lớp học xóa mù chữ sẽ học trong vòng 19 tuần, lịch học 1 tuần học 5 buổi vào buổi tối. Nhân buổi khai giảng lớp học đồng chí Trịnh Quốc Thanh CT.UBND xã  và cô Phan Thị Nga hiệu trưởng nhà trường đã tặng quà cho các học viên.
anh-5.jpg
Đ/c. Trịnh Quôc Thanh CT. UBND xã tặng quà cho lớp học
anh-6.jpg

Cô giáo Phan Thị Nga Hiệu trưởng nhà trường tặng quà cho lớp học
          Đây là lớp học đầu tiên cần có sự vào cuộc của tất cả các cấp, các ngành từ xã đến thôn,làng nhằm nâng cao nhận thức của cả hệ thống chính trị và tầng lớp nhân dân về mục đích, ý nghĩa của công tác phổ cập giáo dục, xóa mù chữ, về trách nhiệm phải học để biết chữ và quyền được biết chữ của mỗi người dân, góp phần cùng xã nhà và ngành giáo dục thực hiện có hiệu quả công tác phổ cập giáo dục - xóa mù chữ./.
                                                  In, ảnh: Ngọc Tuấn VH-XH xã
 
ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 16 Trần Phú, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3843 680
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png