Xã Ia Púch: Tổ chức lớp tập huấn Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây lúa nước và cây ngô cho nhân dân trên địa bàn xã

20/12/2023
     Nằm trong chương trình công tác định kỳ hằng năm của Trung tâm học tập cộng đồng xã Ia Púch, trong hai ngày 19 và 20 tháng 12 năm 2023, Trung tâm học tập cộng đồng xã đã phối hợp với Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Chư Prông tổ chức khai giảng lớp tập huấn Hướng dẫn cách trồng và chăm sóc cây lúa nước và cây ngô cho các hộ dân trên địa bàn xã.
     Tham dự buổi lễ có ông Lê Đức Anh - Giáo viên Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Chư Prông, ông Nguyễn Văn Lâm - Đảng uỷ viên - Phó chủ tịch UBND xã - Giám đốc Trung tâm Trung tâm học tập cộng đồng xã, ông Phan Thành Tiến - Hiệu trưởng trường TH&THCS Phù Đổng - Phó Giám đốc Trung tâm học tập cộng đồng xã, công chức Địa chính Nông nghiệp và Môi trường xã và các ông (bà) là đại diện trưởng, phó đoàn thể của xã, cán bộ công chức xã, thôn trưởng của 04 thôn (làng) và 50 học viên tham dự lớp tập huấn.
toan-canh.jpg
Toàn cảnh lớp tập huấn
    Phát biểu tại lớp tập huấn đồng chí Nguyễn Văn Lâm - Phó chủ tịch UBND xã mong muốn, các học viên tham gia lớp tập huấn đầy đủ, học tập nghiêm túc và khi kết thúc lớp tập huấn các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về kỹ thuật trồng và chăm sóc cây lúa nước, cây ngô để có thể áp dụng vào sản xuất, qua thực tiễn nâng cao tay nghề từ đó góp phần cải thiện cuộc sống cho gia đình, góp phần trong công cuộc xóa đói giảm nghèo bền vững tại xã nhà.
a-lam.jpg
 Đồng chí Nguyễn Văn Lâm - Phó chủ tịch UBND xã khai mạc lớp tập huấn
      Với kinh phí hỗ trợ cho 50 học viên tham gia lớp tập huấn là 100.000 đồng/ người/02 ngày và hỗ trợ tại lớp tập huấn là tài liệu, vở, bút. Lớp tập huấn sẽ triển khai các quy trình kỹ thuật trồng, chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh trên cây lúa nước và cây ngô, cung cấp những kiến thức cơ bản giúp cho các học viên nắm bắt rõ hơn về các bệnh thường gặp trên cây lúa và cây ngô, qua thực tiễn sẽ giúp người nông dân chủ động phòng tránh để mang lại hiệu quả và năng suất cho cây trồng.
giao-vien.jpg
 Ông Lê Đức Anh - Giáo viên Trung tâm dịch vụ Nông nghiệp huyện Chư Prông trao đổi tại lớp tập huấn
     Với phương châm học đi đôi với hành, gắn liền việc học với thực tế tại cánh đồng lúa tại làng Chư Kó, giúp cho các học viên nâng cao kiến thức chuyên môn và áp dụng hiệu quả trong thực tiễn.
     Việc tổ chức lớp tập huấn giúp cho người nông dân trên địa bàn xã từng bước hoàn thiện kỹ thuật hơn trong sản xuất, từ đó nâng cao trình độ, năng suất sản lượng đạt hiệu quả. Được biết, tại địa phương hiện nay diện tích cánh đồng lúa nước được mở rộng hơn 7ha, năng suất đạt 4 tấn/ha, người dân làm được hai vụ trên năm, từ đó cải thiện và nâng cao chất lượng cuộc sống.
     Để nâng cao năng suất và hiệu quả cho cây lúa và cây ngô trong thời gian tới, cần tập trung một số giải pháp chủ yếu như sau: Tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn về chăm sóc và phòng bệnh trên cây trồng chủ lực tại địa phương không chỉ là cây lúa, cây ngô mà cả các cây công nghiệp như: Tiêu, điều, cà phê… nhằm tăng thu nhập cho người lao động ở khu vực nông thôn, từng bước nâng cao chất lượng lao động, phục vụ xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững của xã nói riêng và trên địa bàn huyện nói chung.
Một số hình ảnh tham quan tại cánh đồng lúa Chư Kó, xã Ia Púch
lua.jpglua-2.jpg
                                                                                                    Tin, ảnh: Mỹ Phước - VHTT xã Ia Púch
 
   
 
 

ĐĂNG KÝ NHẬN TIN

customer-service.png THÔNG TIN LIÊN HỆ:

1478004194_map-icon.png Địa chỉ: 16 Trần Phú, huyện Chư Prông
, tỉnh Gia Lai
1490597482_Phone.png Điện thoại: (0269).3843 680
1478004801_fax-(1).png  Fax: (0269)......
1478004004_Mail.png  Email: ubndchuprong@gialai.gov.vn
 
contract-(4).png THÔNG TIN BẢN QUYỀN:

Bản quyền thuộc về UBND huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai
Chịu trách nhiệm chính: Ông Từ Ngọc Thông - Phó Chủ tịch UBND huyện
Giấy phép số: 04/GP-TTĐT ngày 26/6/2015 của Sở Thông tin và Truyền thông
   Copyright © 2018 
Trang chủ | Tin tức | Liên hệ | Site map icontop.png